Bài thuốc chữa viêm xoang từ bồ kết

2173

Trong dân gian có lưu truyền bài thuốc đẩy mủ ra khỏi hốc xoang cực lỳ hiệu quả từ gai và quả bồ kết. Cách bạn tìm hiểu và áp dụng phương pháp để chữa viêm xoang nhé!

Theo Đông Y, gai bồ kết có vị cay nhẹ, không mùi, tính ầm, lành có khả năng thải độc, sát trùng và làm giảm các triệu chứng sưng tấy. Còn y học hiện đại vị dược liệu này có tính kháng khuẩn, kháng viêm, có khả năng diệt khuẩn mạnh.  Các nhà khoa học đã nghiên cứu các chất có trong gai bồ kết, nhất là chất Saponin có tác dụng tiêu đờm mạnh. Vì thế gai bồ kết được dùng để chữa viêm xoang, giúp thông thoáng mũi, loại bỏ vi khuẩn.

>>> Sử dụng máy tạo oxy hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp

gai-bo-ket-min

Chữa viêm xoang bằng gai bố kết và quả bố kết

  • Gai bố kết

Để chữa viễm xoang tắc nghẹt bạn đem gai bồ kết đi nướng sau đó tán nhỏ mịn, thổi hoặc hít vào mũi, ngày làm vài lần.

Bạn cũng có thể dùng 10g gai bô kết kết hợp với thạch xương, rễ hoa kinh giới phơi khô, sau đó tán thành bột rồi gói vào một miếng vải mỏng nhét vào lỗ mũi, nằm ngừa một lúc sẽ thông. Làm như vậy đến khi hết nghẹt mũi.

gai-bo-ket-1-min

  • Dùng quả bồ kết

Quả bồ kết khô, đốt cháy lấy khói xông vào hai lỗ mũi. Mỗi lần xông khoảng 3-5 phút, làm mỗi ngày 3-4 lần. Kiên trì thực hiện liên tiếp trong 10 ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước bồ kết để xông cả người để có hiệu quả hơn.

Bên trên là thông tin về phương pháp chữa viêm xoang từ gai bồ kết và quả bồ kết. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn!

>>> Máy xông mũi họng hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ + Quà

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 590.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.