Ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng lá đu đủ và trà xanh

2265

Theo các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu y sinh và Vật liệu sinh học của trường đại học Mauritius, bệnh tiểu đường có thể được ngăn ngừa bằng trà xanh và đu đủ lên men.

Nghiên cứu khoa học chứng minh trà xanh có thể ngăn ngừa được bệnh tiểu đường

Hơn 100 bệnh nhân bị tiểu đường giai đoạn tham gia vào cuộc nghiên cứu. Nhóm thứ nhất gồm 77 người uống 3 tách trà xanh mỗi ngày trước bữa ăn. Nhóm còn lại 78 người khác uống ba ly nước nóng mỗi ngày. Thời gian thực hiện nghiên cứu là 14 tuần.

Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành phân tích tỷ lệ đường huyết, hệ thống miễn dịch, lipid máu, chức năng gan, thận… của những tham gia nghiên cứu. Kết quả cho thấy uống trà xanh thường xuyên có các chỉ số vừa nêu tốt hơn so với nhóm thứ hai. Điều này cho thấy trà xanh có tác dụng chống oxy hóa. Bên cạnh đó, trà xanh không có bất kì tiêu cực nào với cơ thể bệnh nhân chớm bị đái tháo đường.

Trà xanh có thể ngăn ngừa được bệnh tiểu đường

Trà xanh có thể ngăn ngừa được bệnh tiểu đường

Nghiên cứu chứng minh lợi ích của đu đủ lên men đối với bệnh tiểu đường

Nghiên cứu về lợi ích của đu đủ lên men với bệnh nhân đái tháo đường, các nhà khoa học cũng chia ra làm hai nhóm để nghiên cứu. Nhóm 1 gồm 50 người, họ uống 2 gói đu đủ lên men mỗi ngày. Nhóm còn lại uống hai ly nước nóng mỗi ngày. Sau 14 tuần kiểm tra, những bệnh nhân dùng đu đủ lên men có những thay đổi tích cực về lượng đường trong máu, chỉ số cholesterol, axit uric…

Đu đủ lên men đối với bệnh tiểu đường

Đu đủ lên men đối với bệnh tiểu đường

Kết luận sau hai nghiên cứu, Theesan Bahorun, trưởng nghiên cứu cho hay, trong lá trà xanh có chứa chất ngăn ngừa việc phát triển nồng độ đường trong máu, trong khi thành phần của đu đủ khi lên men giảm giảm mức độ của phản ứng vitamin C và axit uric.

Lá trà xanh và đu đủ lên men có tác dụng tốt cho bệnh nhân đái tháo đường, vì thế người bệnh nên tham khảo để hỗ trợ cho quá trình điều trị và đẩy lùi căn bệnh phiền toái máy.

Lời khuyên cho bạn: Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà thường xuyên kiểm tra nồng độ đường huyết sẽ kiểm soát được bệnh đái tháo đường.

Trên đây là thông tin về các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh và đu đủ có khả năng phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Siêu Thị Y Tê hy vọng rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

XEM THÊM:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.