3 thói quen cần tránh trong bữa ăn nếu không muốn sức khỏe ngày càng xuống dốc

880

Thói quen ăn uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại ngày nay đã khiến cho rất nhiều người có thói quen ăn uống không khoa học dẫn đến sức khỏe ngày càng xuống dốc. Nếu bạn đang có một số thói quen ăn uống không tốt dưới đây thì hãy sửa ngay để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nhé!

Ba thói quen cần tránh trong bữa ăn nếu không muốn sức khỏe ngày càng xuống dốc

Việc duy trì 3 bữa ăn mỗi ngày không chỉ làm giảm cơn đói đường tiêu hóa mà còn giúp cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể để duy trì các hoạt động trong ngày. Nhưng trong khi ăn, bạn cần tránh mắc phải những thói quen sau để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ăn đồ quá nóng quá lạnh

Nếu không kiểm soát tốt nhiệt độ của thức ăn thì dạ dày sẽ rất dễ bị tổn thương và từ đó còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh về răng miệng, thực quản. Nhiều người thường ăn vội vàng ngay khi đồ ăn vừa mới nấu xong nhưng điều này lại dễ khiến khoang miệng và niêm mạc dạ dày của bạn bị bỏng.

Thói quen ăn uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người

Thói quen ăn uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người

Bên cạnh đó, những món đồ ăn lạnh khi ăn vào cũng có thể gây tổn thương đường tiêu hóa và các cơ quan khác, thậm chí còn gây bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Ăn theo cảm xúc

Trong khi ăn, nếu bạn đang cảm thấy hờn dỗi, lo lắng, căng thẳng thì cảm giác thèm ăn sẽ giảm xuống và chức năng tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng. Về lâu dài, các bệnh rối loạn tiêu hóa sẽ dễ xuất hiện. Điều này khiến cơ thể khó hấp thụ được chất dinh dưỡng và khiến cơ thể bạn bị sụt cân nghiêm trọng.

Vì thế bạn nên kiểm soát cảm xúc của mình, tránh để tâm trạng của mình bị tiêu cực, vì buồn bã lo lắng không chỉ khiến tâm lý bạn bị ảnh hưởng mà chính sức khỏe của bạn cũng bị xuống dốc không phanh.

Xem thêm: Máy tạo oxy giá rẻ uy tín tại TP.HCM

Ăn quá nhanh

Đối với dân văn phòng hay sinh viên thì việc ăn vội vàng là điều thường xuyên xảy ra vì tính chất công việc bận rộn. Nhưng nếu bạn ăn quá nhanh thì thức ăn sẽ chưa kịp tiêu hóa hết, từ đó dẫn đến tình trạng niêm mạc thực quản và dạ dày bị trầy xước nên dễ gây viêm loét. Ngoài ra, do cơ thể ăn quá nhanh trong thời gian dài cũng dễ làm chất dinh dưỡng không hấp thụ hết được, từ đó có thể gây suy dinh dưỡng.

Tiến sĩ dinh dưỡng Lisa Young tại Đại học New York cũng khuyên bạn tránh ăn ngay tại bàn làm việc. Khi bạn vừa ăn vừa làm việc, bạn sẽ bị phân tâm, không tập trung vào ăn uống và có thể sẽ ăn nhiều hơn 50% so với bình thường. Vì thế, tốt nhất hãy đứng lên đi lại nhẹ nhàng để lấy đồ ăn nhẹ và ăn ở một nơi thích hợp để có thể dễ dàng hấp thụ và kiểm soát lượng thức ăn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất