Thực phẩm nào tốt cho người ung thư vú

729

Những người bị mắc bệnh ung thư vú nên ăn loại thực phẩm nào để tốt cho sức khỏe của mình. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị ung thư vú.

Theo một số nghiên cứu, trong đậu nành có chứa nhiều chất chứa protease có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra nó còn chứa các chất axit phytic và chất genisstein giúp ngăn chặn di căn của các khối u vào mạch máu.

thuc- pham- tot -cho- ung-thu vu

Đậu nành tốt cho người ung thư vú

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc kháng ung thư mà ít người biết đến. Trong thành phần của nó có chứa các chất chống oxyhoa rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, các nhà chuyên môn khuyên phụ nữ nên uống trà xanh mỗi ngày để hạn chế nguy cơ mắc ung thư vú.

Dây tây

Dây tây là loại cả tốt cho người bị ung thư vú, nó có vị chuan thanh, thơm. Trong thành phần của  nó chứa nhiều vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức khỏe và loại bỏ các tế bào ung thư.

thuc- pham- tot -cho- ung-thu vu

Dâu tây tốt cho người ung thư vú

Tỏi

Chế độ ăn có tỏi giúp giảm ung thư đại tràng, phòng ngừa ung thư thực quản, ức chế ung thư vú. Ăn mỗi ngày một hoặc hai tép tỏi sẽ làm giảm triglyceride 13-25%, giảm huyết áp, cholesterol và máu đông.

Khoai lang

Là một loại của dân dã, ít người biết được khoai lang có tác dụng chống bệnh ung thư hiệu quả. Khoai lang có chứa nhiều carotenoid giúp ngăn ngừa ung thư vú. Ngoài ra cateroid giúp tái tạo và bảo về các tế bào. Một số thực vật cũng có chứa carotenoide như khoai lang là cà-rốt, bí đỏ và một vài loại rau có lá màu xanh đậm

thuc- pham- tot -cho- ung-thu vu

Khoai nang tốt cho người ung thứ vú

 Lựu

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research cho thấy chất a xít allagic trong trái lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách khống chế sự tiết hormone estrogen và ngăn tế bào ung thư phát triển. Một số trái cây khác được ghi nhận cũng có chứa a-xít allegic là quả mâm xôi, dâu tây, nam việt quất, óc chó, và hồ đào.

Cá hồi

Cá hồi được biết đến là món ăn ngon và là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Ham lượng axit béo Omega-3 có trong cá hồi rất cao tác giúp giúp giảm sự phát triển của khối u và tăng cường miễn dịch cơ thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú lên đến 50%

thuc- pham- tot -cho- ung-thu vu

Rong biển tốt cho người ung thư vú

Rong biển

Trong rong biển có chứa nhiều vitamin E, chất xơ , và hàm lượng i-ốt và chất Fucoidan giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Vì thế rong biển được sử dụng trong các thuốc phòng chống ung thư hiện nay.

Một số thực phẩm tốt cho người ung thư vú, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng của mình để tăng sức để kháng cho cơ thể, hạn chế khả năng di căn lây truyền của căn bệnh, giúp sớm bình phục hơn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.