Các dạng viêm họng mãn tính thường gặp

3229

Viêm họng là tình trạng viêm gây đau khí nói và nuốt thức ăn, viêm họng là căn bệnh phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Viêm họng dễ xuất hiện trời chuyển mùa  và lặp đi lặp lại nhiều lần gọi là viêm họng mãn tính. Viêm họng mãn tính gồm một số dạng thường gặp dưới đây.

Các dạng viêm họng mãn tính thường gặp

Viêm họng mãn tính sung huyết đơn thuần

Dạng này người bị viêm họng có niêm mạc hỏng đỏ, nổi nhiều tia mao mạch máu.

Viêm họng mãn tính xuất huyết

Với dạng viêm họng hạt này, biểu hiện là tăng xuất tiết nhấy, trong, hơi dính vào niêm mạch, chảy từ vòm họng xuống hạ họng và tạm thời mất đi khi bệnh nhân nuốt. Quan sát thấy niêm mạc họng cũng nổi nhiều tia mao mạch máu.

>>> Siêu Thị Y Tế công ty nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam

viem-hong-2-min

Viêm họng mạn tính quá phát 

Viễm họng mãn tính quá phát có thể nhìn thấy niêm mạch họng đỏ và dày lên. Tổ chức bạch huyết ở sau họng phát triển thành từng đám to nhỏ không đều màu đỏ hoặc màu hồng. Có khi tập trung thành dải gồ lên ở phía sau và dọc theo trụ sau của amidan trông như một trụ sau, loại này còn được gọi là viêm họng hạt.

Viêm họng teo

Khi viêm họng teo, viêm mạc họng teo dần, những tuyến nhấy dưới niêm mạch cũng teo đi làm cho niêm mạc họng từ màu đỏ thành hồng rồi nhợt nhạt, khô, đọng vảy mỏng, vám, khô bám từng chỗ. Niêm mạch họng trở thành mỏng, các trụ sau cũng teo biến đi làm cho họng trở lên rộng hơn. Viêm họng teo thường là viêm họng do nghề nghề nghiệp, ở người cao tuổi và những người bị trĩ mũi.

viem-hong-1-min

Xem thêm các mẫu máy xông khí dung hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp tốt nhất

Bên trên là một số dạng viêm họng cấp tính, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, người bệnh cần có biện pháp điều trị phù hợp.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.