Trị viêm mũi dị ứng ở phụ nữ mang thai như thế nào?

948

Chữa viêm mũi dị ứng ở người bình thường đã không phải điều dễ dàng, đối với phụ nữ mang thai điều đó còn khó khăn hơn rất nhiều. Vậy trị viêm mũi dị ứng ở phụ nữ đang mang thai như thế nào ? Cách nào chữa hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu. Cùng xem nhé!

Phụ nữa có thai cũng thường mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Mặc dù, có nhiều ý kiến cho rằng tình trạng này là do sự thay đổi nồng độ hormone trong thai kỳ, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân của bệnh viêm mũi thai kì.  Trong thời gian mang thai, nhau thai sản xuất một lượng lớn estrogen. Loại chất này sản xuất chất nhày và có thể gây sổ mũi và nghẹt mũi, đồng thời nó xuất hiện cũng có thể gây ra viêm, sưng trong mũi và cản trở quá trình thở bình thường.

Các triệu chứng viêm mũi dị ứng khi mang thai gồm có ho dai dẳng, ngữa mũi, nghẹt mũi và một số trường hợp đau đầu kết hợp với nghẹt mũi.

dieu-tri-viem-mui-cho-phu-nu-mang-thai

Viêm mũi dị ứng thường gặp ở phụ nữ có thai

Mặc dù căn bệnh này không nguy hiểm cho mẹ và bé, nhưng nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, khiến mẹ bầu khó chịu và mệt mỏi. Đặc biệt viêm mũi dị ứng thai kì có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm trùng hoặc viêm xoang mãn tính.

Bệnh viêm mũi dị ứng nếu không có biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp bệnh sẽ phát triển thành mãn tính khó điều trị và ảnh hưởng nhiêu đến sức khỏe của mẹ bầu.

Viêm mũi dị ứng ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai

  • Ù tai, đau tai, nhiễm trung tai: Điều này có thể xảy ra khi viêm mũi dị ứng  do chất nhờn có ở trong tai của bạn và các ống tai, chảy ở trong tai và mặt sau của ống họng.
  • Nhiễm trùng xoang: Viễm mũi dị ứng có thể chặn các ống dẫn lưu xoang, dẫn đến nhiễm trừng xoang nặng. Thường có các triệu chứng bao gồm đau ở mặt trước của đầu và mặt trên chảy nước mũi, nghẹt mũi, nước mũi và có màu…
  • Hen suyễn : Viêm mũi dị ứng có nhiều khả năng phát triển thành hen xuyễn.

Cách điều trị viêm mũi dị ứng cho phụ nữ mang thai

Tránh các dị nguyên gây bệnh

Phụ nữ có thai thường chỉ định không được dùng thuốc hoặc phải dùng hạn chế. Chính vì thế cách tốt nhất là tránh các dị nguyên gây bệnh bằng cách giữ không gian sống thoáng mát, sạch sẽ. Tránh các thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng sữa, các loại thủy sản… Giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh, lạc quan và thoải mái.

dieu-tri-viem-mui-cho-phu-nu-mang-thai

Điệu trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Phương pháp trị viêm mũi dị ứng từ dân gian

Một số biện pháp trị viêm mũi dị ứng từ dân gian có thể áp dụng như dùng tỏi, sử dụng nước bạc hà xông mũi, ăn canh mướp chéo….

Sử dụng máy trị viêm mũi dị ứng

Sử dụng máy trị viêm mũi dị ứng là cách tốt nhất, loại máy sử dụng ánh sáng sinh học tác động làm giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng hiệu quả. Không gây đau, không tác dụng phụ như dùng thuốc, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu.

Sử dụng máy xông mũi họng tại nhà để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Một số sản phẩm khác dành cho mẹ bầu tham khảm khác

  • Đai bụng đỡ bụng bà bầu
  • Áo ngực cho con bú
  • Máy xông mũi họng


Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.