Uống nhiều nước tăng lực dễ mắc bệnh tim

1183

Nước tăng lực giúp cho cơ thế tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn tuy nhiên nếu sử dụng nhiều không hề tốt cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp và tim mạch.

Tại sao uống nhiều nước tăng lực dễ mắc bệnh tim

Theo các nhà khoa học, những người trưởng thành khỏe mạnh uống 2 lon nước tăng lực mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh cao huyết áp hơn so với bình thường.

Kết luận này dựa trên một nghiên cứu tại bệnh viện Henry Ford của T.S James Kalus. Nghiên cứu này được trình bày tại Hội thảo khoa học của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ.

nuoc-tang-luc-anh-huong-den-suc-khoe-min

>>>> Mua máy đo huyết áp cơ tại Siêu Thị Y Tế

Các nhà khoa học yêu cầu 15 tình nguyện viên khỏe mạnh, trưởng thành gồm 7 nữ giới và 8 nam giới tuổi trung bình 26, ngưng sử dụng cafein từ các nguồn khác nhau 2 ngày trước và trong suốt quá trình nghiên cứu.

Vào ngày thứ nhất, các tình nguyện được đo huyết áp, điện tâm đồ và nhịp tim.Trong năm ngày tiếp theo, sau khi uống 2 lon nước tăng lực có chứa 80milgram cafein và 1000 miligram taurine. Cho đến ngày thứ 7 các nhà khoa học bắt đầu đo lại huyết áp, nhịp tim và điện tâm đồ.

Kết quá so sánh trùng bình ngày thứ nhất và ngày thứ bảy so với mức cao nhất của 5 ngày giữa phát hiện thấy, trong vòng 4 giờ sau khi uống nước tăng lực, huyết áp tôi đa khi tim đập tăng 7,9% so với ngày thứ nhất và 9,6 so với ngày thứ bày.

nuoc-tang-luc-anh-huong-den-suc-khoe-1-min

>>> Máy đo đường huyết kiểm soát bệnh đái tháo đường

Trong nước tăng lực có chứa muối, cafein, taurine, đường giúp cho cơ thể tỉnh táo hơn nhưng không hề tốt cho những người mắc bệnh tim.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, tuy chưa rõ việc tập thể thao hoặc dùng chung rượu với nước tăng lực, nhưng khuyên mọi người không nên dùng nước tăng lực khi chơi thể thao với cường độ cao.

Bên trên là một số thông tin về uống tăng lực và những nguy cơ đối với cơ thể, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Theo Tiền phong/Medical News Today

>>> Kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp điện tử tại nhà



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.