Mụn lưng không còn là nỗi lo với những mẹo này

1403

Tham khảo những phương pháp trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà để tự tin diện chiếc váy áo, khoe vẻ quyến rũ.

Cách trị mụn lưng hiệu quả. (Ảnh: Internet).

Cách trị mụn lưng hiệu quả. (Ảnh: Internet). 

Phương pháp chữa mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà

Tẩy tế bào chết cho lưng

Sở dĩ mụn lưng hình thành là do các tế bào chết và chất nhờn tích tụ trên da quá nhiều. Do đó, bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho lưng một cách nhẹ nhàng. 

Bạn có thể dùng nhiều nguyên liệu tự nhiên như bã cà phê, bột đậu đỏ, bột trà xanh, đường nâu… kết hợp với mật ong, dầu dừa và sữa tươi. Hãy dùng hỗn hợp này vài lần trong tuần khi tắm dưới vòi sen. 

Lưu ý rằng bạn nên thực hiện nhẹ nhàng và không chà xát quá mạnh vì có thể gây tổn thương cho da và tăng tình trạng viêm nhiễm. 

Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Quần áo có thể gia tăng bụi bẩn, tạo mồ hôi và cọ xát cho da. Nếu bạn tập thể dục trong nhà, hãy đảm bảo là sàn nhà hoặc dụng cụ tập sạch sẽ. Đặc biệt, đừng quên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Tránh mặc các loại quần áo bó sát làm bằng chất liệu nylon, polyester… 

Gội đầu thường xuyên và buộc tóc cao

Mặc dù có vẻ không liên quan lắm, nhưng mái tóc dài sau lưng làm tăng thêm dầu và bụi bẩn tích tụ trên lưng. Đó là nguyên nhân khiến tình trạng mụn lưng càng tồi tệ. 

Cho nên, bạn nên gội đầu thường xuyên và buộc tóc cao trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra, bạn không nên để dầu xả hoặc dầu gội chảy xuống lưng, có thể gây bít tắc lỗ chân lông và làm nổi mụn ở lưng. 

Hạn chế sử dụng sản phẩm gốc dầu

Bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần tự nhiên, không gây dị ứng hoặc không chứa dầu. Vì dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Bạn nên sử dụng các loại sữa tắm trị mụn lưng có thành phần: axit salicylic, axit glycolic hoặc axit lactic.

Giảm áp lực trên lưng

Một số phụ kiện có thể gây mồ hôi và ma sát trên lưng như balo, dụng cụ thể thao, nẹp lưng… Bạn nên lựa chọn một chiếc ba lô nhẹ nhàng, vừa vặn để giảm áp lực lên lưng, mặc đồ lót vừa vặn, giặt đồ lót sạch sẽ… 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Quá trình điều trị mụn lưng hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý như: rau củ quả, protein, ngũ cốc. 

Bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm làm gia tăng sự phát triển của mụn lưng như: bánh mì trắng, đường, nước ngọt, thức ăn nhanh… 

Không tác động lên mụn lưng

Bạn không nên nặn, bóp mụn. Thực tế ít người biết là da trên cơ thể sẽ chậm phục hồi hơn da mặt. Do đó, nếu bạn thường xuyên nặn mụn trên lưng, chúng sẽ để lại nhiều vết thâm hoặc sẹo. 

Vệ sinh ga nệm giường cho bạn

Bạn hãy thường xuyên giặt ga hoặc nệm giường. Mụn lưng sẽ khó trị dứt điểm nếu bạn nằm trên giường không sạch sẽ. 

Vệ sinh ga nệm giường sạch sẽ. (Ảnh: Internet).

Vệ sinh ga nệm giường sạch sẽ. (Ảnh: Internet).

Sử dụng kem trị mụn 

Bạn có thể sử dụng một số loại kem hoặc gel trị mụn có chứa các thành phần như benzoyl peroxide, resorcinol, axit salicylic… Những thành phần này tiêu diệt vi khuẩn gây mụn lưng và ngăn mụn mới hình thành. 

Nếu đã sử dụng nhiều cách nhưng tình trạng mụn lưng vẫn chưa hiệu quả, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để điều trị. 

Mời bạn xem mẫu máy hút mụn đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may hut mun dau den 2 trong 1 reiwa av1

Máy hút mụn đầu đen 2 trong 1 Reiwa BR-150
Giá bán tham khảo: 899.000đ

Vừa rồi là những cách chữa mụn lưng, Siêu Thị Y Tế hy vọng rằng chúng hữu ích cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất