Những điều cần biết khi sử dụng máy hút sữa mẹ

786

Máy hút sữa là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ bỉm sữa. Với sản phẩm này, việc nuôi con sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng máy hút sữa, mọi người cần phải lưu ý những điểm dưới đây.

Những lưu ý khi sử dụng máy hút sữa mẹ

Theo các nhà chuyên môn, sau khi sinh con, các bà mẹ bỉm sữa hầu hết phải đối mặt với một số vấn đề như tình trạng tắc sữa, sữa về chậm… Do đó, việc sử dụng một chiếc máy hút sữa sẽ hỗ trợ rất nhiều.

may hut sua min

Lưu ý khi sử dụng

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu dùng
  • Hiện nay có hai loại máy hút sữa phổ biến là loại dùng bằng tay và loại dùng bằng điện/ Loại bằng tay thường có mức giá thành rẻ hơn so với bằng điện, tuy nhiên nó không tiện lợi bằng dùng điện. Vì thế, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, các bạn lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp.
  • Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.
  • Phễu núm sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, do đó bạn nên lựa chọn loại phù hợp với size ngực của mình. Không nên sử dụng chụp núm vú quá to hoặc quá nhỏ. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.
  • Trước khi sử dụng hãy làm ẩm phếu, để phếu chup khít chặt với núm vú hơn.
  • Nên sử dụng máy hút đôi để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.

may hut sua 1 min

  • Khi hút sữa nếu hút đúng cách bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Trường hợp bạn hút sai thì bạn sẽ có cảm giác đau hoặc không có dấu hiệu nào. Khi đó, hãy ngưng sử dụng sản phẩm.
  • Sau khi hút sữa, nên để sữa vào  tủ lạnh để bảo quản. Nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kín.
  • Các bà mẹ bỉm sữa nên uống nhiều nữa, sữa bổ sung, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả, để đảm bảo chất lượng sữa cho trẻ.

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về những lưu ý khi sử dụng máy hút sữa mẹ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.