Nghiên cứu mới phát hiện ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở phụ nữ

69

Quả bơ từ lâu đã nổi tiếng với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, đặc biệt mới đây có một nghiên cứu phát hiện ăn bơ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ. Mời bạn khám phá về nghiên cứu mới này cùng những lợi ích tuyệt vời khác khi ăn bơ nhé!

Nghiên cứu mới phát hiện ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở phụ nữ

Nghiên cứu mới phát hiện ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở phụ nữ

Nghiên cứu cho thấy ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở phụ nữ

Nghiên cứu được thực hiện bằng cách theo dõi và phân tích thói quen ăn uống và dữ liệu chuẩn đoán bệnh tiểu đường từ Khảo sát Sức khỏe và Dinh dưỡng quốc gia Mexico của 25.640 người từ 20 tuổi với 59% là nữ và hơn 60% bị béo phì. Trong số người tham gia, có khoảng 45% người ăn bơ hằng ngày (34,7 gram với nam và 29,8 gram với nữ). Nghiên cứu được thực hiện trong các năm 2012, 2016, 2018.

Kết quả cho thấy, những người phụ nữ ăn bơ có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 20% so với những người không ăn. Kết quả trên được kết luận sau khi các nhà nghiên cứu xem xét các yếu tố khác như tuổi tác, trình độ học vấn, trọng lượng cơ thể, hoạt động thể chất. Thông tin được chia sẻ từ tác giả nghiên cứu Feon Cheng (Tiến sĩ, nhà dịch tễ học dinh dưỡng tại California).

Nhưng tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của quả bơ lại chưa được chứng minh đối với nam giới. Các nhà nghiên cứu cho biết, điều này có thể do các yếu tố khác nhau trong lối sống, đây cũng là lý do để tiếp tục nghiên cứu xem liệu điều này có thể giúp giải thích sự khác biệt giữa nam và nữ hay không. Do vậy vẫn cần nghiên cứu hiệu quả của việc ăn bơ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường để tiếp tục bổ sung bằng chứng kiểm nghiệm với tất cả mọi người.

Theo kết quả nghiên cứu, những người phụ nữ ăn bơ có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 20% với người không ăn

Theo kết quả nghiên cứu, những người phụ nữ ăn bơ có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 20% với người không ăn

Gợi ý: Chủ động theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên với máy đo đường huyết tại nhà giúp người bệnh kiểm soát bệnh tốt nhất, tránh trường hợp đường huyết tăng hoặc hạ đột ngột gây biến chứng nguy hiểm. Tham khảo ngay những dòng máy đo đường huyết cao cấp giá rẻ tại Siêu Thị Y Tế:

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 399.000đ

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả bơ

Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn, vitamin E và folate dồi dào. Quả bơ cũng cung cấp nhiều chất xơ hòa tan hơn các loại trái cây khác và chứa một số khoáng chất hữu ích bao gồm sắt, đồng và kali. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu được biết đến của quả bơ:

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bơ có nhiều chất béo trong đó có 60% là chất béo không bão hòa đơn giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và cao huyết áp. Các loại dầu có trong bơ bao gồm axit oleic và axit linoleic giúp kiểm soát cholesterol cùng nguồn cung cấp kali, folate và chất xơ tuyệt vời. Tất cả đều có lợi cho tim và hệ tim mạch.

Kiểm soát cân nặng

Hàm lượng chất béo và chất xơ trong bơ mang lại cảm giác no, giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Từ đó giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên, lành mạnh.

Hàm lượng chất béo và chất xơ trong bơ mang lại cảm giác no giúp giảm cân một cách tự nhiên

Hàm lượng chất béo và chất xơ trong bơ mang lại cảm giác no giúp giảm cân một cách tự nhiên

Giúp mắt khỏe mạnh

Bơ còn là nguồn cung cấp vitamin E, carotenes bao gồm lutein và zeaxanthin dồi dào. Tất cả những chất này đều thúc đẩy giúp mắt khỏe mạnh.

Xem thêm: Bật mí 7 thức uống tốt cho người tiểu đường

Đặc tính chống viêm 

Bơ rất giàu đặc tính chống viêm giúp giảm viêm bên trong cơ thể nhờ axit béo omega-3, phytosterol và hormone thực vật tốt nhất như beta-sitosterol và stirysterol. Chất béo có trong loại quả này rất độc đáo, còn có thể giúp bôi trơn khớp và giảm đau khớp.

Bơ rất giàu đặc tính chống viêm giúp giảm viêm trong cơ thể

Bơ rất giàu đặc tính chống viêm giúp giảm viêm trong cơ thể

Cải thiện tiêu hóa

Bơ chứa nhiều chất xơ giúp đường ruột khỏe mạnh. Chất xơ bổ sung số lượng lớn vào phân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi tiêu đều đặn, từ đó tăng cường tiêu hóa. Ăn bơ giúp ngăn ngừa táo bón, khó tiêu và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Giữ cho da sáng bóng

Bơ là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit béo. Những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, bơ cũng giàu vitamin C và vitamin E mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên. 

Tốt cho não, giúp ngủ ngon

Folate trong quả bơ có thể giúp giảm trầm cảm, ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine – một chất có thể làm giảm lưu thông và cung cấp chất dinh dưỡng cho não. Ăn bơ thúc đẩy giấc ngủ ngon và tâm trạng thư thái hơn.

Ăn bơ thúc đẩy giấc ngủ ngon và tâm trạng thư thái hơn

Ăn bơ thúc đẩy giấc ngủ ngon và tâm trạng thư thái hơn

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn những thông tin về nghiên cứu mới phát hiện ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở phụ nữ. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc bài viết!

Nguồn: Báo Mới



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!