Bệnh viêm mũi dị ứng có dấu hiệu gì

1028

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh thường gặp nhất hiện nay, tuy không nguy hiểm đến tính mạng xong bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Dấu hiệu của căn bệnh này khá giống với cảm cúm hay cảm lạnh. Vì thế cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu dấu hiệu của bệnh này để sớm phát hiện và có phương pháp điều trị.

Viêm mũi dị ứng là đâu

Viêm mũi dị ứng là do các tác nhân xâm nhập đủ mạnh hoặc người đó quá nhạy cảm với các chất gây dị ứng như lông thú, bụi bẩn, phấn hoa… Khi tiếp xúc với các dị nguyên đó, cơ tể sẽ giải phóng ra chất histamine, gây viêm và tiết dịch niêm mạc hốc mũi… Bên cạnh do thay đổi môi trường đột ngột, do thói quen cá nhân gây ra bệnh.

Viêm mũi dị ứng có liên quan đến các cơ địa dị ứng, thường người bị viêm mũi dị ứng gặp ở người có cơ địa ứng nhiều hơn viêm da dị ứng. tổ đỉa, mề đay… Chính vì thế cùng một tác nhân gây kích thích nhưng có người bị viêm mũi dị ứng, có người không. Các tác nhân gây kích thích có thể theo đường hô hấp những cũng có thể vào cơ thể qua đường da hoặc do ăn uống.

viem-mui-di-ung-min

Dấu hiệu của viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra nhiều khó chịu làm giảm năng xuất lao động và chất lượng cuộc sống. Các nhà chuyên môn cho biết, căn bệnh này dễ dẫn đến bệnh viêm xoang và các bệnh nhiễm khuẩn như viêm tai giữa, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên… Vì thế khi có dấu hiệu như hắt hơi tràng dài, ngứa mũi, chảy nước mũi… nên chú ý vì có thể đó là dấu hiệu của viêm mũi dị ứng.

  • Hắt hơi liên tục

Đây là dấu hiệu dễ nhân biết nhất của viêm mũi dị ứng, những cơn hắt hơi liên tục và đột ngột, nhiều lúc có thể kéo dài đến vài phút gây mệt mỏi và ảnh hưởng nhiều đến người xung quanh.

  • Chảy nước mũi và nghẹt mũi

Bệnh nhân thường bị chảy nước mũi ở hai bên, nước mũi trong và không có mùi, bị nhày mũi thường xuyên, nhất là sau mỗi lần hắt hơi. Đồng thời, người bệnh thường xuyên phải đối mặt với cảm giá nghẹt ở hai bên mũi, phải thở bằng miệng.

viem-mui-di-ung-1-min

  • Đau nhức đầu

Bệnh nhân có cảm giác đầy ngạt trong mũi vì thế thường có cảm giác nhức đầu, đau đầu, sưng vùng mí mắt, ảnh hưởng lớn đến thể trạng, khả năng làm việc cả trí óc và chân tay vì không thể tập trung vào công việc.

  • Ngứa mũi

Ngứa mũi và tắt ngạt mũi là dấu hiệu của bệnh. Do chảy nước mũi và phù nền niêm mạt làm cho ngạt mũi cả hai bên, có khi ngạt hoàn toàn hai bên mũi, người bệnh thở bằng miệng, điều này rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Tham khảo máy xông mũi họng hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay tại Siêu Thị Y Tế.

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.