Trường hợp nào nên sử dụng đèn hồng ngoại

2508

Sử dụng đèn hồng ngoại chữa bệnh là phương pháp trị liệu hiệu quả, đươc sử dụng phổ biến rộng rãi hiện nay. Vậy những trường hợp nào sử dụng đèn hồng ngoại để điều trị ? Dưới đây Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ thông tin về những trường hợp nên sử dụng phương pháp trị liệu này.

Tác dụng của đèn hồng ngoại

Đèn hồng ngoại chữa bệnh chủ yếu dựa vào tác dụng nhiệt, nó có tác dụng giảm đau, giảm co thắt cơ trong các chứng đau mãn tính như đau thắt lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, đau khớp, đau cơ, đau thần kinh liên sườn… Bên cạnh đó có tác dụng tăng cường dinh dưỡng tại các vết thường, giúp vết thương mau lành, liền sẹo và làm giãn các cơ giúp các kỹ thuật trị liệu như xoa bóp, tập vận động dễ hơn.

tri-lieu-bang-den-hong-ngoai-min

Những trường hợp nào nên sử dụng đèn hồng ngoại

  • Những bệnh nhân bị viêm mãn tĩnh như viêm khớp, thoái hóa khớp, áp xe, viêm gân..
  • Người bị phù nề do viêm, do chấn thương, đau nông khớp, chèn ép, đau dây thần kinh ngoại vi
  • Tường hợp những người bị thiếu chất, tuần hoàn kém, tổ chức da cơ sẹp xơ dính
  • Bệnh nhân bị cơ tăng trương lực, bị co thắt cơ, chuẩn bị vận đôngj
  • Những trường hợp vết thương chậm liền.

Hướng dẫn sử dụng đèn hồng ngoại

Khi sử dụng đèn bệnh nhân có thể ngồi hoăc nằm, thật thoải mái, đặt đèn ở vị trí thuận lợi nhất. Tiếp đó điều chỉnh khoảng cách đèn cho phù hợp với vùng da bị đau khoảng 40cm, bạn có thể điều chỉnh độ nóng của đèn bằng cách điều chỉnh khoảng cách từ đèn đến vùng được chiếu. Chiếu đèn thẳng góc với da, chiếu đèn khoảng 20 đến 40 phút, sau đó kiểm tra vùng da điều trị, nếu vùng da đỏ đều không bị rát là được. Mỗi ngày chiếu khoảng 2 đến 3 lần.

tri-lieu-bang-den-hong-ngoai-1-min

Một số lưu ý khi sử dụng đèn hồng ngoại

  • Bạn nên sử dụng đèn theo hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng đèn với phù gian phù hợp, không sử dụng quá nhiều để tránh những biến chứng do sử dụng như bỏng da, khô da ảnh hưởng đến xương.
  • Khi sử dụng tránh tác động của đèn đến mắt.
  • Nếu không may bị bỏng da do sử dụng đèn cần có biện pháp khắc phục kịp thời.

Thông tin về những trường hợp sử dụng đèn hồng ngoại, cách sử dụng đèn hồng ngoại và một số lưu ý khi sử dụng. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Tham khảo một số loại đèn hồng ngoại sử dụng tại nhà tốt nhất hiện nay tại Siêu Thị Y Tế



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.