Vấn đề tăng – giảm huyết áp và sự cần thiết của máy đo huyết áp

714

Vấn đề sức khoẻ là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ tất cả mọi người, nhất là sự tăng giảm huyết áp. Chỉ số huyết áp được coi là chỉ số sức khoẻ của bạn và gia đình. Vấn đề tăng – giảm huyết áp trong cuộc sống hiện nay không chỉ là vấn đề gặp ở người lớn tuổi mà còn ở trẻ vị thành niên và người trung tuổi. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ, các bác sĩ y khoa hiện nay khuyên chúng ta nên sử dụng máy đo huyết áp để theo dõi chỉ số này thường xuyên tại nhà.

giảm huyết áp và sự cần thiết của máy đo huyết áp

giảm huyết áp và sự cần thiết của máy đo huyết áp

Thế nào là huyết áp cao và huyết áp thấp? Tại sao phải sử dụng máy đo huyết áp?

Huyết áp được hiểu là là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch.

Đối với người trưởng thành, khi các chỉ số huyết áp tâm thu dưới 120mmHg và huyết áp tâm trương dưới 80mmHg thì được gọi là huyết áp bình thường. Nhưng khi chỉ số huyết áp tâm thu lơn hơn 140 mmHG và huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mmHg thì được chẩn đoán là huyết áp cao. Và huyết áp thấp được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường.

Tại sao phải sử dụng máy đo huyết áp?

Tại sao phải sử dụng máy đo huyết áp?

Trên thực tế, cả 2 tình trạng huyết áp cao và huyết áp thấp đều gây nguy hiểm tới sức khỏe của chúng ta. Để kết luận một người bị cao huyết áp hay không, chúng ta cần căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều ngày. Do đó phải thường xuyên kiểm tra chỉ số huyết áp trong một khoảng thời gian. Chính vì vậy, máy đo huyết áp chính là thiết bị hữu hiệu nhất giúp bạn kiểm tra và chuẩn đoán tình trạng sức khoẻ của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Huyết Áp Bình Thường Là Bao Nhiêu?

Sự ảnh hưởng của cao huyết áp và huyết áp thấp tới sức khoẻ và sự cần thiết của máy đo huyết áp

Các vấn đề về huyết áp vô cùng ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại không có biểu hiện nhất định hoặc không rõ ràng, đây được coi là “sát thủ ngầm” đối với con người.

Huyết áp cao thường xuyên gặp ở những người lớn tuổi. Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân nguy hiểm gây ra đột quỵ, nhồi máu cơ tim, liệt nửa người,… thậm chí dẫn đến tử vong. Nếu không được điều trị kịp thời, huyết áp cao có thể gây nhiều biến chứng tức thời hoặc lâu dài nguy hiểm cho sức khỏe.

Sự ảnh hưởng của cao huyết áp và huyết áp thấp tới sức khoẻ và sự cần thiết của máy đo huyết áp

Sự ảnh hưởng của cao huyết áp và huyết áp thấp tới sức khoẻ và sự cần thiết của máy đo huyết áp

So với huyết áp cao, huyết áp thấp không gây ra các biến chứng trước mắt ngay lập tức, nhưng nó gây ra suy giảm chức năng của hệ thần kinh, là nguyên nhân gây tổn thương não, tim, thận. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ chính là chủ động trong việc theo dõi chỉ số huyết áp ngay tại nhà bằng thiết bị máy đo huyết áp để từ có có các biện pháp kịp thời cho vấn đề sức khoẻ của bạn. Hệ thống Siêu Thị Y Tế là đơn vị uy tín, chuyên cung cấp các thiết bị máy đo huyết áp và rất nhiều các thiết bị y khoa khác. Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh và nhiều chính sách khuyến mãi nhất. Để được tư vấn và báo giá nhanh nhất vui lòng liên hệ:

TRỤ SỞ CHÍNH

241 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Tổng đài: (028) 7309 44 99 – Hotline: 0985 9999 29

Email bảo hành: kythuat@sieuthiyte.vn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.