6 Lợi ích hàng đầu khi dùng gối chống giãn tĩnh mạch

819

Người bị giãn tĩnh mạch sẽ thường xuyên cảm thấy khó chịu do chân bị sưng tấy. Vì thế gối chống giãn tĩnh mạch được nhiều người lựa chọn sử dụng để giảm đau và ngủ ngon hơn. Một chiếc gối kê cao chân có thể mang lại sự thoải mái suốt cả đêm cho những người bị giãn tĩnh mạch. Cùng chúng tôi khám phá 6 lợi ích hàng đầu khi sử dụng gối kê chân giãn tĩnh mạch bạn nhé!

Gối chống giãn tĩnh mạch là gì?

Gối chống giãn tĩnh mạch là loại gối được thiết kế với các đường viền được bố trí hợp lý giúp loại bỏ các điểm áp lực trên các phần mềm của chân. Gối có bề mặt vát phẳng dốc liên tục cùng chiều cao vừa phải. Kê cao chân trong 15-20 phút mỗi ngày với gối kê chân giãn tĩnh mạch có thể chống lại tác động của trọng lực lên tĩnh mạch.

Gối chống giãn tĩnh mạch có các đường viền bố trí để loại bỏ các điểm áp lực của chân

Gối chống giãn tĩnh mạch có các đường viền bố trí để loại bỏ các điểm áp lực của chân

Khám phá 6 lợi ích khi dùng gối kê chân chống giãn tĩnh mạch

Cải thiện lưu lượng máu trong tĩnh mạch

Khi bước ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng, các tĩnh mạch của bạn bắt đầu hoạt động chống lại trọng lực khi vận chuyển máu từ chân lên tim. Điều này thường dẫn đến áp lực cao trong tĩnh mạch, lưu lượng máu trong tĩnh mạch bị ứ đọng và sưng tấy, tất cả đều góp phần gây ra cảm giác mệt mỏi, đau nhức mà đôi chân có thể trải qua vào cuối ngày. 

Vậy dùng gối chống giãn tĩnh mạch có tốt không? Lợi ích đầu tiên của việc dùng gối chống giãn tĩnh mạch là chống lại tình trạng này. Chiếc gối này cho phép bạn tận dụng trọng lực để giảm áp lực trong tĩnh mạch, cải thiện lưu lượng máu tĩnh mạch và giảm sưng tấy.

Giúp giảm sưng tấy

Trọng lực không chỉ ảnh hưởng đến tuần hoàn mà còn có thể dẫn đến sưng tấy. Nếu bạn phải đứng cả ngày dài, bàn chân và bắp chân thường to hơn một chút. Điều này là do ứ nước, xảy ra khi áp suất cao trong tĩnh mạch khiến chất lỏng thoát ra khỏi các mạch máu nhỏ hoặc mao mạch, dẫn đến sưng hoặc phù chân. 

Bạn có thể tận dụng trọng lực bằng cách kê cao chân với gối chống giãn tĩnh mạch, giúp giảm áp lực trong tĩnh mạch và hút chất lỏng vào mao mạch để giảm sưng. Sử dụng gối để nâng cao chân là một cách dễ dàng để giữ tư thế này một cách thoải mái, giúp tối đa hóa lưu lượng máu từ tĩnh mạch trở về tim.

Kê cao chân với gối chống giãn tĩnh mạch giúp giảm áp lực trong tĩnh mạch

Kê cao chân với gối chống giãn tĩnh mạch giúp giảm áp lực trong tĩnh mạch

Giảm đau chân và lưng

Nếu bạn dành cả ngày đứng trên đôi chân của mình, bạn có thể thấy đau lưng cùng với đau chân. Một lợi ích tuyệt vời khác của gối chống giãn tĩnh mạch là giữ cho đầu gối cong, giúp thư giãn các cơ ở lưng. Nếu bạn phải vật lộn với cơn đau mãn tính ở những khu vực này, việc dùng một chiếc gối nâng cao chân ở nhà sẽ giúp bạn nghỉ ngơi và cảm thấy dễ chịu hơn.

Giảm căng thẳng tổng thể

Lưu thông máu tốt hơn và giảm áp lực khớp giúp cơ thể bạn giảm căng thẳng sau một ngày vất vả. Bạn có thể tận dụng thói quen xã stress hàng ngày tại nhà như xem TV, nằm thư giãn,… với gối kê chân giãn tĩnh mạch. Chỉ với 15 phút sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch cũng giúp bạn dễ dàng nâng cao chân hơn khi đang thư giãn trên ghế dài. Đơn giản chỉ cần đặt chiếc gối lên chiếc ghế dài, đặt chân lên và thư giãn.

Bạn có thể nằm thư giãn với gối kê chân giãn tĩnh mạch khi xem TV, đọc sách,…

Bạn có thể nằm thư giãn với gối kê chân giãn tĩnh mạch khi xem TV, đọc sách,…

Ngủ ngon hơn vào ban đêm

Không chỉ có khả năng giảm đau, lợi ích của việc dùng gối chống giãn tĩnh mạch còn bao gồm cả việc giảm chứng mất ngủ. Nếu bạn khó ngủ, kê cao chân trước khi ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Thúc đẩy phục hồi sau phẫu thuật

Một lợi ích khác của gối chống giãn tĩnh mạch là giúp chữa lành vết thương sau phẫu thuật. Trong khi cơ thể bạn đang nghỉ ngơi, việc kê cao chân sẽ làm tăng lưu lượng máu tĩnh mạch giúp giảm sưng tấy do tắc mạch. Sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch sau khi phẫu thuật bàn chân có thể làm giảm đau cũng như giúp vết thương nhanh lành hơn. Sau hầu hết các ca phẫu thuật hông hoặc chân khác, nâng cao chân cũng có thể giúp giảm nguy cơ đông máu hoặc phát triển huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT).

Sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch sau khi phẫu thuật bàn chân có thể giúp vết thương nhanh lành hơn

Sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch sau khi phẫu thuật bàn chân có thể giúp vết thương nhanh lành hơn

Cách sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch

Mua gối chống giãn tĩnh mạch và biết cách dùng đúng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn tìm thấy sự nhẹ nhõm cho đôi chân của mình. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái với các đường viền và cảm nhận kết quả ngay lập tức.

Điều đầu tiên cần đảm bảo là bạn cảm thấy thoải mái. Nằm vào tư thế phù hợp với bạn trước khi chống chân lên. Tốt nhất là bạn nên nằm thẳng lưng và đặt gối sao cho hai chân hơi cong ở đầu gối. 

Lưu ý là bạn nên chọn gối có độ cao phù hợp, gối quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến bạn không thoải mái và không đạt được mục đích sử dụng. Độ cao của một chiếc gối giãn tĩnh mạch phù hợp là khoảng từ 25 đến 28cm.

Trước khi sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch để ngủ, hãy thử dùng gối vào những lúc nghỉ ngơi và tập cho mình cảm giác thoải mái trước khi dành đến 8 tiếng đồng hồ ngủ với chiếc gối này.

Tốt nhất là bạn nên nằm thẳng lưng và đặt gối sao cho hai chân hơi cong ở đầu gối

Tốt nhất là bạn nên nằm thẳng lưng và đặt gối sao cho hai chân hơi cong ở đầu gối

Bên cạnh việc sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch, người bệnh cũng có thể tham khảo dùng vớ giãn tĩnh mạch. Đây là loại vớ có áp lực được thiết kế để giảm sưng tấy, giảm đau và cải thiện các triệu chứng khác của giãn tĩnh mạch. Mời bạn xem qua sản phẩm vớ y khoa phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy tĩnh mạch thương hiệu RelaxSan – MADE IN ITALY.

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ về những lợi ích của việc sử dụng gối chống giãn tĩnh mạch. Chúc bạn và gia đình thật dồi dào sức khỏe. Mong rằng bạn luôn quan tâm đón đọc các bài viết khác từ Siêu Thị Y Tế Blog!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất