Bệnh suy giãn tĩnh mạch nên tập môn thể thao nào?

7497

Bên cạnh việc sử dụng vớ y khoa, có chế độ ăn uống hợp lý, bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch cũng được khuyến cáo nên thường xuyên vận động cơ thể và chăm tập thể dục thể thao. Vậy môn thể thao nào tốt cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch? Người suy giãn tĩnh mạch nên tập môn thể thao nào. Cùng xem bài viết dưới đây.

Bộ môn thể thao tốt cho người bệnh giãn tĩnh mạch

Việc tập thể dục không chỉ giúp cho máu huyết lưu thông, hạn chế tình trạng đau nhức do bệnh gây ra mà còn giúp cho cơ thể người bệnh khỏe mạnh và sáng khoái, đặc biệt tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch giúp hạn chế sự phát triển của bệnh đến giai đoạn nguy hiểm.

Bơi lội

Người suy giãn tĩnh mạch có thể tập môn bơi lội, môn thể thao này tốt nhất cho người bệnh. Với tư thế bơi nằm ngang, sự vận động linh hoạt của chân khi bơi giúp tĩnh mạch đưa máu trở về tim hiệu quả, từ đó giảm các triệu chứng đau nhức, nặng nề do suy giãn tĩnh mạch gây ra. Một tuần bạn có thể tham gia bơi lội khoảng 3 đến 4 lần.

Bơi lội - bộ môn thể thao tốt cho bệnh giãn tĩnh mạch

Bơi lội – bộ môn thể thao tốt cho bệnh giãn tĩnh mạch

Đi bộ

Với những người bình thường, đi bộ mỗi ngày cũng đã rất tốt, với người suy giãn tĩnh mạch thì môn thể thao này có hiệu quả hơn rất nhiều. Đi bộ giúp vận động các khớp và tăng sức mạnh cho hệ cơ chân. Cùng với đó, trương lục cơ tăng lên giúp ngăn ngừa tĩnh mạch sâu. Đi bộ thường xuyên, sẽ làm tăng tần số hô hấp và góp phần tập luyện tim. Các bác sĩ khuyên, tốt nhất mọi người nên đi bộ bằng chân trần hoặc với giày thể thao trên bãi cỏ hoặc nền cát. Tuy nhiên, nên đi với tần xuất phù hợp, để đảm bảo sức khỏe, không nên đi quá quá sức.

>> Xem thêm: Bị giãn tĩnh mạch chân có nên đi bộ không?

Đi bộ giúp vận động các khớp và tăng sức mạnh cho hệ cơ chân

Đi bộ giúp vận động các khớp và tăng sức mạnh cho hệ cơ chân

Xe đạp

Đi xe đạp là một môn thể thao lý tưởng nó giúp di chuyển linh hoạt cổ chân. Vì thế sẽ giúp cho việc lưu thông máu huyết trong tĩnh mạch dễ dàng hơn, đồng thời giúp giảm áp lực trong lòng tĩnh mạch và cải thiện chứng giãn tĩnh mạch.

Đi xe đạp là một môn thể thao lý tưởng nó giúp di chuyển linh hoạt cổ chân

Đi xe đạp là một môn thể thao lý tưởng nó giúp di chuyển linh hoạt cổ chân

Bài tập cho người bị giãn tĩnh mạch chân

Buerger Allen

Được biết đến khá lâu đời, có tác dụng lưu thông máu đến chân và hạn chế giãn tĩnh mạch, trên cơ sở kiểm soát nhịp nhàng lưu lượng máu đến phần dưới cơ thể

  • Giơ hai chân lên cao, tư thế nằm trên giường
  • Cố gắng giữ tư thế khi bàn chân chuyển sang màu trắng nhợt nhạt
  • Sau đó ngồi dậy thả lỏng 2 chân buông thõng xuống mép giường đến khi chân bình thường
  • Nằm xuống, chân duỗi, cả thân người tạo thành một đường thẳng

Nhón gót chân

Bài tập nhầm tăng cường cơ bắp chân, ngăn ngừa giãn tĩnh mạch ở vị trí mới khác, bài tập về cân bằng khả năng giữ thăng bằng nên chú ý khi tập cần cẩn thận để tránh chấn thương.

  • Đứng trong tư thế bình thường
  • Nhón gót, dồn trọng tâm vào các ngón chân khi đứng, đếm giữ 15 nhịp
  • Hạ gót rồi trở về tư thế ban đầu
Bài tập nhón gót chân

Bài tập nhón gót chân

Nâng cao chân ra phía sau

Cách thực hiện:

  • Tư thế nằm sắp, bụng hướng xuống sàn
  • Nâng chân cao 30 độ, hai chân chụm lại cố gắng duỗi thẳng chân, không gập cong đầu gối.
  • Thực hiện nhẹ nhàng và chậm để không chấn thương
  • Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp đếm

Nâng chân ngang hông

Bài tập tốt cho bệnh nhân giãn tĩnh mạch, hỗ trợ có lợi cho cả hông và đùi

  • Nằm nghiêng qua bên phải, chống khuỷu tay phải lên mặt sàn để đỡ đầu, tay trái đặt xuôi theo thân mình hoặc chống bàn tay xuống sàn.
  • Nâng chân trái lên cao tạo góc 45 độ giữ trong 10s
Bài tập nâng chân ngang hông

Bài tập nâng chân ngang hông

Thông tin thêm cho bạn 

Đi vớ y khoa giãn tĩnh mạch là giải pháp tuyệt vời để phòng ngừa và điều trị suy giãn tĩnh mạch. Loại vớ này được thiết kế đặc biệt với mức áp lực điều trị phù hợp bó ép chân, giúp máu lưu thông tốt hơn trong các tĩnh mạch và cơ chân. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, tiết kiệm, dễ sử dụng, có hiệu quả tốt sau một khoảng thời gian sử dụng.

Hiện nay, vớ y khoa RelaxSan của Italy được mọi người tin tưởng lựa chọn hàng đầu và có nhiều phản hồi tích cực. Một số sản phẩm tiêu biểu bạn có thể lựa chọn là Art.M2150, Art.M2150A, Art.M2170A, …

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

m1150a min1608284967.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1150A
Giá bán tham khảo: 380.000đ

m2050a min1608286548.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng gối, hở ngón Class II - Cotton - Art.M2050A
Giá bán tham khảo: 590.000đ

Mua vớ y khoa ở đâu? 

Quý khách hàng có nhu cầu mua vớ y khoa RelaxSan, có thể tham khảo và đặt mua tại Siêu Thị Y Tế. Đây là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền vớ y khoa RelaxSan tại Việt Nam. Mua sản phẩm ở đây các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá thành cũng như chế độ hậu mãi. Đặc biệt hiện nay, Siêu Thị Y Tế đang có đang khởi động chương trình khuyến mãi chào hè, có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng.

Bên trên là một số môn thể thao tốt cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch. Thường xuyên tập luyện, có chế độ ăn uống hợp lý khoa học và sử dụng vớ y khoa điều trị suy giãn tĩnh mạch, bệnh sẽ suy giảm và có nhiều chiều hướng tích cực hơn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.