Uống nước gì tốt cho phổi? Gợi ý 5+ thức uống bạn nên thử

2238

Uống nước gì tốt cho phổi có lẽ là thắc mắc của nhiều người để giữ cho phổi luôn khỏe mạnh. Vì phổi có chức năng rất quan trọng, mang đến không khí giàu oxy và loại bỏ khí thải ra khỏi cơ thể. Dưới đây là các loại nước uống tốt cho phổi mà bạn nên thử.

Chức năng quan trọng của phổi đối với sức khỏe

Trước khi biết được uống nước gì để tốt cho phổi, hãy cùng tìm hiểu về chức năng quan trọng của phổi đối với cơ thể chúng ta. Phổi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể giúp bạn sống và khỏe mạnh. Tất cả các tế bào trong cơ thể chúng ta cần oxy để tồn tại và hoạt động bình thường. Phổi điều hòa trong không khí giàu oxy và loại bỏ các khí thải, chẳng hạn như carbon dioxide ra khỏi cơ thể. Vì vậy, bạn cũng cần biết uống nước gì tốt cho phổi và những cách khác để giữ cho phổi càng khỏe mạnh càng tốt.

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà thức ăn không được tinh khiết và không khí không được trong sạch. Vì vậy, có rất nhiều bệnh tật liên tục đe dọa cuộc sống của chúng ta. Với mức độ ô nhiễm nguy hiểm đang diễn ra trong không khí, hệ hô hấp của chúng ta đang bị đe dọa. Ngoài việc đeo khẩu trang và trồng cây, việc biết được uống nước gì để tốt cho phổi cũng là điều cần thiết.

Tiếp tục đọc để biết uống nước gì tốt cho phổi?

Phổi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể giúp bạn sống và khỏe mạnh

Phổi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể giúp bạn sống và khỏe mạnh

Uống nước gì tốt cho phổi?

Nước lọc

Nước lọc là loại nước rẻ tiền, tốt cho phổi mà ai cũng có thể uống mỗi ngày. Nước đủ nước mỗi ngày sẽ giúp đào thải các độc tố, chất nhờn bám tại đường thở và phổi của bạn từ đó giúp phổi của bạn hoạt động tốt hơn.

Nước lọc là loại nước rẻ tiền, tốt cho phổi

Nước lọc là loại nước rẻ tiền, tốt cho phổi

Nước ép cam

Cam là loại trái cây có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Uống nước cam sẽ giúp phổi của bạn có thể đào thải được các loại độc tố, giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Uống gì tốt cho phổi? Trà chanh, gừng và bạc hà

Uống nước gì tốt cho phổi? Trà chanh, gừng và bạc hà được coi là một trong các loại nước uống tốt cho phổi và là chất tẩy rửa tự nhiên nhất giúp giải độc cơ thể bằng cách làm lợi tiểu với chất chống oxy hóa. Chanh trong trà sẽ giúp bạn sảng khoái tinh thần, gừng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn và bạc hà giúp thư giãn cổ họng của bạn. Trong danh sách uống nước gì để tốt cho phổi, hãy bổ sung trà chanh, gừng và bạc hà.

Trà chanh, gừng và bạc hà được coi là một trong các loại nước uống tốt cho phổi

Trà chanh, gừng và bạc hà được coi là một trong các loại nước uống tốt cho phổi

Mật ong và nước ấm

Khi đề cập đến uống nước gì tốt cho phổi thì nước ấm mật ong là một loại đồ uống mà bạn không nên bỏ qua. Thức uống này có hiệu quả tuyệt vời giúp phổi của bạn chống lại các chất ô nhiễm. Sở dĩ như vậy là do mật ong có đặc tính chống viêm, có tác dụng giảm sưng tấy. Uống nước ấm có tác dụng rất mạnh trong việc giải độc cơ thể. Khi kết hợp với chất làm ngọt tự nhiên như mật ong, thức uống này trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều để giải quyết các cuộc tấn công từ các gốc tự do.

Uống nước gì tốt cho phổi? Mật ong và nước ấm

Uống nước gì tốt cho phổi? Mật ong và nước ấm

Thức uống gừng nghệ

Uống nước gì tốt cho phổi? Tinh bột nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống ung thư và cũng có đặc tính chống độc. Điều này giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể đồng thời bảo vệ các cơ quan khỏi bị tổn thương thêm. Hơn nữa, gừng cũng giúp làm lành cơn buồn nôn do khói quá nhiều. Vì vậy trong danh sách uống gì tốt cho phổi, bạn cũng nên bổ sung thức uống gừng nghệ.

Thức uống gừng nghệ có tác dụng chống viêm và oxy hóa, chống ung thư chống độc

Thức uống gừng nghệ có tác dụng chống viêm và oxy hóa, chống ung thư chống độc

Uống nước gì tốt cho phổi? Trà xanh

Trà  xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và nó thậm chí còn có lợi để làm sạch phổi của bạn. Để trả lời cho câu hỏi uống nước gì tốt cho phổi, bạn chắc chắn nên chọn trà xanh. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm ở phổi. Uống một tách trà xanh mỗi ngày với gừng, chanh hoặc mật ong.

Trà xanh có lợi để làm sạch phổi

Trà xanh có lợi để làm sạch phổi

Trà rễ cam thảo

Một trong các loại nước uống tốt cho phổi là trà rễ cam thảo. Trà  rễ cam thảo có thể không hợp với nhiều người nhưng có thể được coi là một thực phẩm chủ yếu để giảm ho, giảm nghẹt mũi và hạ sốt. Thường xuyên tiêu thụ thức uống giải độc này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và làm sạch phổi của bạn.

>> Xem thêm: Thực phẩm tốt cho phổi bạn nên biết

Một trong các loại nước uống tốt cho phổi là trà rễ cam thảo

Một trong các loại nước uống tốt cho phổi là trà rễ cam thảo

Một số cách khác để giữ cho phổi luôn khỏe mạnh

Sau khi biết được “uống nước gì tốt cho phổi?”, bạn cũng nên kết hợp thêm với những cách sau đây để cải thiện và duy trì tốt sức khỏe của phổi.

Duy trì hoạt động

Tập thể dục cải thiện dung tích phổi và chức năng phổi, ngoài ra nó còn tăng cường cơ bắp, xương và cải thiện tâm trạng của bạn. Người lớn nên có ít nhất 150 phút hoạt động aerobic cường độ trung bình hoặc 75 phút hoạt động aerobic cường độ mạnh mỗi tuần. Tất nhiên, bạn càng tập thể dục nhiều thì lợi ích sức khỏe càng lớn.

Đừng hút thuốc

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Tuy nhiên, không chỉ sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng khi bạn chọn hút thuốc. Khói thuốc từ thuốc lá thụ động cũng ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn.

Chọn không hút thuốc có thể cải thiện đáng kể sức khỏe phổi. Đừng bắt đầu hút thuốc hoặc ngừng hút thuốc ngay bây giờ. Không bao giờ là quá muộn để ngừng hút thuốc.

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Cải thiện chất lượng không khí

Ô nhiễm không khí không chỉ do động cơ diesel và khói thuốc bên ngoài nhà bạn gây ra. Ô nhiễm không khí trong nhà cũng vậy. Hút bụi và thảm, thay bộ lọc không khí thường xuyên để giữ chất lượng không khí trong nhà tốt. Ngoài ra, hãy nghĩ đến việc kiểm tra nấm mốc trong nhà. Bạn cũng có thể trang bị máy dò carbon monoxide đang hoạt động.

Bài viết đã giúp bạn biết được uống nước gì tốt cho phổi, mong rằng những thông tin trên từ Siêu Thị Y Tế sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn luôn vui vẻ và thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất