Mặc quần bó không tốt cho sức khỏe của bạn

1788

Những chiếc quần jeans bó sát  có thể giúp bạn phô ra một vòng ba quyến rũ, một đôi chân nuột nà. Tuy nhiên nó cũng gây không ít phiền toái đến sức khỏe của bạn. Vì thế không nên mặc quần jean quá bó để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Theo một tờ báo, dẫn lời của bác sĩ Jonn England ở Viện Thần kinh học (Mỹ) cho biết: “Các dây thần kinh của một số người rất dễ bị đè nén nên bất kể cái gì bó chặt vào chúng cũng dẫn đến nguy cơ làm dây thần kinh bị tắc nghẽn”.

Do đó nếu bạn thường xuyên ép cơ thể phải mặc những chiếc quần bó là bạn đã gián tiếp làm quá trình tuần hoàn máu của mình chậm lại, làm cho lượng oxy hóa truyền đến tế bào giảm đi, khiến cho chân dễ bị tê cứng và đau nhức.

mac quan bo sat co nguy co mac benh

Mặc quần bó sát khiến chân bị tê cứng và đau nhức

Nếu thường xuyên “ép” cơ thể phải chịu đựng chiếc quần bó thì vô tình bạn đã khiến sự tuần hoàn máu chậm lại, lượng ô xy truyền tới các tế bào giảm đi, hệ quả là chân dễ bị tê cứng và đau nhức.

Là con gái mà, ai cũng muốn mình gợi cảm và thu hút người khác giới. Ai cũng muốn “khoe” một vòng ba tròn đầy, một đôi chân thẳng dài miên man… Nhưng sức khỏe là quan trong bạn nhé, nếu thường xuyên mặc độ bó khiến bạn mắc phải một số căn bệnh đó nhé,

Một số căn bệnh có thể mắc phải khi mặc đồ bó sát

mac quan bo sat co nguy co mac benh

Bị viêm nang lông khi mặc quần bó sát

Viêm nang lông

Bạn có biết nếu bạn mặc quần quá bó khiến lỗ chân lông không thể thoát nhiệt, bí bách, đồng thời quần bó cũng chà xát vào da khiên các loại vi khuẩn nấm có thể xâm nhập vào. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị viêm nang lông sẽ phát triển thành mụn nhọt.  Lỗ chân lông bị tắc nghẽn, lông mọc ngược, da phồng và bị đổ mồ hôi nhiều.

mac quan bo sat co nguy co mac benh

Mặc quần bó ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục

Mặc quần chất cứng còn ảnh hưởng đến đến bộ phận sinh dục

Không những thế việc bạn mặc đồ bó sát còn ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, khiến bộ phận sinh dục bị hoi, không thoát được mồ hôi khiến ẩm ướt và mắc một số bệnh nấm như nấm Candida…

Đau lưng

Khi bạn mặt quấn bó sẽ làm bạn hạn chế di chuyển khiến cột sống của bạn bị ảnh hưởng. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mặc quần quá chật chính là nguyên nhân gây ra bệnh cong vẹo cốt sống và làm giứi hạn các họt động của cơ thể.

mac quan bo sat co nguy co mac benh

Mặc quần bó khiến bị đau lưng

Mặc quần bó sẽ chèn ép lên các dây thân kinh ở dưới lưng gây ra tình trạng đau lưng liên tục. Không những thế còn làm máu kém lưu thống chính là nguyên nhân làm cơ thể mệt mỏi và thị giác bị yếu đi.

Mặc quần bó gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế bạn nên thay đổi thói quen và phong cách thời trang để bảo vệ sức khỏe của chính mình bạn nhé.

Nguồn: Tham khảo



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.