Máy thở khí dung cho bé và những điều bạn cần biết!

2138

Việc sử dụng máy thở khí dung cho bé (hay máy xông mũi họng) trong các trường hợp cần thiết là vô cùng quan trọng. Bạn cần nắm được các tình huống khi nào cần sử dụng máy, cũng như lúc nào cần được đưa trẻ đi điều trị tại bệnh viện một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây Siêu Thị Y Tế xin gửi đến bạn những thông tin thiết yếu khi bạn sử dụng máy thở khí dung cho bé ngay tại nhà.

Máy thở khí dung cho bé và những điều bạn cần biết

Máy thở khí dung cho bé và những điều bạn cần biết

Máy thở khí dung là gì?

Máy thở khí dung là thiết bị biến thuốc dạng lỏng thành dạng sương mù. Thuốc có thể là thuốc kháng sinh hoặc thuốc cho phổi của con bạn. Máy thở khí dung cho bé thường được kết nối với máy đẩy không khí qua máy thở khí dung. Không khí giúp biến thuốc thành dạng sương. Khi con bạn thở, hơi thuốc sẽ đi vào phổi. Khi sử dụng máy thở khí dung, nó được gọi là phương pháp điều trị hô hấp hoặc điều trị bằng máy thở khí dung.

Tại sao cần điều trị hô hấp cho bé?

Tại sao cần điều trị hô hấp bằng máy thở khí dung cho bé

Tại sao cần điều trị hô hấp bằng máy thở khí dung cho bé

Phương pháp điều trị hô hấp được sử dụng để điều trị sưng đường thở, khó thở, ho và thở khò khè của con bạn. Những điều này có thể được gây ra bởi bất kỳ điều nào sau đây:

  • Các bệnh hô hấp mãn tính, chẳng hạn như hen suyễn và xơ nang
  • Nhiễm trùng phổi, chẳng hạn như viêm phổi
  • Phản ứng dị ứng nghiêm trọng

Máy thở khí dung cho bé có tác dụng ra sao?

Máy thở khí dung cho bé có tác dụng ra sao?

Máy thở khí dung cho bé có tác dụng ra sao?

Cách con bạn nhận được thuốc khí dung tùy thuộc vào độ tuổi và sự phối hợp của trẻ. Nó cũng phụ thuộc vào khả năng hiểu cách sử dụng thiết bị của con bạn. Điều trị thở có thể được thực hiện theo bất kỳ cách nào sau đây:

  • Mặt nạ có thể được sử dụng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Nó sẽ che hoàn toàn mũi và miệng của con bạn.
  • Trẻ em trên 4 tuổi có thể sử dụng ống ngậm. Con bạn đặt ống ngậm giữa hai môi. Anh ta thở vào và thở ra bằng miệng.
  • Ống thông mũi có thể được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ em đến 4 tuổi. Ngạnh ống thông mũi được đặt vào mũi của con bạn. Luồng không khí cao đẩy thuốc qua mũi và vào phổi của trẻ.
  • Kỹ thuật thổi bằng có thể được sử dụng nếu con bạn đang khóc hoặc bị kích thích. Nó cho phép điều trị khi con bạn không hợp tác. Với chế độ thổi qua, mặt nạ được giữ khỏi khuôn mặt của con bạn. Hơi sương hướng vào miệng và mũi của con bạn.

Thông tin thêm: Siêu Thị Y Tế khuyên bạn luôn tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên môn khi đi khám cho trẻ. Luôn đảm bảo sử dụng máy thở khí dung cho bé một cách an toàn.

Cách chuẩn bị máy thở khí dung để điều trị hô hấp cho bé

Rửa tay: Sử dụng xà phòng và nước. Luôn rửa tay của bạn, hoặc để con bạn rửa tay trước khi chuẩn bị sử dụng máy khí dung.

Chuẩn bị máy cho con bạn: Đặt máy trên bề mặt cứng. Kiểm tra xem bộ lọc gió có sạch không. Nếu bị bẩn, hãy rửa sạch bằng nước lạnh và để khô trong không khí. Cắm điện vào máy.

Chuẩn bị thuốc: Nếu thuốc của con bạn được trộn sẵn, hãy mở nó ra và cho vào hộp đựng thuốc dạng phun sương. Nếu bạn phải trộn thuốc, hãy dùng ống nhỏ giọt hoặc ống tiêm cho đúng lượng thuốc vào hộp đựng.

Thêm nước muối nếu cần: Bạn có thể cần thêm nước muối (nước muối) vào hộp đựng thuốc của trẻ. Mua nước muối sinh lý bình thường vô trùng ở hiệu thuốc. Không sử dụng dung dịch nước muối tự chế trong máy khí dung.

Kết nối vùng chứa của máy: Kết nối hộp đựng thuốc với máy bằng đường ống. Kết nối mặt nạ hoặc ống ngậm với miệng hộp.

Cách sử dụng máy thở khí dung cho bé

Đặt mặt nạ lên mặt của con bạn: Bạn có thể cần phải đánh lạc hướng trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ hơn trong quá trình điều trị. Sự phân tâm, chẳng hạn như một bộ phim hoặc đồ chơi yêu thích, có thể giúp trẻ không tháo mặt nạ ra.

Cho trẻ lớn hơn của bạn đặt ống ngậm trong miệng: Đảm bảo rằng ống ngậm ở giữa hai hàm răng của con bạn và môi của con bạn đang ngậm quanh nó. Con bạn nên hít vào và thở ra từ từ bằng miệng cho đến khi hết thuốc.

Bật máy: Giữ hộp đựng thuốc ở vị trí thẳng đứng. Toàn bộ quá trình điều trị thường mất 8 đến 10 phút. Nó có thể mất nhiều thời gian hơn. Việc điều trị kết thúc khi hết thuốc hoặc không còn sương ra nữa. Máy cũng có thể phát ra tiếng ồn khi xử lý xong.

Ưu nhược điểm của máy thở khí dung là gì?

Bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng máy khí dung. Bạn có thể trộn nhiều hơn 1 loại thuốc và có thể cho tất cả chúng cùng một lúc. Liều lượng thuốc cao có thể được sử dụng. Thuốc được cung cấp khi bạn thở bình thường. Không cần kỹ thuật thở đặc biệt để sử dụng máy xông mũi họng.

Máy ồn và cần có nguồn điện để máy hoạt động. So với các thiết bị hít khác, nó lớn hơn, ít di động hơn và thời gian điều trị lâu hơn.

Làm cách nào để vệ sinh máy thở khí dung cho bé?

Vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Rửa hộp đựng và ống ngậm hoặc mặt nạ bằng xà phòng rửa bát và nước nóng. Lắc hết nước thừa và để khô các bộ phận trong không khí. Bạn cũng có thể gắn các miếng phun sương vào máy. Bật máy để làm khô máy khí dung nhanh chóng. Đảm bảo rằng tất cả các mảnh hoàn toàn khô trước khi cất đi.

Khử trùng cách ngày sau khi điều trị

Ngâm các bộ phận của máy xông mũi họng, trừ mặt nạ, trong 1 phần giấm trắng pha loãng và 3 phần nước nóng. Để chúng ngâm trong 1 giờ. Rửa sạch các bộ phận, giũ sạch nước thừa và để chúng khô trong không khí. Khi vệ sinh xong các bộ phận của máy khí dung, bạn cũng có thể gắn các miếng máy thở khí dung vào máy. Bật máy để làm khô máy xông mũi họng nhanh chóng. Đảm bảo rằng tất cả các mảnh hoàn toàn khô trước khi cất đi.

Khi nào tôi nên gọi cấp cứu?

  • Hơi thở của con bạn trở nên tồi tệ hơn sau một đợt điều trị.
  • Con bạn kêu tức ngực.

Khi nào tôi nên đưa con đến bệnh viện điều trị gấp?

  • Con bạn phát ban hoặc nổi mề đay sau khi điều trị.
  • Khi nào tôi nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của con tôi?
  • Các triệu chứng của con bạn không thuyên giảm hoàn toàn sau một đợt điều trị.
  • Con bạn có vấn đề về vị giác hoặc khứu giác.
  • Con bạn bị khô hoặc đau miệng hoặc cổ họng
  • Con bạn kêu đau đầu.
  • Con bạn bồn chồn hoặc bị run.
  • Bạn có thắc mắc hoặc quan tâm về tình trạng hoặc sự chăm sóc của con bạn.

Chăm sóc con đúng cách khi điều trị hô hấp

Chăm sóc cho bé trong khi điều trị hô hấp

Chăm sóc cho bé trong khi điều trị hô hấp

Quý vị có quyền giúp lập kế hoạch chăm sóc con mình. Tìm hiểu về tình trạng sức khỏe của con bạn và cách điều trị. Thảo luận về các lựa chọn điều trị với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của con bạn để quyết định dịch vụ chăm sóc nào bạn muốn cho con mình. Thông tin ở phía trên là về chỉ một sự trợ giúp giáo dục. Nó không nhằm mục đích tư vấn y tế cho các tình trạng hoặc phương pháp điều trị cá nhân. Nói chuyện với bác sĩ, y tá hoặc dược sĩ của bạn trước khi tuân theo bất kỳ chế độ y tế nào để xem liệu nó có an toàn và hiệu quả cho bạn hay không.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Máy Xông Mũi Họng Cho Trẻ Em Loại Nào Tốt?

Máy xông khí dung mũi họng cho trẻ thì có cần thiết không?

Sử dụng máy xông khí dung cho trẻ nhỏ an toàn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất