Rượu tỏi và nước muối chữa viêm mũi hiệu quả

8248

Muối và tỏi là những phụ gia quen thuốc với cuộc sống của người. Ngoài tác dụng dùng để chế biến món ăn, tỏi và muối có nhiều tác dụng khác với sức khỏe, một trong những tác dụng đó là chữa bệnh viêm mũi….

Rượu tỏi chữa bệnh viêm mũi

Tỏi không chỉ góp phần làm phong phú nền ẩm thực, mà còn là một trợ thủ đắc lực trong việc phòng và điều trị một số bệnh lý, trong đó có viêm mũi dị ứng, một loại kháng sinh tự nhiên dành cho người, nó có tác dụng chữa ho, cảm cúm.

 

rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang

Ngâm rượu tỏi chữa trị viêm xoang tại nhà

 

Ngoài ra tỏi còn làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạn chế nguy cơ nghẽn động mạch và giảm thiểu nồng độ cholesterol hay tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh khác, áp dụng ăn sống, dấm tỏi, xào nấu cùng món ăn… đều có thể đem lại tác dụng phòng và trị bệnh cho người bị viêm mũi dị ứng.

Cách bào chế

  • Nguyên liệu cần có 40 g tỏi khô, 100 ml rượu vodka (hoặc rượu trắng) 45 độ và một hũ thủy tinh có nắp đậy kín
  • Cách làm: bóc vỏ tỏi, xay nhuyễn, sau đó rót rượu vào, đậy nắp bình thật kín. Rồi ngâm rượu có màu trắng, sau đó dần dần chuyển sang màu nước trà đậm, chú ý thỉnh thoảng lại lắc chai rượu. Đến ngày thứ 10 rượu đã có thể uống được.
  • Liều dùng: 40 giọt mỗi lần tương đương một thìa cà phê, ngày 2-3 lần. Hoặc pha rượu tỏi với một chút nước ấm cho dễ uống. Nên dùng trước khi ăn, còn tối dùng trước đi ngủ.

Cách sử dụng chữa viêm mũi

 Nhỏ một, hai giọt và bọp nhẹ vào thành mũi để cho rượu tỏi ngấm. Lưu ý lần một vài lần đầu sẽ có cảm giác hơi xót, nhưng chịu khó làm thường xuyên, sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

Lưu ý khi dùng rượu tỏi

  • Thận trọng khi cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai bởi vị cay nóng của tỏi.
  • Nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng
  • Trường hợp kiêng kị với rượu toi: người đang nóng sốt, bị viêm thận, mắc chứng âm hư, người bị đau răng, đau lưỡi, phụ nữ đang mang thai
  • Không chủ quan kết quả mà cần kết hợp lối sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất, chăm sóc sức khỏe đúng cách để bệnh mau chóng được thuyên giảm
  • Nếu có triệu chứng lạ, người bệnh cần khai báo cho bác sĩ chuyên khoa được biết để xử lý.

>>> Sử dụng máy tạo oxy hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp

Chữa bệnh viêm mũi với nước muối

Các bác sĩ thường hướng dẫn người bệnh sử dụng nước muối sinh lý có nồng độ 0,9% để làm sạch khoang mũi, an toàn vì dung dịch đẳng trương, khi sử dụng nó không làm thay đổi kích thước lẫn hình dạng của các tế bào máu trong cơ thể. Khi vào hốc mũi, nó có khả năng làm loãng các dịch nhày, diệt trùng, khắc phục chứng nghẹt mũi nhanh chóng. Nhờ đó giúp bạn tránh khỏi tình trạng tổn thương niêm mạc nghiêm trọng về sau.

Chữa viêm mũi dị ựng bằng nước muối là phương pháp đơn giản, chỉ cần bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi những lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và làm lại vài lần. Tiếp tục với mũi còn lại. Nên hút nước muối 2 ngày mỗi lần.

Nước muối và rượu tỏi trị viêm mũi hiệu quả, an toàn đơn giản mà không lo tác dụng phụ. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc các bạn chóng khỏi bệnh.

>>> máy xông mũi họng chính hãng hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp 

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.