Bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

995

Phụ nữ mang thai bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi hay không là điều mà rất nhiều người lo lắng. Chia sẻ với các bạn, Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Nguyên nhân của bệnh viêm mũi dị ứng ở bà bầu

Phụ nữ mang thai, hệ thống miễn dịch suy giảm khiến các bà bầu dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, trong đó có bệnh viêm mũi dị ứng. Có hai nguyên chính làm cho bà bầu mắc viêm mũi dị ứng là do thời tiết và thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

ba-bau-bi-viem-mui-di-ung-1-min

Triệu chứng viêm mũi dị ứng ở phụ nữ mang thai

Khi bị viêm mũi dị ứng mẹ bầu thường gặp những triệu chứng khó chịu như hắt hơi, sổ nước mũi, nghẹt mũi. Bên cạnh đó có thêm các dấu hiệu khác như đau họng, có đàm kéo dài, đau đầu ù tai, mắt bị ngứa đỏ..

Viêm mũi dị ứng có gây ảnh hưởng đến thai nhi?

Theo các bác sĩ chuyên môn, các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng ở thể nhẹ không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có các triệu chứng nặng, thì nên đi khám để có biện pháp điều trị kịp thời, tránh những rủi ro đáng tiếc. Mẹ bầu không nên tự ý sử dụng thuốc, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

meo-thong-thoang-mui-min

Một số biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng cho phụ nữ mang thai

Khác với những người bình thường, việc sử dụng thuốc với mẹ bầu tương đối hạn chế. Các mẹ có thể thực hiện một số biện pháp an toàn dưới đây

  • Luôn giữ ấm cho cơ thể, tránh những tác nhân gây bệnh như nấm mốc, phấn hoa, khói bụi…
  • Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng hằng ngày, làm thông thoáng đường thở, bảo vệ mũi khỏi tác nhân gây bệnh
  • Sử dụng máy xông mũi họng để hỗ trợ điều trị bệnh

Tham khảo thêm bài viết Trị Viêm Mũi Dị Ứng Ở Phụ Nữ Mang Thai

Bên trên là một số thông tin về phụ nữ mang thai bị viêm mũi dị ứng, hi vọng những thông trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.