8 lợi ích tốt nhất của sắt đối với làn da và sức khỏe

1945

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể  cần để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Các chức năng chính của sắt  bao gồm chuyển hóa protein và sản xuất huyết sắc tố, enzyme và hồng cầu. Số lượng hồng cầu thấp hơn có thể làm giảm việc chuyển oxy đến các mô và cơ quan khác nhau trong cơ thể. Sắt cũng rất cần thiết cho tóc, da và móng khỏe mạnh.

Dưới đây là một số lợi ích lớn nhất của sắt đối với da, tóc và sức khỏe mà bạn nên biết:

1.Mang lại cho bạn làn da sáng khỏe

probiotics co tac dung toi mot so benh ly ve da11471691951

Da nhợt nhạt và quầng thâm là dấu hiệu thiếu máu phổ biến nhất do thiếu sắt. Việc thiếu chất sắt làm cho nồng độ hemoglobin giảm, dẫn đến giảm hồng cầu sau đó. Lưu lượng oxy giảm có thể làm mất màu da của bạn, khiến nó trông có vẻ thiếu sức sống. Bổ sung sắt có trong thực phẩm một liều lượng lành mạnh vào  chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để được làn da hồng hào.

2.Tăng tốc độ chữa lành vết thương

cach lam vet thuong mau lanh tu thien nhien 1

Sắt cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Nó giúp hình thành các hồng cầu, thành phần thiết yếu nhất của hemoglobin vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. 

3.Giảm rụng tóc

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thể bị rụng tóc quá nhiều do thiếu sắt. Sắt cũng giúp cải thiện kết cấu tóc và giảm sự xỉn màu bằng cách tăng lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng đến chân tóc và da đầu.

4.Làm cho bạn tràn đầy năng lượng

lam the nao de giup ban luon tran day nang luong moi ngay

Sắt hoạt động như một chất mang oxy trong cơ thể và chuyển nó đến cơ bắp và não, do đó làm tăng cả hiệu suất thể chất và sự tỉnh táo của tinh thần. Hàm lượng sắt thấp trong cơ thể có thể khiến bạn thiếu tập trung, dễ cáu gắt và mệt mỏi, bổ sung sắt giúp cải thiện hiệu suất tập thể dục ở phụ nữ.

5.Cải thiện sự ngon miệng

681464

Đối với những bậc cha mẹ cần chú ý đến các thực phẩm trong chế độ ăn uống của  con nhỏ, bổ sung sắt có thể giúp tăng sự thèm ăn và tăng trưởng của con bạn. 

6.Hỗ trợ chức năng cơ bắp

24 1457

Sắt cũng cực kỳ quan trọng để cải thiện sức khỏe cơ bắp. Nó hỗ trợ trong việc sản xuất myoglobin (một loại protein cơ bắp) mang oxy từ hemoglobin và lưu trữ nó trong các tế bào cơ bắp do đó  giúp co cơ bắp hoạt động mạnh hơn.

7.Góp phần phát triển trí não

5 loai trai cay giup tre nho lau phat trien tri nao11458032018

Các bà mẹ phải đảm bảo rằng con của mình có chế độ ăn giàu chất sắt để đảm bảo sự phát triển não bộ khỏe mạnh. Theo nghiên cứu sự phát triển về nhận thức, vận động, cảm xúc xã hội và sinh lý thần kinh ở trẻ sơ sinh bị thiếu máu do thiếu sắt thấp hơn so với những trẻ không mắc bệnh. Do đó, nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn ngừa thiếu sắt để cải thiện sức khỏe não bộ.

8.Tăng cường khả năng miễn dịch

bach hoa xa thiet thao tang cuong mien dich

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của sắt là khả năng tăng cường khả năng miễn dịch. Sắt rất hữu ích cho một số chức năng miễn dịch như biệt hóa và tăng sinh tế bào lympho T và sản xuất các loại oxy phản ứng chống lại mầm bệnh.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.