Bài thuốc dân gian đơn giản chữa suy giãn tĩnh mạch

48885

Trong y học dân gian có nhiều phương thuốc đơn giản nhưng có hiệu quả hỗ trợ, khắc phục chứng suy giãn tĩnh mạch. Dưới đây Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ với các bạn một số phương pháp chúng tôi sưu tầm được. 

Chữa Suy Giãn Tĩnh Mạch Bằng Bài Thuốc Dân Gian

Giấm táo

Giấm táo giúp làm sạch cơ thể một cách tự nhiên và cải thiện tuần hoàn máu. Bạn có thể dùng giấm táo thoa lên da tại chỗ tĩnh mạch giãn.

Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.  Hoặc bạn có thể uống giấm táo loãng hai lần mỗi ngày. Thực hiện liên tục sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Bài thuốc dân gian chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng giấm táo

Bài thuốc dân gian chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng giấm táo

Dầu ô liu

Dầu ô liu làm tăng tuần hoàn máu giúp ích cho tĩnh mạch. Xoa bóp bằng dầu ô liu tăng cường lưu thông giảm đau và sưng.

Cách làm trộn một lượng ô liu và vitamin E, làm ấm hỗn hợp rồi massage các tĩnh mạch với dầu ấm. Thực hiện mỗi ngày 2 lần.

Ớt sừng đỏ

Trong ớt sừng đỏ có nhiều vitamin c, chất bioflavonid có tác dụng làm tăng lưu thông máu, giảm đau do tắc nghẽn và tĩnh mạch bị sưng.

Cách làm đơn giản pha một muỗng cà phê ớt sừng đỏ vào một ly nước nóng, khuấy đều và uống hỗn hợp ba lần mỗi ngày trong khoảng một đến hai tháng.

Ớt sừng đỏ có nhiều vitamin c, chất bioflavonid có tác dụng làm tăng lưu thông máu

Ớt sừng đỏ có nhiều vitamin c, chất bioflavonid có tác dụng làm tăng lưu thông máu

Tỏi

Tỏi giúp giảm viêm và các triệu chứng của giãn tĩnh mạch, giúp loại bỏ các chất độc hại trong mạch máu, cải thiện lưu thông.

Cách làm thái mỏng khoảng 6 tép tỏi, đặt chúng vào một chai thủy tinh sạch, vắt thêm 3 quả cam, lấy nước và vào chai, thêm 2 muỗng canh dầu ô liu, trộn đều và để hỗn hợp 12 ngày.

Dùng dung dịch mát xa tĩnh mạch khoảng 15 phút và dùng miếng thấm dung dịch bó vào chỗ tĩnh mạch sưng. Kiên trì sẽ có hiệu quả tốt.

>> Bên cạnh cách làm trên, bạn có thể tham khảo thêm các cách dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch tại nhà

Hoa cúc vạn thọ

Loại hoa này giàu chất flavonoid và vitamin C rất tốt cho việc lưu thông tuần hoàn mạch máu.

Bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch có thể đun 5-6 hoa cúc vạn thọ trong 500ml nước trong 5 phút, để ấm.

Dùng một miếng vải bông nhúng ướt dung dịch và đặt ngay trên chỗ sưng, khoảng 5 phút. Làm nhiều lần trong ngày. Uống thêm trà hoa cúc tươi, sau vài tháng sẽ thấy hiệu quả.

Dùng hoa cúc vạn thọ chữa giãn tĩnh mạch

Dùng hoa cúc vạn thọ chữa giãn tĩnh mạch

Nha đam

Nha đam chứa thành phần axit gibberellic, salicylic và hợp chất glucomannan giúp chống viêm, tác dụng giảm đau nhức hay sưng đỏ
Lấy phần thịt nha đam rửa sạch bôi lên khu vực sưng trong thời gian 20 phút 2 lần mỗi ngày

Gừng

Gừng có vị ấm nóng hòa tan Fibrin – chất gây hại làm đông máu gây ra xơ cứng động mạch máu, gừng còn hỗ trợ tốt trị suy giãn tĩnh mạch.
Gừng đem giã nhỏ rồi đem đun sôi, sau đó lấy khăn thấm và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh hoặc đun ấm gừng ngâm chân.

>> Tham khảo nhiều hơn các cách dùng gừng chữa giãn tĩnh mạch cực hiệu quả tại nhà

Gừng hỗ trợ tốt trị suy giãn tĩnh mạch rất hiệu quả

Gừng hỗ trợ tốt trị suy giãn tĩnh mạch rất hiệu quả

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng vớ y khoa là phương pháp an toàn, hiệu quả, không cần sử dụng thuốc được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Sử dụng vớ y khoa có thể chữa đến 91% triệu chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vớ y khoa phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chân. Trong đó vớ y khoa RelaxSan của Ý đang được mọi người quan tâm lựa chọn hàng đầu hiện nay, các bạn có thể tham khảo.

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Bên trên là một số bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Bên cạnh sử áp dụng một số bài thuốc dân gian các bạn nên sử dụng vớ y khoa để điều trị và phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.