Top Cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ?

8

Mật ong từ xưa đến nay luôn là nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe con người. Mật ong sử dụng được cùng nhiều thực phẩm và ở những thời điểm khác nhau. Trong đó dùng trước khi ngủ được xem là một trong những thời điểm tốt nhất. Tìm hiểu ngay cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ.

I. Hướng dẫn cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ?

Mật ong từ xưa đến nay luôn là nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi. Mật ong có thể kết hợp tốt với nhiều thực phẩm, đồng thời có thể sử dụng ở nhiều thời điểm trong ngày. Tuy nhiên sử dụng mật ong trước khi ngủ được xem là thời điểm tốt nhất cho sức khỏe.  

Vậy bạn đã biết cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ đúng cách chưa? Dưới đây là một số phương pháp pha mật ong giúp bạn hấp thu dinh dưỡng nhiều nhất:

cach-pha-mat-ong-uong-truoc-khi-di-ngu-1

Cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ tốt cho sức khỏe của bạn

1. Pha mật ong cùng chanh uống trước khi đi ngủ

Mật ong pha cùng với chanh là hỗn hợp thức uống khá phổ biến trong dân gian. Hỗn hợp này giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả, làm giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Bên cạnh đó cũng giúp cho chị em có được làn da mịn màng, giúp giảm cân và thon gọn vóc dáng.

Bạn dễ dàng pha mật ong uống trước đi ngủ bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Dùng 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất (ít hơn 50ml) vào 300ml nước ấm (không vượt quá 50 độ C).

Bước 2: Vắt 2 thìa cốt chanh vào hỗn hợp và khuấy đều.

Bước 3: Sử dụng trước khi đi ngủ 30 phút để phát huy công dụng tốt nhất.

2. Pha mật ong cùng nước ấm uống trước khi đi ngủ

Mật ong uống với chanh được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên trong hỗn hợp này có thành phần là chanh có tác dụng giảm cân. Do đó nhiều người không có nhu cầu giảm cân, không trong quá trình ăn kiêng thì không nên sử dụng. 

Vì vậy bạn có thể tham khảo thêm cách pha mật ong cùng nước ấm (nhỏ hơn 50 độ C), dùng trước khi ngủ. 1 thìa mật ong hòa cùng nước ấm giúp trao đổi chất tốt hơn, chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

cach-pha-mat-ong-uong-truoc-khi-di-ngu-2

Pha mật ong cùng nước ấm uống trước khi đi ngủ

3. Pha mật ong cùng gừng uống trước khi đi ngủ

Một biện pháp pha mật ong uống trước đi ngủ tốt cho sức khỏe nữa mà bạn có thể tham khảo là mật ong với gừng. Hỗn hợp này ít được ưa chuộng hơn 2 hỗn hợp trên vì vị hơi cay của gừng. Thế nhưng không thể phủ nhận, pha mật ong cùng gừng rất tốt cho sức khỏe lẫn sắc đẹp.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 4 – 6 miếng gừng cắt lát, 1 ly nước ấm, 2 thìa cốt chanh (nếu thích) và 2 thìa mật ong nguyên chất. Bỏ gừng vào nước ấm, bỏ tiếp cốt chanh vào nếu thích. Cuối cùng là khuấy đều cùng 2 thìa mật ong. Bạn sẽ có ngay tách mật ong gừng uống trước khi đi ngủ 30 phút.

cach-pha-mat-ong-uong-truoc-khi-di-ngu-3

Hướng dẫn cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ

II. Lợi ích khi mật ong uống trước khi đi ngủ?

Tại sao cần phải biết cách pha mật ong uống trước khi ngủ? Đơn giản vì nếu bạn sử dụng mật ong vào thời điểm này thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ:

1. Giúp giấc ngủ ngon hơn

Mật ong sẽ giúp tăng hàm lượng insulin, từ đó giải phóng chất tryptophan trong não. Tryptophan sẽ được chuyển thành serotonin thúc đẩy giấy ngủ ngon hơn. 

2. Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao đề kháng

Uống mật ong vào buổi tối thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Chất chống oxy hoá có trong mật ong giúp ngăn ngừa cách bệnh thường gặp. Chẳng hạn như bệnh cảm cúm, huyết áp, tim mạch…

cach-pha-mat-ong-uong-truoc-khi-di-ngu-4

Pha mật ong uống trước khi đi ngủ giúp nâng cao đề kháng, miễn dịch

3. Cải thiện làn da khỏe mạnh, mịn màng

Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hoá, chỉ cần pha mật ong trước khi ngủ bạn sẽ có làn da đẹp như mong muốn. 

4. Các tác dụng hữu ích khác

Ngoài các tác dụng trên, uống mật ong trước khi ngủ còn có một số tác dụng đặc biệt khác. Chẳng hạn hỗ trợ làm lành vết nhiệt miệng, làm giảm ho do cảm lạnh, giúp hơi thở thơm tho…

cach-pha-mat-ong-uong-truoc-khi-di-ngu-5

Uống mật ong trước khi đi ngủ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

III. Một số lưu ý khi uống mật ong trước khi đi ngủ?

Bạn đã biết cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ. Tuy nhiên không phải uống kiểu nào cũng đạt được hiệu quả cao. Bạn cần lưu ý một số điều sau để có thể hấp thu tốt nhất dưỡng chất từ mật ong:

Thứ nhất, bạn tuyệt đối không nên pha mật ong cùng nước sôi. Nhiệt độ nước pha tốt nhất là ít hơn 50 độ C. Nước quá sôi chỉ khiến mật ong mất đi hương vị, độ dinh dưỡng đặc trưng. Tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… mà linh hoạt sử dụng mật ong. 

Thứ hai, mật ong uống buổi tối chỉ nên uống trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút. Lúc đó mật ong mới có thể phát huy tối đa công dụng. Song song đó, bạn cũng không nên sử dụng mật ong quá liều. Vì sẽ gây phản tác dụng nếu dùng mật ong vượt quá lượng 1 ngày cần thiết.

cach-pha-mat-ong-uong-truoc-khi-di-ngu-6

Lưu ý khi uống mật ong trước khi đi ngủ

IV. Một ngày uống bao nhiêu mật ong là đủ?

Mỗi ngày uống bao nhiêu mật ong là đủ? Trên thực tế, đối với người có sức khoẻ bình thường, bạn không nên dùng quá 50ml mật ong/ngày. Tương đương với không nên dùng quá 10 muỗng cà phê mật ong/ngày.

Mức độ này sẽ phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống, cơ địa của từng người. Do đó hãy cân nhắc để sử dụng phù hợp. Bạn có thể xem thêm bài viết mật ong có bao nhiêu calo để cân nhắc vào thực đơn hằng ngày của mình.

Trên đây là hướng dẫn cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng mật ong ở những thời điểm khác nhau. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Siêu Thị Y Tế để cải thiện sức khoẻ nhất!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!