Bệnh nhân viêm xoang rửa mũi thường xuyên

1529

Rửa mũi thường xuyên, đúng cách sẽ giúp bệnh nhân viêm xoang kiểm soát được các triệu chứng và cải thiện chất lượng sống. Những người bị viêm xoang mãn tĩnh, viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp, cảm cúm, cảm lạnh… nên thường xuyên rửa nước muỗi mỗi ngày.

Hướng dẫn rửa mũi cho người bị viêm xoang

Khi các triệu chứng của bệnh suy giảm thì thực hiện mỗi tuần 3 lần. Tuy nhiên, không nên áp dụng cho những trường hợp viêm tai giữa hay mũi bị tắc gây khó thở.

Rửa mũi đúng cách gồm có nhỏ nước muối sinh lý vào chảy từ một bên lỗ mũi sang lỗ mũi bên kia. Điều đó sẽ giúp loại bro chât nhầy và các chất gây dị ứng. Dưới đây là trình tự rửa mũi, Siêu Thị Y Yế muốn chia sẻ vời các bạn.

rua-mui-min

  • Bước 1: Bạn có thể dùng tay hoặc dùng máy bình phun xương để đổ nước sinh lý vào mũi.
  • Bước 2: Bạn chuẩn bị chai dung dịch nước muối hoặc bột muối sinh lý để tự pha từ 1 đến 2 cốc nước đun sôi để nguội, sau đó đổ vào bình.
  • Bước 3 : Dùng chai dạng bóp, ống tiêm, nghiêng người về phía bồn rửa khoảng 45 độ. Nghiêng đầu để khi nước muối chảy từ mũi này sang mũi bên kia. Lưu ý bạn không ngả đầu về phía sau.
  • Bước 4: Đặt vời vào ống tiêm hoặc bình xịt vào một bên cánh mũi, sau đó đá há miệng rồi từ từ xịt, rót nước muỗi vào mũi, trong suốt quá trình làm bạn chỉ thở bằng miệng, không thở bằng mũi.
  • Bước 5: Sau khi dùng bình xịt, nước muối sẽ chảy từ mũi này sang bên kia giúp cho quá trình làm sạch mũi.
  • Bước 6: Xì mũi nhẹ nhang để làm sạch các dịch còn sót lại trong mũi. Lặp lại các bước với cánh mũi bên kia. Sau khi thực hiện xong cả 2 bên mũi, bạn cần kiểm tra xem đã loại bỏ sạch các loại dịch hay chưa. Ngoài ra cá dụng cụ xịt mũi phải được vệ sinh sạch sẽ.

rua-mui-1-min

Rửa mũi rất tốt cho người bệnh viêm xoang, người bị viêm mũi dị ứng… Tuy nhiên nếu bạn làm không đúng cách sẽ không có hiệu quả tốt, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến niêm mạc mũi. Vì thế, cách tốt nhất bạn nên sử dụng máy xông mũi họng, đơn giản, dễ sử dụng, an toàn và có hiệu quả tốt.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.