Những Dấu Hiệu Thường Gặp Ở Bệnh Tim Mạch

900

Trong cuộc sống thường ngày có rât nhiều người sẽ gặp vài trường hợp như tức ngực, khó thở, choáng váng… nhưng họ lại coi thường và nghĩ là không vấn đề gì, để đến lúc bệnh trở nên nặng thì mới biết mình mắc bệnh tim mạch như tai biến mạch máu não, suy tim. Sau đây là những dấu hiệu thường gặp trong bệnh tim mạch mà chúng ta cần phải biết.

Những Dấu Hiệu Thường Gặp Ở Bệnh Tim Mạch

Khó thở trong bệnh tim mạch

Bạn thấy khó thở sau khi tập thể dục, làm việc nặng hoặc khi bạn không làm gì , khó thở về đêm thì có thể là do vận động quá sức hoặc lo lắng về việc gì đó, nhưng đôi khi khó thở là do chứng nghẽn mạch phổi do cục đông máu làm nghẽn mạch máu trong phổi hoặc đang lên cơn đau tim, trụy tim. Bệnh này rất nguy hiểm đến tính mạng nó khiến ngừi bệnh thở gấp vì thiếu không khí hoặc cảm thấy khó chịu.

 

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Thói Quen Tốt Cho Người Bệnh Tim Bẩm Sinh
———————————————————————————————————————————

Đau ngực

Là dấu hiệu thường gặp ở bệnh tim mạch nhưng cũng có thể gặp ở nhiều bệnh khác không thuộc tim mạch, trong bệnh lí tim mạch, ngoài đau ngực do viêm thì nguyên nhân đau ngực trong bệnh tim mạch chủ yếu là do giảm hoặc tắc nghẽn dòng máu tới cơ tim, đau ngực sẽ giảm và hết khi cải thiện dòng máu đến cơ tim.

>>>> Tìm hiểu tác dụng của đồng hồ đo nhịp tim: https://sieuthiyte.com.vn/dong-ho-do-nhip-tim-hrm-m10-305.html

Hồi hộp, đánh trống ngực

Tim đập mạnh là cảm giác tim đập mạnh hoặc cảm giác tim đập dồn dập trong lồng ngực, có thể chỉ do bạn đang lo lắng vấn đề gì đó hơcj do vừa vận động thể lực căng thẳng, kéo dài như chạy, đua xe, bơi… nhưng đôi khi lại là dấu hiệu của cơn đau tim, tăng huyết áp hay loạn nhịp tim.

Choáng váng khi bước xuống khỏi giường

Thường chóng mặt vào buổi sáng thì gọi là huyết áp thấp nguyên nhân là có thể do bệnh tiểu đường gây ra hoặc những phản ứng phụ của thuốc , nguyên nhân khác có thể là do sự xáo trộn của những bộ phận cân bằng của tai trong.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp điện tử: https://sieuthiyte.com.vn/may-do-huyet-ap-dien-tu/

Giảm cân hoặc tăng cân đột ngột

Nếu vẫn duy trì chế độ ăn uống cũng nhưu sinh hoạt bình thường mà tự nhiên cân nặng giảm thì có thể bạn đã mắc bệnh ác tính. Ngueyen nhân khác cũng có thể là do sự bất bình thường nội tiết như bệnh tuyến giáp, tiểu đường. Nếu tăng cân đột ngột thì có thể vì tích lũy quá nhiều dịch trong cơ thể nên bạn bị phù.

>>>> Tìm hiểu về siêu thị y tế nơi chuyên cung cấp thiết bị máy móc y khoa chất lượng cao: https://sieuthiyte.com.vn/

Vết thâm tím mã không tan

Bạn thường xuyên bị thâm tím vì va quệt, nhưng vết đứt hay thâm tím chậm lành có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Bình thường cơ thể khỏe mạnh, máu lưu thông tốt, da có màu hồng, còn nếu thiếu oxi da sẽ trở nên xanh tím, lúc đầu thì màu sắc da và niêm mạc sẽ xanh tím ở môi, móng tay, móng chân, sau khi làm việc nặng thì có thể xuất hiện toàn thân xanh tím… có thể bạn đang bị mắc một bệnh tim mạch nào đó.

Trên đây là những dấu hiệu thường gặp trong bệnh tim mạch mà chúng ta nên biết sớm và phát hiện những dấu hiệu bất thường mà mình đang gặp phải.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.