Những điều nên tránh khi bị nhồi máu cơ tim

826

Nhồi máu cơ tim có nguy cơ tái phát lại, đặc biệt với những người không được chăm sóc và điều trị tốt. Chính vì thế, người bệnh bị nhồi máu cơ tim cần phải tuân thủ các chỉ định của thầy thuốc, cần đến bệnh viện ngay lập tức nếu có các dấu hiệu tái phát bệnh. Dưới đây là một số điều cần tránh khi bị nhồi máu cơ tim

Tránh phá vỡ nhịp điều giờ giấc làm việc và sinh hoạt

Đối với người bị nhồi máu cơ tim, tránh phá vỡ nhịp điệu giờ giấc trong sinh hoạt và làm việc. Việc xây dựng thời gian phù hợp với nhịp sinh học tự nhiên rất quan trọng, bệnh nhân chú ý không gắng sức về thể lực và tinh thần.

Tránh say rượu

Theo các chuyên gia, say rượu là một dạng stress, làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và nghiên rượu dẫn đến suy nhược cơ thể.

Tránh cơn tăng giảm huyết áp 

Tăng huyết áp cùng với xơ vữa động mạch vành là nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim. Theo thống kê, cơn tăng huyết áp đột ngột có mắt trong khoảng 30% các trường hợp bị nhồi máu cơ tim. Vì thế tăng huyết áp là một trong những nhân tố đe dọa hàng đầu của nhồi máu cơ tim. Vì thế để phòng ngừa nhối máu cơ tim phải tập trung vào phát hiện và kiểm soát bệnh hyết áp cao.

>>> Mua Máy đo huyết áp điện tửmáy đo huyết áp cơ tốt nhất trên thị trường

Tránh các chấn thương tinh thần và quá sức về trí óc 

Để hạn chế nhồi máu cơ tim người bệnh cần phải sống vui vẻ, thoải mái, tránh những tác động làm ảnh hưởng đến tinh thần, đặc biết Stress, trầm cảm.

Tránh những gắng sức thể lực quá mức

Găng sức quá mức là nhân tố đe dọa, sự quá sức càng lớn sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Tránh hút thuốc lá quá nhiều

Người bị nhồi máu cơ tim nên bỏ hoàn toàn thuốc lá vì thuốc lá không chỉ gây cho người bệnh mà còn không tốt cho bệnh mạch máu và nhiều bệnh khác….

Tránh chủ quan với tiểu đường, bệnh gout

Đáo tháo đường có thể xúc tiến nhồi máu cơ tim, diễn biến có thể gây tổn thương nội mạc ở thành mạch vành, làm tăng lượng cholestrerol có thể hgaay hại tăng xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.

>>> Mua Máy thử đường huyết kiểm soát bệnh tiểu đường tại nhà

Bên trên là một số lưu ý cho bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.  Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.