Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh viêm họng cấp ở trẻ

919

Viêm họng cấp là một trong những loại bệnh chiếm tỷ lệ hàng đầu tại các phóng khám y khoa. Bệnh này ngày càng phổ biến, đặc biệt trong điều kiện ô nhiễm môi trường như hiện. Có tới 200 chủng virut gây viêm họng, ngoài ra còn nhiều yếu tố gây bệnh khác như thời tiết thay đổi, ẩm mốc, bụi bẩn, khói thuốc…. Dưới đây Siêu Thị Y Tế chia sẻ nguyên nhân chính mắc bệnh và dấu hiệu của căn bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh viêm họng cấp ở trẻ

Tác nhân bên ngoài:  Tác nhân gây bệnh bên ngoài chủ yếu là vi khuẩn và viruts, một số loại vi khuẩn gây bệnh hàng đầu như liên cầu, xoắn khuẩn và trực khuẩn…

tre-bi-viem-hong-min

Tác nhân bên trong: Cơ địa của trẻ còn non yếu, khả năng miễn dịch kém, do đó khó có thể chống lại được các nguyên nhân gây bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm họng cấp ở trẻ

Khi bị viêm họng cấp, trẻ thường có dấu hiệu quấy khóc, khó chịu do do họng sưng đau. Bên cạnh đó, trẻ ho, có thể dẫn đến khàn giọng.Do tai mũi họng rất gần nhau nên khi bị viêm họng rất dễ ngạt mũi, chảy nước mũi.Trẻ ăn uống kém, bỏ ăn vì khó thở, đau họng và khó nuốt. Ngoài ra trẻ còn có dấu hiệu sốt.

tre-bi-viem-hong-1-min

Điều trị

Hầu hết các trường hợp trẻ bị viêm họng cấp có thể điều trị bằng cách súc miệng nước muối.Đối vói trẻ dưới 1 tuổi bị sốt, thân nhiệt cao, cần phải nhanh chóng đưa đến trạm khám, không được tự ý điều trị. Bởi nếu trẻ bị sốt cao thường dẫn đến co giật, cần cho trẻ uống thuốc đủ liều, đúng thời gian, không tự ý mua thuốc và cho trẻ uống. Chỉ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra có thể xử dụng máy xông khí dung cho trẻ.

Xem thêm Máy Xông Mũi Họng Cho Trẻ Em Loại Nào Tốt?



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.