Nữ giới mất ngủ dễ bị đái tháo đường

715

Theo khảo sát của các nhà khoa học Hoa Kỳ tại đại học Harvard công bố trên tạp chí Diaberologia thì chứng mất ngủ ở nữ giới có thể khiến việc tiết hormon bị gián đoạn, làm tăng nguy cơ tiểu đường.

Nữ giới mất ngủ dễ bị đái tháo đường không

Tình trạng mất ngủ mãn tính được nhóm nghiên cứu chỉ ra là khó ngủ, ngủ ít hơn 6 giờ mỗi ngày, khi ngủ thường ngáy, ngưng thở khi ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ do làm việc ca đêm… Những tình trạng này có thể làm ra tăng nguy cơ đái tháo đường loại 2.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thu thập dữ liệu và theo dõi trên 133 000 phụ nữ không bị tiểu đường, bệnh tim, không bị ung thư khi bắt đầu khảo sát. Sau 10 năm, có đến 6.400 người bị mắc đái tháo đường loại 2.

Nữ giới mất ngủ dễ bị đái tháo đường

Nữ giới mất ngủ dễ bị đái tháo đường

Sau khi phân tích số liệu, họ nhận thấy chỉ cần có một triệu chứng mất ngủ có thể khiến nguy cơ mắc bệnh tiêu đường tăng lên 45%. Tỷ lệ này có thể tăng, nếu các trường hợp bệnh nhân có thêm các triệu chứng khác. Tuy nhiên nguy cơ mắc bệnh có thể giảm đáng kể nếu người bệnh chú ý giữ thể trọng lý tưởng.

>> Xem thêm: Dấu hiệu của bệnh tiểu đường ở nữ

Nguyên nhân nữ giới mất ngủ dễ bị đái tháo đường

Nhóm nghiên cứu cho rằng sinh hoạt tự nhiên của con người là ngày làm việc, tối thư giãn và đêm ngủ ngon. Rối loạn sinh hoạt sẽ làm ảnh hưởng đến việc tiết các hoocmon như epinephrine, glucagon, hormon tăng trưởng và cortisol… vốn vận hành với việc insulin và góp phần quan trong điểu chỉnh đường huyết….

Sử dụng máy thử tiểu đường theo dõi nồng độ đường trong máu tại nhà

Nguồn : Eva.vn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.