Hướng dẫn cách cho con bú nơi công cộng

1600

Thường suy nghĩ mất vẻ đẹp mĩ quan hay không an toàn cho con nên hầu hết các bà mẹ bỉm sữa thường rất ngại khi cho con bú ở nơi công cộng. Tuy nhiên, như vậy không tốt bởi khi nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ tuyệt đối không thể để con trẻ bị đói sữa, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Vậy làm thế nào để để cho con bú nơi công cộng thoải mái, an toàn, xin mời tham khảo cách hướng dẫn cho con bú nơi công cộng dưới đây.

Tại sao cần phải cho con bú nơi công cộng

áo cho con bú nơi công cụ

Nhiều người cho rằng cho con bú nơi công cộng là thiếu tế nhị.  Xong các mẹ không cần đặt nặng nề về vấn đề này. Cho con bú là thiên chức thiêng liêng, sợi chỉ gắn kết tình mẫu tử với nhau. Nó không đáng phải ngại phải xấu hổ.  Khi các mẹ ra ngoài, đến những nơi công cộng một khoảng thời gian dài mà các em bé đói sữa thì các mẹ cần phải cho em bú, không để em bé bị đói làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo kinh nghiệm của một số mẹ bỉm sữa, nếu e ngại khi cho con bú ở ngoài công cộng, trước khi ra ngoài các mẹ có thể vắt sữa dự trữ trong bình sữa bảo quản và mang theo. Khi bé đói, mẹ chỉ cần lấy sữa trong bình cho em bé bú là được.  Tuy nhiên, việc cho con bú sữa trực tiếp vẫn là tốt nhất. Do vậy ở nơi công cộng mẹ vẫn nên cho con bú, chỉ cần tìm nơi ngồi kín đáo, yên tinh giúp bé thoái mái bú là được.

Cách cho bé bú an toàn nơi công cộng

  • Sử dụng khăn: Để cho em bé bú an toàn và tế nhị, khi đi ra ngoài các mẹ nên mang theo một chiếc khăn để che khi cho bé bú. Chiếc khăn giúp em bé bú thoải mái và giúp mẹ che đậy được cơ thể không bị lộ ra ngoài.

áo cho con bú nơi công cụ

  • Dùng dây đeo cho bé bú: Loại dây này có tác dụng nâng đỡ cho em bé giúp che chắn phần ngực mẹ không bị lộ ra ngoài.
  • Mặc áo ngực cho con bú nơi công cộng: Loại áo này chuyên dụng cho trẻ nhỏ bú, được thiết kế đặc biệt, cổ khoét cổ khoét rộng vừa giúp mẹ dễ dàng quan sát được bé bú vừa che đi phần bầu ngực nhạy cảm cho mẹ.

Một số lưu ý để cho con bú an toàn khi đi ra ngoài

  • Các mẹ nên lưu ý khi đi ra ngoài, chú ý đến thức ăn bên ngoài, nên chọn những món ăn lành mạnh, ăn ở những nơi sạch sẽ.
  • Với thời tiết mùa lạnh, nhiệt độ bên ngoài thấp các mẹ không nên cho bé bú bên ngoài vừa hại cho sức khỏe của mẹ và không tốt cho sức khỏe em bé.
  • Khi cho bú nên chọn nơi có ghế ngồi thoải mái, tránh những nơi có nhiều người và xe cộ qua lại sẽ không tốt cho cả mẹ và bé

Một số thông tin hướng dẫn cách cho con bú nơi công cộng, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các mẹ khi đi ra ngoài, đảm bảo được sức khỏe cho mẹ và bé.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.