Ăn nhiều rau giảm nguy cơ tử vong do tim mạch

1388

Ăn rau không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp đẹp da mà còn giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch.

Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều rau giảm nguy cơ tử vong do tim mạch

Các nhà khoa học Châu Âu phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau, hoa quả sẽ giảm được nguy cơ tử vong bởi tim mạch do thiếu máu cục bộ, một hình thức bệnh tim phổ biến nhất và là nguy cơ gây tử vong hàng đầu tại Châu Âu.

>>>> Mua máy đo huyết áp cơ tại Siêu Thị Y Tế

Theo những dữ liệu phân tích từ một cuộc điều tra ở Châu Âu về các bệnh ung thư và tim mạch phát hiện thấy những người mà ăn ít nhất tám phần trái cây và rau xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong do thiếu máu cục bộ thấp hơn 22% s với những người ăn ít hơn ba khẩu phẩn hoa quả và rau xanh mỗi ngày. Mỗi phần khẩu phần thức ăn nặng khoảng 80g, tương đường một quả táo cỡ trung bình, một trái chuối nhỏ hoặc một củ cà rốt.

rau-canh-min

Tiến sỹ Francesca Crowe thuộc Đại học Oxford cho biết rằng nghiên cứu đẫ xem xét dữ liệu hồ sơ y tế của hơn 300 000 người ở tám nước khác nhau ở Châu Âu, trong đó có 1 636 ca tử vong do bệnh thiếu máu cục bộ.

Bên cạnh đó nghiên cứu còn cho biết, thêm mỗi khẩu phần thức ăn hoa quả và rau xanh có thể giảm 4% nguy cơ tử vong do bệnh tim so với chế độ ăn thấp nhất gồm hai khẩu phần hoa quả và rau xanh.

rau-xanh-min

Tuy nhiên tiến sĩ nghiên cứu cũng nói, chúng ta cần phải thận trong trong việc diễn giải kết quả này bời vì vẫn chưa chắc chắn liệu mỗi quan hệ giữa ăn hoa quả , rau xanh và nguy cơ IHD là do một số nhân tố khách của chế độ dinh dưỡng hay lỗi sống.

>>> Kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp điện tử tại nhà



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.