Cách mở rượu vang bằng dụng cụ chuyên dụng siêu đơn giản

589

Cách mở rượu vang bằng dụng cụ là phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất vì bạn không cần phải gắng sức hoặc cần nhiều kỹ thuật để có thể mở được rượu. Cho dù bạn có phải là người phục vụ chuyên nghiệp hay không, thì sử dụng đồ khui rượu vang chuyên dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều. Hãy cùng khám phá các bước mở rượu vang đơn giản trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách mở rượu vang bằng dụng cụ 

Dụng cụ mở nút chai cơ bản

Dụng cụ mở nút chai cơ bản thường được người phục vụ sử dụng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Để sử dụng dụng cụ mở nút chai này, hãy vặn vào đầu nút chai rượu, đặt điểm tựa vào góc của miệng chai và dùng đòn bẩy để kéo nút chai ra.

Dụng cụ mở nút chai có cánh

Dụng cụ mở nút chai có cánh là một trong những loại dụng cụ mở rượu lâu đời nhất vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Dụng cụ này cần nhiều lực tác động hơn so với các dụng cụ mở khác, do đó nó ít phổ biến hơn so với các dụng cụ mở nút chai hiện đại. Cách mở rượu vang bằng dụng cụ vặn nút có cánh là bạn cần vặn vít nút xoắn vào nút rồi đẩy cả hai cánh xuống để nút bật ra.

Dụng cụ mở nút chai có cánh là một trong những loại dụng cụ mở rượu lâu đời

Dụng cụ mở nút chai có cánh là một trong những loại dụng cụ mở rượu lâu đời

Dụng cụ kéo nút chai 2 cánh

Dụng cụ mở rượu này có thiết kế lạ, nhưng nó là một dụng cụ mở rượu đã được thử nghiệm và dễ dàng cất giữ hoặc mang theo. Để sử dụng, hãy đẩy hai ngạnh giữa nút chai và chai. Khi đã vào hết thì vặn và kéo để đưa nút chai ra. Bạn cần lưu ý rằng dụng cụ kéo nút chai 2 cánh sử dụng nhiều lực hơn đáng kể so với các phương pháp khác và là công cụ phù hợp cho các nút chai dạng cũ.

Cách mở rượu vang bằng dụng cụ dùng điện

Dụng cụ khui rượu bằng điện rất phù hợp cho người mới bắt đầu hoặc bất kỳ ai đang tìm một dụng cụ mở rượu đơn giản, dễ sử dụng. Chỉ cần đảm bảo sạc đầy và thiết bị sẽ tự động thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng. Dưới đây là cách mở rượu vang bằng dụng cụ rất tiện lợi được nhiều người lựa chọn:

  • Đảm bảo sạc đầy dụng cụ khui rượu.
  • Nếu thiết bị đi kèm với dụng cụ cắt giấy bạc, hãy đặt dụng cụ cắt giấy bạc lên trên cùng của chai rượu và bóp cắt giấy bạc bằng cách xoay dao cắt hoặc chai rượu.
  • Sau khi tháo ra, đặt đầu của khuy mở nút chai vào giữa nút chai, dùng đầu còn lại giữ chai và nhấn nút của dụng cụ mở rượu để thả khui thẳng vào nút chai.
  • Một số dụng cụ khui rượu vang bằng điện yêu cầu bạn phải nhấn nút một lần nữa để tháo nút chai ra khỏi chai, trong khi những loại khác cho phép bạn tự dùng tay để kéo nút chai bên trong lên.
  • Luôn nhớ nhả nút chai ra khỏi dụng cụ mở rượu.
Cách mở rượu vang bằng dụng cụ dùng điện

Cách mở rượu vang bằng dụng cụ dùng điện

Cách mở rượu vang bằng dụng cụ đòn bẩy

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người không muốn sử dụng quá nhiều lực để mở rượu. Cách mở rượu vang bằng dụng cụ này chỉ cần mở nút chai với một lượng đòn bẩy nhỏ. Tất cả những gì bạn phải làm là đẩy cần gạt xuống và kéo nó lên lại. Lưu ý rằng một số cần gạt nút chai có thể không hoạt động hiệu quả đối với một số loại nút chai tổng hợp.

Dụng cụ xoắn và kéo nút chai

Dụng cụ xoắn và kéo nút chai ít phổ biến hơn do cần nhiều nỗ lực hơn để kéo nút chai ra. Bạn chỉ cần đưa vít vặn vào nút bần, sau đó kéo nút chai ra.

Dụng cụ xoắn và kéo nút chai rất dễ sử dụng nhưng cần dùng lực tay để kéo nút ra

Dụng cụ xoắn và kéo nút chai rất dễ sử dụng nhưng cần dùng lực tay để kéo nút ra

Hướng dẫn cách mở rượu vang có nút vặn

Bên cạnh các loại rượu vang có nút bần thì loại chai rượu vang dùng nút vặn cũng rất phổ biến. Đối với loại rượu vang này, bạn không cần dụng cụ chuyên dụng để khui mà chỉ cần dùng tay đơn giản. Dưới đây là các bước cơ bản để mở rượu vang có nút vặn:

  • Dùng một tay giữ chắc phần cổ chai, tay còn lại giữ ở phần đáy chai.
  • Vừa xoay đáy chai vừa giữ chặt phần cổ chai cho đến khi phần nắp vặn bung ra.
  • Sau đó bạn đã có thể rót vang ra ly và thưởng thức.

>> Nếu nhà bạn không có các dụng cụ khui rượu vang chuyên dụng thì hãy tham khảo ngay cách mở rượu vang không cần dụng cụ tại nhà siêu dễ

Đối với loại rượu vang có nút vặn thì bạn chỉ cần dùng tay để mở nắp rất đơn giản

Đối với loại rượu vang có nút vặn thì bạn chỉ cần dùng tay để mở nắp rất đơn giản

Bộ dụng cụ khui rượu vang chuyên dụng bao gồm những gì?

Một bộ dụng cụ khui rượu vang chuyên dụng hiện nay thường bao gồm 4 đến 9 món, trong đó bộ dụng cụ rượu vang 4 trong 1 được nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ, phù hợp nhu cầu khui rượu vang thông dụng bao gồm những dụng cụ sau:

  • 1 dụng cụ cắt vỏ bọc nắp chai
  • 1 dụng cụ khui rượu tự động
  • 1 dụng cụ hút chân không
  • 1 dụng cụ rót rượu

bo dung cu khui ruou vang cao cap 4 trong 1 avt1

Bộ dụng cụ khui rượu vang cao cấp Sunway 4 trong 1
Giá bán tham khảo: 320.000đ

Đến Siêu Thị Y Tế, mua ngay bộ khui rượu vang chuyên dụng 4in1 Sunway! Bộ dụng cụ có thiết kế tối giản tinh tế và công suất cao có thể mở đến hàng trăm chai rượu vang, giúp bạn loại bỏ nút chai nhanh chóng và tiện lợi chỉ với một chạm.

Bộ dụng cụ khui rượu vang cao cấp Sunway 4 trong 1

Bộ dụng cụ khui rượu vang cao cấp Sunway 4 trong 1

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những cách mở rượu vang bằng dụng cụ dễ thực hiện. Hy vọng thông tin từ Siêu Thị Y Tế sẽ hữu ích cho bạn và gia đình của mình. Cảm ơn bạn và gia đình đã quan tâm đón đọc!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!