Uống nước cam giảm huyết áp hiệu quả – Nghiên cứu mới nhất

6148

Uống nước cam giảm huyết áp hiệu quả, bệnh nhân bị huyết áp cao có thể uống nước cam để giữ huyết áp ổn định. Đây là lời khuyên của các y bác sĩ cũng như xác nhận từ các nhà nghiên cứu khoa học rằng cao huyết áp uống nước cam rất tốt!

Nghiên cứu cho thấy uống nước cam giảm huyết áp hiệu quả

Nghiên cứu cho thấy uống nước cam giảm huyết áp hiệu quả

Nghiên cứu khoa học về việc uống nước cam giảm huyết áp

Theo các nhà khoa học, khi họ cho 24 bệnh nhân bị xơ vữa động mạch với biểu hiệu của bệnh huyết áp cao uống 2 cốc nước cam mỗi ngày trong vòng 6 tuần. Tuần 21 trên tổng số 24 bệnh nhân có sự thuyên giảm huyết áp ở mức trung bình 10mm Hg đối với huyết áp tâm thôi và 3.5% đối với huyết áp tâm trương.

Bác sĩ Dennis Sprecher, tác giả nghiên cứu thuộc trung tâm bệnh tim Cleveland đã rất ngạc nhiên với kết quả này và cho biết đây là một kết quả tuyệt vời chỉ trong chưa đầy 2 tháng. Theo tác giả, uống nước cam giúp giảm huyết áp là do trong nước cam có chứa vitamin C, kali, folate; nước cam có khả năng cải thiện luồng máu đi đến động mạch tim, từ đó làm giảm mức huyết áp. 

>> Xem thêm: Cao Huyết Áp Uống Nước Đường Được Hay Không?

Huyết áp cao uống nước cam được không?

Từ nghiên cứu trên cho thấy bệnh nhân bị bệnh huyết áp cao có thể uống nước cam. Ngoài ra uống nước cam còn giúp giảm huyết áp rất tốt

Vai trò của vitamin C có trong nước cam

Nước cam cung cấp lượng vitamin C dồi dào, ngoài tác dụng chống oxy hóa, vitamin C còn có tác dụng giảm huyết áp.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung vitamin C làm giảm huyết áp ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để xác định hiệu quả lâu dài của nước cam.

Nước cam giàu Kali và muối

Theo các nhà nghiên cứu, tổng lượng kali và muối trong một chế độ ăn hằng ngày ảnh hưởng nhiều đến huyết áp. Nếu ăn quá nhiều muối làm tăng huyết áp, trong khi kaki lại có tác dụng cân bằng lượng muối hạ huyết áp.

Các nhà chuyên môn cho biết, tiêu thụ kali có thể làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Trong khi uống 1 ly nước cam cung cấp cho cơ thể ít nhất 8% lượng kali cần thiết trong mỗi ngày.

Tác động của bioflavonoids họ cam quýt

Cam nói riêng, các loại trái cây họ nhà cam quyết sản xuất ra một hóa chất thực vật có tên là bioflavonoids.

Trong số đó hesperidin như một chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Nam giới thừa cân, mỗi ngày uống một cốc nước cam trong một tháng, sẽ làm giảm huyết áp tâm trương.

Folate trong nước cam làm giảm rủi ro tăng huyết áp

Nước cam chứa rất nhiều vitamin B folate. Cơ thể chúng ta cần loại chất này để tổng hợp DNA và chuyển hóa axit amin và đồng thời làm giảm huyết áp.

Lời khuyên cho người bệnh cao huyết áp

Ngoài ra để kiểm soát tốt bệnh huyết áp, các bạn cần thường xuyên kiểm tra huyết áp tại nhà bằng máy đo huyết ápThiết bị giúp bạn kiểm tra ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại các khu khám sức khoẻ. Siêu thị y tế chúc bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống để có thể có một cuộc đời trọn vẹn bên người thân và gia đình.

Nước cam mang lại năng lượng vui tươi và tích cực. Bạn có cảm thấy điều đó khi uống một ly nước cam? Bởi vì màu vàng tươi của cam mang rất nhiều năng lượng vui vẻ. Nếu bạn có tìm hiểu về thiền định hoặc các năng lượng trong cơ thể. Thì màu vàng tượng trưng cho niềm vui an lạc và tích cực đấy nhé!

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Bên trên là một số thông tin về việc uống nước cam hạ huyết áp hiệu quả. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên có thể trả lời cho bạn câu hỏi tụt huyết áp uống nước cam được không?



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.