Trải nghiệm phương pháp mùi hương Armotherapy

807

Từ ngàn đời xưa, con người đã biết sử dụng mùi hương để điều trị bệnh và thư giãn cơ thể. Phương pháp này mang tên Armotherapy – thể hiện triết lý “When you feel good, your body is healed” (Tinh thần đầu óc sảng khoái, cơ thể sẽ tự chữa lành).

Phương pháp Armotherapy thể hiện triết lý “When you feel good, your body is healed”. (Ảnh: Internet).

Phương pháp Armotherapy thể hiện triết lý “When you feel good, your body is healed”. (Ảnh: Internet).

Phương pháp cổ đại

Nguồn gốc của Armotherapy xuất hiện từ thời cổ đại, khi con người đã biết sử dụng hương thơm thực vật trong y học. Triết lý của Armotherapy “When you feel good, your body is healed”, nghĩa là khi tinh thần đầu óc sảng khoái, nhẹ nhàng, cơ thể sẽ tự chữa lành vết thương.

Tuy nhiên, mãi đến thế kỉ 20, khái niệm sử dụng phương pháp mùi hương mới xuất hiện khi nhà hóa học người Pháp René-Maurice Gattefossé, điều trị vết bỏng trên tay bằng tinh dầu oải hương năm 1910. Đến năm 1937, ông sản xuất quyển “Aromathérapie”, khởi nguyên cho việc điều trị bằng liệu pháp mùi hương. Ở Nhật Bản, đến khoảng thập niên 90, liệu pháp này trở nên phổ biến và phát triển thành phương pháp trị liệu bằng hương thơm được nhiều người ưa chuộng.

Trong bài viết này, Siêu thị y tế sẽ giới thiệu một số loại tinh dầu bạn có thể tham khảo.

Tinh dầu oải hương

Đây hẳn là một loại tinh dầu được khá nhiều người ưa chuộng để điều trị bệnh và thư giãn đầu óc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu oải hương có thể làm bản thân bớt lo lắng, làm dịu thần kinh, bớt căng thẳng trong cuộc sống. Đây cũng là một loại thuốc an thần giúp ngủ sâu hơn. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng hương liệu này có thể cải thiện một loạt chứng bệnh như khả năng chịu đau kém, trầm cảm,…

Tinh dầu oải hương giúp bớt căng thẳng và ngủ sâu hơn. (Ảnh: Internet)

Tinh dầu oải hương giúp bớt căng thẳng và ngủ sâu hơn. (Ảnh: Internet)

Hương bạc hà

Một loại hương tiếp theo được nhiều tín đồ sử dụng để giúp giải tỏa cảm giác mệt mỏi, uể oải sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mùi hương này có tác dụng làm giảm đi những áp lực, stress, căng thẳng do làm việc quá sức, đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi. Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Wheeling Jesuit ở West Virginia chứng minh rằng hương bạc hà có thể giúp giảm cơn thèm ăn và ăn ít hơn. Tiến sĩ Bryan Raudenbush, giáo sư tâm lý học kiêm trưởng nhóm cho biết, ngoài việc hít thở hoặc ngửi trực tiếp mùi hương bạc hà, bạn có thể nhai kẹo cao su hương bạc hà hoặc uống nước các loại nước có hương vị này để cảm nhận hiệu ứng tương tự”.

Tinh dầu chanh

Đây là một trong những loại tinh dầu đem lại một trải nghiệm vô cùng thơm mát và dễ chịu cho bạn. Bạn có thể dùng tinh dầu này để điều trị những triệu chứng trầm cảm, giúp thư giãn đầu óc hiệu quả. Tiêu diệt vi khuẩn trên da, tăng cường sự tỉnh táo, tập trung tinh thần, làm dịu cơn đau họng… đều là những lợi ích của tinh dầu chanh. Đặc biệt, tinh dầu chanh là một trong những thần dược đối với mẹ bầu, phòng chống cơn ốm nghén. Không những thế, tinh dầu chanh còn là một thứ không thể thiếu trong tủ hộp làm đẹp của chị em. Vì sản phẩm này giúp các chị em không phải lo về vấn đề mụn. 

Trên đây là một số loại hương thơm mà bạn có thể sử dụng để thư giãn đầu óc. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được mùi hương yêu thích để chăm sóc tốt sức khỏe bản thân và gia đình nhé.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và bình an.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất