Giải pháp để không bị quầng thâm mắt sau những đêm “cày” World Cup

753

Trong mùa World Cup, việc thức khuya thường xuyên theo dõi các đội bóng tinh anh nhất hành tinh sải bước sân cỏ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến các quầng thâm đen trên mắt xuất hiện nhiều. Do đó, các “tín đồ” yêu bóng cần phải quan tâm đến sức khỏe của mình và đừng quên thực hiện một số mẹo nhỏ dưới đây để tránh bị thâm quầng mắt.

Giải pháp tuyệt vời không bị quầng thâm mắt

Thức khuya nhiều, thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu đến vùng da xung quanh mắt của bạn. Vì khi thiếu ngủ, máu sẽ lưu thông kém, làm da trở nên nhợt nhạt hơn, vùng da mắt mỏng manh là nơi bị tác động nhiều nhất. Dưới đây là một số giải pháp lý tưởng để hạn chế tình trạng thâm quầng mắt

Uống nhiều nước

world cup 2 min

Khi da mất nước sẽ gây khô ráp và thâm quầng, các nếp nhăn sẽ trở lên rõ hơn. Do đó, cần phải đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể để thúc đẩy quá trình bài tiết các độc tố, tăng hiệu quả hoạt động của các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các tế bào ngậm đủ nước có thể khiến da căng mọng và ít bị tổn thương hơn.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Đồng thời cũng giúp da khỏe mạnh và sáng đẹp, kể cả những vùng da quanh mắt. Bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau quả, đặc biệt là cải bắp, rau bina và các loại rau lá xanh khác. Nếu cần, hãy thử uống bổ sung vitamin song song với việc uống đủ nước.

nhung bai tap the duc giam can hieu qua 2 e1478481669386

Tập thể dục và thư giãn

Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian để rèn luyện thể chất. Việc tập thể dục thường xuyên làm tăng lưu lượng máu đến mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm cả mắt. Lượng máu này sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da, giúp chúng rạng rỡ, đầy sức sống. Bạn có thể thử một vài hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, yoga hoặc thiền.

Sử dụng các biện pháp tự nhiên

Để hạn chế thâm quầng mắt, các bạn có thể sử dụng một số biện pháp tự nhiên. Bạn dùng dưa chuột, khoai tây, túi lọc trà…đắp lên vùng mắt bị thâm quầng…

>> Tham khảo ngay các mẫu máy massage mắt giúp bạn giảm căng thẳng, giải tỏa mệt mỏi hiệu quả

tham mat min

Một số thông tin chia sẻ về giải pháp hạn chế thâm quầng mắt sau những đêm dài “cuồng nhiệt” với các trận đấu World Cup qua màn hình nhỏ.  Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.