Tác dụng của hạt dẻ ngựa trong điều trị suy giãn tĩnh mạch

2254

Một tin vui cho những bệnh nhân bị bệnh suy giãn tĩnh mạch, cây dẻ ngựa có hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị suy giãn tĩnh mạch. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu về điều diệu kì này nhé! 

Tác dụng của hạt dẻ ngựa chữa giãn tĩnh mạch

Loại cây này là một vị thuốc tuyệt vời có tác dụng tẩm bổ và cầm máu rất tốt. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng kháng viêm, chống lão hóa, giảm bí tiểu. Đặc biệt những nghiên cứu gần đây cho biết loại cây này có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch rất hiệu quả.

Trong một kết quả nghiên cứu ở London, chất trích ra từ trái dẻ ngựa có tác dụng đến bệnh suy giãn tĩnh mạch. Ở Đức hiện nay, chất trích từ trái dẻ ngựa và Asein được dùng hằng ngày để trị chứng suy giãn tĩnh mạch. Các thử nghiệm lâm sàng thử nghiệm cũng cho biết cây dẻ ngựa có hiệu quả với các vấn đề của mạch máu như suy giãn tĩnh mạch, loét tĩnh mạch, bệnh trĩ và tê bì chân tay…

Hiện nay hạt dẻ ngựa được chế thành dạng cao có để điều trị bệnh trĩ, các bệnh viêm khớp và cả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Hạt dẻ ngựa có tác dụng khám viêm, làm giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Đồng thời nó còn có tác dụng giúp cho sự phát triển của thành tĩnh mạch bền vững hơn khi chúng bị căng phồng hoặc lỏng do giãn tĩnh mạch, bị dồn khối hoặc gây ra các vấn đề tương tự.

Kết quả nghiên cứu cho thấy hạt dẻ ngựa có tác dụng giảm đau, giảm nặng chân, giảm sưng phù chân, hạn chế ngứa chân cũng như giảm sưng mắt cá chân và bắp chân đến hơn 80%. Các hoạt chất có trong cao hạt dẻ ngựa giúp chống viêm, kháng trùng, giảm đau, đặc biệt hóa chất Aescin có tác dụng bảo vệ các mao mạch khỏi bị nứt, vỡ khi máu bị dồn khối.

Hạt dẻ ngựa có hiệu quả đối với bệnh suy giãn tĩnh là một tin rất vui cho các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch. Vì trên thực tế, chưa có loại thuốc Tây Y nào đặc trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, nên các bác sĩ sử dụng hạt dẻ ngựa giúp bệnh nhân giảm viêm và phục hổi sau khi mổ.

Hạt dẻ ngựa chữa giãn tĩnh mạch

Hạt dẻ ngựa chữa giãn tĩnh mạch

Thân trọng khi dùng cây dẻ ngựa

Tham khảo ngay ý kiến bác sĩ nếu bạn thuộc một trong những trường hợp đang có thai hoặc cho con bú, bị dị ứng với bất kỳ chất nào của cây thuốc nào hoặc các loại thuốc khác hoặc các loại thảo mộc khác, hoặc mắc phải những bệnh lý rối loạn:

  • Bệnh đái tháo đường: vì cây thuốc dẻ ngựa làm hạ đường huyết
  • Rối loạn xuất huyết: bầm tím và chảy máu ở những người bị rối loạn máu
  • Vấn đề về tiêu hóa: gây kích ứng đường tiêu hóa, vì thế không sử dụng cây dẻ ngựa nếu có rối loạn ruột hoặc dạ dày.
  • Gan: nguy cơ bị tổn thương
  • Thận: người bị bệnh sẽ càng ngày nặng hơn
  • Dị ứng: với bất kỳ thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản hay động vật.
Lưu ý khi dùng hạt dẻ ngựa chữa giãn tĩnh mạch

Lưu ý khi dùng hạt dẻ ngựa chữa giãn tĩnh mạch

Khi bị giãn tĩnh mạch bên cạnh điều trị bằng các bài thuốc tự nhiên, thay đổi chế độ ăn uống phù hợp thì sử dụng vớ giãn tĩnh mạch điều trị suy giãn tĩnh mạch hiện nay cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. 

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Trên đây là những thông tin về tác dụng của hạt dẻ ngựa chữa giãn tĩnh mạch mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Siêu Thị Y Tế hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc và điều trị bệnh giãn tĩnh mạch tốt nhất.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.