Hướng dẫn 3 bước khử khuẩn tại nhà ngăn ngừa Covid-19

777

Làm sao để khử khuẩn tại nhà để chủ động ngăn ngừa Covid – 19 là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là khi tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, số ca F0 ngày càng tăng như hiện nay. Nếu bạn chưa biết làm sao để khử khuẩn tại nhà, hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ quy trình 3 bước khử khuẩn tại nhà ngăn ngừa Covid-19 nhé!

Hướng dẫn 3 bước khử khuẩn tại nhà ngăn ngừa Covid-19

  • Theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, trong tài liệu Sổ tay Sức khỏe có ghi rõ: Trong trường hợp không có ca nhiễm, để khử khuẩn trong nhà, bạn pha 1/2 muỗng cà phê bột chloramin 2,5% với một lít nước, vệ sinh mỗi ngày một lần. Nước Javel 5% pha theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì.
Hướng dẫn 3 bước khử khuẩn tại nhà ngăn ngừa Covid-19

Hướng dẫn 3 bước khử khuẩn tại nhà ngăn ngừa Covid-19

  • Trong trường hợp một tuần vệ sinh một lần, bạn hãy pha pha một muỗng cà phê bột chloramin 2,5% với một lít nước. Nước Javel pha gấp đôi hướng dẫn trên bao bì trong cùng một lượng nước.
  • Còn trong trường hợp nhà bạn đang có ca bệnh điều trị tại nhà, lượng bột chloramin 2,5% được sử dụng gấp 5 lần bình thường, tức pha 5 muỗng với một lít nước. Nước Javel 5% thì pha gấp 10 lần hướng dẫn trên bao bì trong cùng một lượng nước.
  • Nếu sử dụng nước tẩy, pha với tỷ lệ 1:10, ví dụ 5 muỗng canh hoặc 1/3 cốc nước tẩy sẽ pha với 250 ml nước.
  • Để dung dịch phát huy hiệu quả tốt nhất, nên pha bằng nước ở nhiệt độ phòng. Không nên để dung dịch dưới ánh nắng mặt trời, đậy nắp bình đã pha, không trộn lẫn hóa chất hoặc dung dịch với nhau. Trước khi tiến hành khử khuẩn cần tắt các thiết bị điện, mở cửa để đảm bảo thông gió tốt.

Xem thêm: Máy tạo oxy 3 lít, 5 lít, 10 lít

Quy trình khử khuẩn bề mặt tiến hành theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Lau bề mặt bằng chất tẩy rửa để làm sạch bề mặt chất bẩn;
  • Bước 2: Lau khử khuẩn với dung dịch clo 1% sau đó để khô;
  • Bước 3: Lau lại bằng nước sạch để tránh hóa chất tồn dư.

Còn với gia đình có người cách ly tại nhà, cần đảm bảo khử khuẩn các vị trí như nền nhà, tường, bàn ghế, đồ đạc cần vệ sinh ít nhất một lần mỗi ngày. Tại các vị trí tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, nút nhấn nước bồn cầu… khử khuẩn ít nhất 4 lần một ngày.

Trên là thông tin quy trình khử khuẩn tại nhà ngăn ngừa covid-19 mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất