Tê chân, chuột rút dấu hiệu bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

1608

Tê chân, chuột rút là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ bạn bị mắc suy giãn tĩnh tĩnh mạch chân, vì thế không được phép chủ quan.

Tình trạng chuột rút có đáng lo?

Chuột rút hay một số nơi gọi là vọp bẻ, đây là tình trạng do co rút cơ một cách đột ngột gây cảm giác khó chịu và đau. Hiện tượng này thường xảy ra vào ban đêm tại một số bộ phận trên cơ thể như bắp chân, đùi, bụng, khiến khó cử động. Tình trạng này không nguy hiểm đến tính mạng những nó là tác nhận ảnh hưởng đến tính mạng nên bạn đang lái xe, bơi lội… Nếu thỉnh thoảng bạn bị thì không đáng lo ngại nhưng nếu thường xuyên bị vọp bẻ về ban đêm kèm theo hiện tượng tê chân, nặng chân thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn bị suy giãn tĩnh mạch chân.

Chuột rút, tê chân thường xuyên thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn bị suy giãn tĩnh mạch chân

Chuột rút, tê chân thường xuyên thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn bị suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh thường gặp hiện nay, số người mắc bệnh gia tăng đáng kể. Bệnh là do các van tĩnh mạch bị suy hoặc giãn ra khi chịu sức ép thường xuyên và lớn. Thường những người có công việc phải ngồi một chỗ hoặc đứng liên tục, người phải mang vác vật nặng là đối tượng mắc hàng đầu.

Nếu bị bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh có cảm giác nặng chân, kiến bò khắp chân, xuất hiện gân xanh đỏ, thường ở mắt cá trong. Giai đoạn đầu bệnh gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nhưng nếu không được phát hiện và có biện pháp phòng bệnh kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, viêm loét, cản trở đến sự đi lại, gây hoại tử thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Xem ngay các dấu hiệu giãn tĩnh mạch để biết được bạn có đang bị bệnh giãn tĩnh mạch hay không

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Cách phòng chống bệnh suy giãn tĩnh mạch

Để hạn chế tình trạng tê mỏi chân tay, chuột rút cũng như phòng bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, các bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý. Thường xuyên bổ sung nhiều rau xanh và các loại vitamin tốt cho thành mạch. Bên cạnh đó nên thường xuyên xoa bóp chân để cho máu huyết lưu thông, sử dụng vớ y khoa phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch, khi ngủ kê chân cao hơn để máu vận chuyển về tim dễ dàng.

Sử dụng vớ y khoa để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch

Sử dụng vớ y khoa để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch

Sử dụng vớ y khoa để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch là phương pháp chứng minh có hiệu quả và an toàn. Các bạn có thể tham khảo một số loại vớ y khoa tại Siêu Thị Y Tế.

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

1 min 1 1555383909.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng gối, hở ngón - Basic - Art.950A
Giá bán tham khảo: 199.000đ

1 min1566900940.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.960A
Giá bán tham khảo: 340.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Trên đây là những giải đáp về việc tê chân, chuột rút là dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch chân hay không? Siêu Thị Y Tế Hy vọng qua đây bạn sẽ có cho mình những thông tin bổ ích để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.