“Bật mí” 1 muỗng mật ong bao nhiêu calo? Uống mật ong có béo không?

43

Bên cạnh hương vị thơm ngon tự nhiên đặc trưng, mật ong rất được ưa chuộng trong việc giữ gìn vóc dáng với khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy mật ong bao nhiêu calo? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Trong 1 muỗng mật ong bao nhiêu calo?

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo có trong 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất chỉ khoảng 22 calo. Calo này chủ yếu có từ chất carbohydrate (đường tự nhiên) sẵn có trong mật ong, hầu như không có chất béo, 18 % là nước và 2% là vitamin, một số khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe. 

Chính lý do đó mà mật ong thường được người đang ăn chay hoặc ăn kiêng sử dụng để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình. Hội đam mê vóc dáng hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng mật ong khi đã biết rõ về thông tin “1 muỗng mật ong bao nhiêu calo” rồi nhé!

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-2

Bạn có biết 1 muỗng mật ong bao nhiêu calo không?

Tác dụng giảm cân bằng mật ong liệu có hiệu quả như lời đồn?

Một trong những tác dụng của mật ong mang đến cho sức khỏe và sắc đẹp, đó chính là hỗ trợ giảm cân. 

Các loại đường sẵn có trong mật ong đa phần là đường tự nhiên chưa qua chế biến (Glucose, Fructose). Khi sử dụng mật ong với liều lượng hợp lý, bạn có thể yên tâm vì sẽ được cung cấp nguồn năng lượng cần thiết, hạn chế cảm giác thèm ăn nên góp phần giảm cân hiệu quả.  Đối với những người đang ăn kiêng để giảm cân, mật ong sẽ là lựa chọn hoàn hảo để thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt, giúp cơ thể không mất năng lượng và ổn định cân nặng hiệu quả

Ngoài ra, mật ong được hình thành từ mật hoa tự nhiên nên không chứa chất béo, natri và cholesterol, sử dụng loại nguyên liệu này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể một cách tuyệt vời hơn hết.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-3

1 muỗng mật ong bao nhiêu calo? Mật ong có giúp giảm cân

6 Cách giảm cân an toàn bằng mật ong bạn nên áp dụng ngay

Theo kết quả từ một nghiên cứu khoa học được công bố trên Tạp chí của Trường Cao đẳng Dinh dưỡng Hoa Kỳ, mật ong tự nhiên được khẳng định có tác dụng kiểm soát cơn thèm ăn rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ, dùng thêm một ít mật ong sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn trong thời gian đầu của giấc ngủ, vừa ngon giấc vừa tăng khả năng kiểm soát cân nặng tốt hơn. 

Cách giảm cân bằng mật ong và gừng

Công thức được áp dụng nhiều nhất có lẽ phải kể đến bộ đôi nguyên liệu mật ong và gừng, tạo nên một loại nước vừa thơm ngon, ít calo lại còn tốt cho sức khỏe. 

Sự kết hợp này phát huy tác dụng nhờ vào shogaol và gingerol sẵn có trong gừng sẽ giúp tăng cường hiệu quả đốt cháy chất béo và ngăn chặn tình trạng mỡ thừa tích tụ ở vòng eo, giúp bạn có được vóc dáng thon gọn, vạn người mê.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-4

1 muỗng mật ong bao nhiêu calo? kết hợp mật ong và gừng có giảm cân?

Cách pha nước mật ong gừng ít calo, giảm cân hiệu quả:

  • Nguyên liệu cần có: Gừng tươi gọt sạch vỏ, mật ong nguyên chất tự nhiên; 
  • Giã nhuyễn gừng và vắt lấy phần nước cốt hoặc thái gừng thành từng lát mỏng;
  • Cho gừng vào 200ml nước đun sôi vào cốc rồi đậy nắp và chờ trong 2 – 3 phút;
  • Cho thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất tự nhiên vào hỗn hợp trên và khuấy đều;
  • Thêm vài lát chanh hay đá viên vào để tăng thêm hương vị và thưởng thức ngay.

Cách giảm cân bằng mật ong và chanh

Mật ong mang đến flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi được kết hợp cùng vitamin C có trong chanh tươi, làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-5

Mật ong và chanh giúp giảm cân? bạn có tin không?

Cách pha nước chanh và mật ong ít calo, giảm cân hiệu quả:

  • Pha nước cốt chanh tươi và mật ong nguyên chất cùng nước ấm, khuấy đều và thưởng thức;
  • Nên uống hỗn hợp này trước khi ăn sáng để tăng cường hiệu quả giảm cân. 

Cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm

Hỗn hợp tiếp theo rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả giảm cân rất tốt mà bạn không thể bỏ qua: Mật ong pha nước ấm. 

Đây là cách giảm cân có nguồn gốc từ Nhật Bản, hỗ trợ thanh lọc hệ tiêu hóa, chuyển hóa chất béo và calo, hạn chế tình trạng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, eo, gây thừa cân.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-6

Kết hợp mật ong và nước ấm tốt cho sức khỏe

Cách giảm cân bằng mật ong và sữa

Bạn có thể đổi sang sử dụng mật ong pha sữa để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đây là phương pháp giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no lâu, bớt thèm ăn, giảm huyết áp, giảm mỡ bụng rất tốt.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-7

bạn biết mật ong + sữa giúp giảm cân?

Cách giảm cân bằng mật ong và bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây sở hữu lượng chất xơ dồi dào, tăng cảm giác no lâu cùng nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu có trong máu và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. 

Khi được kết hợp cùng mật ong nguyên chất, loại nước này lại càng được yêu thích, đặc biệt là những người đang giảm cân và ăn kiêng theo chế độ khoa học.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-8

Bưởi kết hợp mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Cách giảm cân bằng mật ong và trà xanh

Uống nước mật ong nguyên chất pha cùng trà xanh chính là phương pháp giảm cân an toàn mà không phải ai cũng nói cho bạn biết. 

Trong trà xanh có chứa 2 thành phần chính là catechin (một chất chống oxy hóa) và cafein, chịu trách nhiệm phá vỡ các phân tử chất béo, lợi tiểu tự nhiên nên hỗn hợp mật ong và trà xanh này cũng giúp loại bỏ tình trạng giữ nước của cơ thể, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

1-thia-mat-ong-bao-nhieu-calo-9

Cách giảm cân bằng mật ong với trà xanh hiệu quả

Nên uống bao nhiêu mật ong mỗi ngày? 

Mật ong nguyên chất rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Thế nhưng vẫn cần phương pháp sử dụng hợp lý và khoa học. Uống mật ong đúng cách sẽ giúp cơ thể thanh lọc chất độc thành công, ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Do đó, bạn có thể duy trì sử dụng mật ong nguyên chất với liều lượng phù hợp hằng ngày để mang lại các tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng từ 10 – 30 gram mật ong nguyên chất mỗi ngày để tránh việc tăng cân không mong muốn. Thời điểm lý tưởng nhất để nạp mật ong nguyên chất cho cơ thể, đó chính là buổi sáng nếu bạn muốn tăng cường sự hấp thụ dưỡng chất tự nhiên từ nguyên liệu này. 

Trên thị trường có rất nhiều loại mật ong có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, thế nên bạn nên tìm mua mật ong nguyên chất ở các cơ sở đạt chứng nhận hữu cơ hoặc chất lượng từ các đơn vị uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

1 muong mat ong bao nhieu calo

Nên uống bao nhiêu mật ong mỗi ngày?

Từ những thông tin trên, Siêu Thị Y Tế mong rằng đã mang lại kiến thức bổ ích và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm cho câu hỏi “1 muỗng mật ong bao nhiêu calo”. Hãy chia sẻ bài viết này cho người thân và bạn bè cùng tham khảo nhé!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!