Bật mí 6 lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười với người tiểu đường

727

Hạt dẻ cười không chỉ giòn, ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng với hầu hết mọi người, bao gồm cả bệnh nhân tiểu đường. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu sâu hơn về sự lợi ích bất ngờ của hạt dẻ cười đối với người bệnh tiểu đường cũng như những lưu ý cần biết để người bệnh ăn loại hạt bổ dưỡng một cách an toàn, đảm bảo sức khỏe.

Bật mí 6 lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười với người tiểu đường

Bật mí 6 lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười với người tiểu đường

Người tiểu đường ăn hạt dẻ cười được không? 

Mặc dù có chứa chất béo nhưng hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết thấp ở mức 54 và là nguồn cung cấp chất xơ tốt, có thể làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu. Các nghiên cứu cho thấy hạt dẻ cười có thể tăng mức peptide 1 – loại hormone điều chỉnh lượng glucose ở bệnh nhân tiểu đường. 

Việc bổ sung hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống của người mắc bệnh tiểu đường có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, huyết áp, béo phì và các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Cụ thể trong một nghiên cứu, những người tham gia mắc bệnh tiểu đường loại 2 ăn khoảng 56g hạt dẻ thay thế bữa ăn nhẹ trong 12 tuần có lượng đường trong máu sau khi ăn thấp hơn so với những người ăn một bữa tương tự không có hạt dẻ cười.

Một nghiên cứu khác còn cho thấy rằng ăn khoảng 2 14g hạt dẻ cười mỗi ngày trong 3 tháng để thay thế thực phẩm nhiều carbohydrate làm chậm phản ứng đường huyết trong bữa ăn, từ đó có thể cải thiện việc quản lý lượng đường trong máu và cholesterol xấu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Kết luận: Người tiểu đường ăn hạt dẻ cười được không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ, hãy cùng tìm hiểu về 6 lợi ích hàng đầu đối với người bệnh khi ăn loại hạt bổ dưỡng này nhé.

Người tiểu đường ăn hạt dẻ cười được không?

Người tiểu đường ăn hạt dẻ cười được không?

Top 3 máy đo đường huyết nào tốt hiện nay nên mua?

Khám phá 6 lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười với người tiểu đường

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong 28g hạt dẻ cười có chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

+ Lượng calo: 159

+ Carbohydrate: 7,71g

+ Chất xơ: 3g

+ Chất đạm: 5,73g

+ Chất béo: 12,8g

+ Vitamin B1: 0,247mg

+ Vitamin B6: 0,482mg

+ Vitamin E: 0,811mg

+ Đồng: 0,369mg

+ Sắt: 1,11mg

+ Mangan: 0,34mg

+ Phốt pho : 139mg

+ Kali: 289mg

+ Kẽm: 0,624mg

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và đa dạng, hạt dẻ cười mang đến những lợi ích tuyệt vời sau đây cho người bệnh tiểu đường:

Chỉ số đường huyết thấp giúp ổn định đường huyết

Hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết thấp chỉ 54. Do đó, khi ăn hạt dẻ cười, lượng đường sẽ tăng chậm và ổn định hơn so với thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Điều này giúp người bệnh kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng đột biến nhanh chóng.

Tác động đến độ nhạy insulin

Một số nghiên cứu cho thấy kết hợp hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp cơ thể người bệnh phản ứng hiệu quả hơn với insulin, góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu.

Ăn hạt dẻ cười giúp cơ thể người bệnh phản ứng hiệu quả hơn với insulin, ổn định đường huyết

Ăn hạt dẻ cười giúp cơ thể người bệnh phản ứng hiệu quả hơn với insulin, ổn định đường huyết

Giàu chất xơ giúp no lâu

Hạt dẻ cười là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chất xơ trì hoãn tốc độ hấp thụ đường, giúp kiểm soát lượng đường trong máu nhanh chóng. Ăn hạt dẻ cười góp phần mang lại cảm giác no, giảm thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân, điều này đặc biệt có lợi cho bệnh nhân tiểu đường thừa cân.

Giàu chất béo lành mạnh tốt cho tim

Hạt dẻ cười chứa chất béo gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, đây là loại chất béo có lợi cho tim. Những chất béo này góp phần ngăn ngừa các rối loạn tim mạch, hỗ trợ điều hòa mỡ máu, cải thiện sức khỏe tim, giúp người bệnh giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch – mối lo ngại lớn hàng đầu đối với bệnh nhân tiểu đường.

Hạt dẻ cười chứa chất béo lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tim, giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch

Hạt dẻ cười chứa chất béo lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tim, giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch

Giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tổng thể

Hạt dẻ cười có các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này có lợi cho sức khỏe tổng thể, giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng mà những người mắc bệnh tiểu đường đôi khi phải đối mặt.

Chất chống oxy hóa dồi dào giúp chống viêm

Hạt dẻ cười có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp giảm stress oxy hóa và viêm nhiễm trong cơ thể. Bên cạnh lợi ích làm giảm lượng đường trong máu, ăn hạt dẻ cười cũng giúp điều trị các bệnh đi kèm như huyết áp và cholesterol cao.

Hạt dẻ cười có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể

Hạt dẻ cười có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể

Một số lưu ý khi người bệnh ăn hạt dẻ cười

Mặc dù hạt dẻ cười mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người bệnh tiểu đường nhưng người bệnh cần tiêu thụ loại hạt này điều độ. Theo khuyến nghị người bệnh chỉ nên ăn tối đa 25g hạt dẻ cười một ngày và cần kết hợp loại hạt này với chế độ ăn uống cân bằng.

Một số tác dụng phụ có thể mắc phải nếu người bệnh ăn quá nhiều hạt dẻ cười:

+ Tăng cân: Hạt dẻ cười chứa calo, nếu tiêu thụ quá mức dễ gây tăng cân. Cân nặng dư thừa có thể gây hại cho người bệnh ở nhiều khía cạnh.

+ Ảnh hưởng tiêu hóa: Ăn nhiều hạt dẻ cười cùng lúc dễ gây chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy vì loại hạt này có hàm lượng chất xơ cao. Nếu tiêu thụ quá nhiều chất xơ sẽ gây ra những khó chịu về tiêu hóa.

+ Sỏi thận: Hạt dẻ cười còn chứa oxalat – hợp chất có thể hình thành sỏi thận ở những người nhạy cảm. 

Khi chọn hạt dẻ cười, người bệnh nên chọn loại hạt nguyên chất không tẩm ướp muối. Nạp nhiều natri dẫn đến cao huyết áp.

Người bệnh tiểu đường nên kiểm tra đường huyết thường xuyên để biết được tác động của việc tiêu thụ hạt dẻ cười đối với lượng đường trong máu của mình. Duy trì thói quen kiểm tra đường huyết cũng giúp người bệnh sớm phát hiện bất thường, biết được hiệu quả của các phương pháp điều trị đang áp dụng.

Người bệnh tiểu đường nên kiểm tra đường huyết thường xuyên

Người bệnh tiểu đường nên kiểm tra đường huyết thường xuyên

Tham khảo ngay những dòng máy đo đường huyết tốt nhất tại Siêu Thị Y Tế cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

Bài viết trên từ Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn biết được những lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười với người tiểu đường. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc, chúc bạn thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!