Bệnh tiểu đường gây hậu quả nguy hiểm ở độ tuổi thanh thiếu niên

667

Do không duy trì lối sống khoa học, thiếu lành mạnh tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở độ tuổi thanh thiếu niên tăng lên không ngừng. Bệnh đái tháo đường gây ra hậu quả nguy hiểm cho người bệnh ở độ tuổi này. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu nhé!

Bệnh tiểu đường gây hậu quả nguy hiểm ở độ tuổi thanh thiếu niên

Bệnh tiểu đường gây hậu quả nguy hiểm ở độ tuổi thanh thiếu niên

Tiểu đường từ lâu được biết là kẻ thủ giết người thầm lặng, mọi lứa tuổi đều mắc bệnh nhất là ở người ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây số lượng thanh thiếu niên mắc bệnh ngày càng nhiều do thói quen sống thiếu lành mạnh. Căn bệnh này gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe của các bệnh nhân.

Tiểu đường gây ra béo phì

Trên thực tế tiểu đường không dẫn đến béo phì tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị tiểu đường mà đang béo phì thì tình trạng trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Khi mắc bệnh, người bệnh cảm thấy yếu, uể oải, mệt mỏi, nếu không chịu tập luyện, các triệu chứng gia tăng, hoạt động thể chất ít khiến bạn bị béo phì.

>> Xem thêm: Mối liên hệ giữa béo phì và bệnh tiểu đường

Tiểu đường gây ra béo phì

Tiểu đường gây ra béo phì

Tiểu đường làm suy thận

Ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc bệnh tiểu đường thường đứng trước nguy cơ bị suy thận. Bởi khi mắc bệnh, bệnh sẽ cản trở hoạt động lọc của thận dẫn tới tổn thương thận.

Tiểu đường khiến người bệnh đứng trước nguy cơ bị suy tim

Khi mắc bệnh, ứ đọng đường huyết trong động mạch làm cản trở máu tới tim và khiến cho động mạch dày hơn. Vì thế máu khó bơm tới tim và điều này khiến suy tim. Vì thế, các bệnh nhân thanh thiếu niên cần phải hết sức thận trọng.

Tiểu đường ở thanh thiếu niên dễ gây rối loạn thị lực

Do bị tiểu đường mạch máu trong võng mạch dễ bị ảnh hưởng. Vì thế thanh thiếu niên bị tiểu đường có nguy cơ bị đục thủy tinh thể và glocom rất lớn.

Tiểu đường ở thanh thiếu niên dễ gây rối loạn thị lực

Tiểu đường ở thanh thiếu niên dễ gây rối loạn thị lực

Thanh thiếu niên dễ bị trầm cảm khi mắc tiểu đường

Khi nhìn thấy bạn bè và những người khác quanh mình có cuộc sống bình thường vui vẻ, trong khi các em phải dùng thuốc và tiêm hàng ngày, đó là nguyên nhân mà trường hợp rơi vào trầm cảm. Điều này, các bậc phụ huynh phải lưu ý quan tâm đến các em và cần hỏi ý kiến tư vấn của các bác sĩ chuyên môn.

>> Xem thêm: 7+ Biến chứng đái tháo đường nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe

Tiểu đường kẻ giết người thầm lặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm tiêu hao tiền bạc… cho mọi người, nhất là đối với các bệnh nhân ở độ tuổi thanh thiếu niên. Chính vì thế để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này, mọi người cần phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học và thường xuyên kiểm tra lượng đường huyết tại các cơ sở y tế hoặc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà để phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất.

XEM THÊM:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.