05 LƯU Ý VÀNG TRƯỚC KHI THAM GIA BẢO HIỂM SỨC KHỎE

714

Bảo hiểm sức khỏe  là một loại hình bảo hiểm phi nhân thọ, được xem như một giải pháp tài chính thông minh giúp giảm bớt nỗi lo về chi phí khi bạn hoặc người thân trong gia đình không may gặp vấn đề về sức khỏe.

Và dưới đây sẽ là 05 lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe, để có thể chọn gói hợp đồng phù hợp cho mình và người thân.

1. Chọn gói bảo hiểm phù hợp

Nhận thấy không phải tất cả các gia đình đều có mức tài chính giống nhau, và cũng như muốn đảm bảo mọi người có thể dễ dàng tham gia bảo hiểm sức khỏe, công ty bảo hiểm đã tạo ra nhiều gói bảo hiểm sức khỏe đa dạng về hình thức và mức phí.

2

Chọn gói bảo hiểm. Nguồn: Internet

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe là   có phù hợp với nhu cầu hay không, chứ đừng mua theo số đông và đôi khi không phù hợp với điều kiện tài chính.

Một khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết nhưng bạn không đủ năng lực chi trả, công ty có quyền đòi tiền bồi thường hợp đồng và từ chối bảo lãnh quyền lợi.

2. Cân nhắc các công ty bảo hiểm uy tín

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một tăng cao, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã được mở ra.

Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn mua bảo hiểm hơn nhưng đồng thời điều này đã khiến họ không biết đâu là nơi đáng tin cậy và phù hợp nhất với mình.

3

Nguồn: Internet

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần hiểu rõ nhu cầu, và yêu cầu của mình khi mua bảo hiểm sức khỏe như: mức phí, phạm vi địa lý, điều khoản bồi thường,….

Tiếp đó, hãy tìm hiểu những công ty có thể đáp ứng những điều bạn đề ra trên các phương tiện thông tin đại chúng hay từ những người thân,…

Một lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe quan trọng là bạn nên chọn nơi có thủ tục bồi thường công khai cùng với bảng liệt kê minh bạch các quyền lợi chi tiết cho từng hạn mức bảo hiểm. Một công ty uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cá nhân cho hiện tại và tương lai.

3. Tìm hiểu các điều khoản, phạm vi bảo hiểm được chi trả

Sau khi tìm được công ty cung cấp bảo hiểm uy tín, một số điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe là kiểm tra hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế mà công ty bảo hiểm bảo lãnh; được chi trả chi phí nội trú, ngoại trú hay cả hai,…

Thêm vào đó, trong một số trường hợp cụ thểcông ty bảo hiểm có quyền không chi trả các khoản phí khám chữa bệnh không do bác sĩ chỉ định, hoặc không cấp thiết về mặt y tế theo các điều khoản trong hợp đồng.

Tìm hiểu kỹ các điều khoản bồi thường, giúp bạn tránh mất những khoản phát sinh không đáng có.

4

Nguồn: Internet

 

4. Nắm rõ thời gian chờ.

Thời gian chờ là khoảng thời gian từ lúc hợp đồng bảo hiểm được ký kết cho đến khi người mua được hưởng quyền lợi đó. Đối với mỗi loại bảo hiểm sức khỏe khác nhau thì thời gian chờ cũng sẽ khác nhau.

Ví dụ: bạn mua bảo hiểm sức khỏe có điều khoản bổ sung thai sản, thời gian chờ sẽ là 635 ngày; ốm đau thông thường sẽ là 30 ngày,…

Và 1 lưu ý là nếu có bất kỳ chi phí phát sinh nào trong khoảng thời gian chờ, công ty bảo hiểm sẽ không có trách nhiệm hoàn trả lại khoản này.

5. Gợi ý một số công ty bảo hiểm uy tín

5

Mua bảo hiểm của công ty nào là tốt- Nguồn: Internet

Hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự tham gia của các doanh nghiệp tiếng tăm cả trong và ngoài nước, nhưng đa số các công ty đều không có bộ phận hỗ trợ khách hàng sau khi ký hợp đồng, tức là hỗ trợ về bồi thường, thủ tục bồi thường miễn phí.

Để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, công ty TNHH dịch vụ bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM đã thành lập bộ phận hỗ trợ khách hàng sau bán với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cũng như nhu cầu của khách hàng một cách đầy đủ và chính xác nhất.

6

Các sản phẩm bảo hiểm của ibaohiem. Nguồn: Internet

Nếu có bất kì thắc mắc cần được tư vấn hoặc có nhu cầu mua bảo hiểm, xin vui lòng liên hệ với công ty TNHH dịch vu bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM qua các cách sau:

1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966.795.333 – 0983.918.966 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website: https://ibaoviet.vn/ và ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: hotro@ibaoviet.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Sau khi nhận được yêu cầu Quý khách hàng tư vấn viên của IBAOVIET sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ Quý khách hàng một cách sớm nhất các gói bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt và các dịch vụ khác.

Đừng để đồng tiền mình kiếm được đến cuối cùng đều trở thành viện phí.

—Jack ma—



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.