Dùng thuốc rượu làm đẹp: Chị em tự “hủy hoại” da mặt của mình

191

Nhiều ngày qua tại Bệnh viện Da Liễu TPHCM đã tiếp nhận không ít ca bệnh biến chứng da mặt nặng nề sau khi sử dụng sản phẩm lột da không rõ nguồn gốc. Đây chính là lời cảnh tỉnh cho những chị em phụ nữ thích làm đẹp nhưng lại “nhẹ dạ cả tin” vào công hiệu của những sản phẩm “vô danh”, những lời truyền miệng và mẹo dân gian chưa được kiểm chứng, dẫn đến hậu quả khôn lường trên da mặt của mình.

Chị em liều mạng tự lột da làm đẹp bằng thuốc rượu

Chị em liều mạng tự lột da làm đẹp bằng thuốc rượu

Những trường hợp “tự hủy” da mặt do dùng thuốc rượu lột da

Theo báo Dân Trí đưa tin, Bệnh viện Da Liễu TPHCM những ngày gần đây đã liên tục tiếp nhận các trường hợp da mặt biến chứng nghiêm trọng do chị em tự ý dùng các sản phẩm làm đẹp, lột da không rõ xuất xứ.

Đầu tiên là trường hợp của một phụ nữ 37 tuổi, sống tại Đồng Tháp đến khoa Thẩm mỹ của bệnh viện khi da mặt nổi đầy mụn nước, lại tiết dịch vàng đục. Bệnh nhân cho biết đã tự bôi một loại thuốc rượu lên da mặt để lột da, trị mụn. Sau khi bôi, chị thấy da đỏ và kèm theo ngứa, rát rất nhiều. Ngày tiếp theo, da bắt đầu nổi mụn nước rỉ dịch vàng đục. Bác sĩ sau khi thăm khám đã chẩn đoán chị bị bầm máu, nhiễm trùng, viêm da tiếp xúc dị ứng.

may massage mat da nang bimix bm13 co den led rf av3

Máy massage mặt đa năng Bimix BM13
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

Trường hợp đáng tiếc tiếp theo xảy ra với một nữ sinh chỉ mới 14 tuổi, sống tại Tiền Giang. Em đến bệnh viện khi da nổi đỏ, đống vẩy bong tróc. Em cho biết đã tự mua một loại tinh chất hồng sâm trên mạng, rồi peel da tại nhà dẫn đến tình trạng da hiện tại. Sau khi thấy da bất thường, em đã mua thuốc uống nhưng không có tiến triển, ngược lại da ngày càng nặng hơn.

Chị L 31 tuổi sống tại Tây Ninh (đã đổi tên) trước khi đến thăm khám bệnh viện đã mua kem sâm để peel da. Sau đó 1 ngày đã đến spa địa phương tiêm vi điểm làm trắng da và về nhà thì thấy đau rát khắp mặt. Sau 4 ngày chị đến bệnh viện thăm khám và được chẩn đoán mắc nhiễm trùng, viêm da tiếp xúc dị ứng.

Những trường hợp “tự hủy” da mặt do dùng thuốc rượu lột da

Những trường hợp “tự hủy” da mặt do dùng thuốc rượu lột da

Cảnh báo nguy cơ tai biến da mặt khi tự ý dùng sản phẩm lột da không rõ nguồn gốc

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Ngọc Huy, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết, hiện nay nhiều chị em tin dùng những loại kem, sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc để điều trị nhiều vấn đề khác nhau. Những sản phẩm này có thể chứa thủy ngân, kim loại nặng, các chất độc hại khác,… khiến da mặt phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Theo đó, peel da là cụm từ không còn xa lạ với các chị em. Đây là phương pháp lột da bằng hóa chất, nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn,… Khi thực hiện phương pháp peel da, bác sĩ da liễu cần thăm khám, kiểm tra da mặt kỹ lưỡng để chỉ định hóa chất peel với nồng độ phù hợp. 

Nhưng chị em nếu thực hiện kỹ thuật này tại nhà sai cách, chọn sai hóa chất, không biết cách chăm sóc da cẩn thận sau khi peel sẽ gây ra tai biến da mặt nghiêm trọng, bao gồm: nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da, để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

Theo chia sẻ từ một bác sĩ thẩm mỹ nội khoa với hơn 10 năm hành nghề tại TPHCM, khi peel da cần sử dụng axit như AHA, TCA với nồng độ nhất định để đảm bảo an toàn. Nếu khách hàng có da mặt quá dày, cần dùng axit nồng độ cao, do đó bệnh nhân cần bôi tê da. Nếu bôi tê trên 30% diện tích da cơ thể, mặc dù tỷ lệ tử vong không cao nhưng thuốc tê có nguy cơ ngấm vào máu, gây biến chứng.

Cảnh báo nguy cơ tai biến da mặt khi tự ý dùng sản phẩm lột da không rõ nguồn gốc

Cảnh báo nguy cơ tai biến da mặt khi tự ý dùng sản phẩm lột da không rõ nguồn gốc

may massage mat nong lanh cong nghe nhat ban bimix bm10 av2

Máy massage mặt nóng lạnh Bimix BM10
Giá bán tham khảo: 1.560.000đ

Khuyến cáo từ bác sĩ: 

– Các chuyên gia, bác sĩ đưa ra lời khuyên đến mọi người, trước khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ cần phải đến gặp bác sĩ để nói rõ thể trạng của mình như có đang sốt không, có dị ứng thuốc hay kháng sinh nào không, đã có tiền sử dị ứng da khi bôi tẻ không. Điều quan trọng nhất, bác sĩ phải là người có chuyên môn và chứng chỉ hành nghề mới được thực hiện. 

– Ngoài ra, chị em tuyệt đối không nên nghe theo những lời truyền miệng vô căn cứ và những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, tránh gây “tiền mất tật mang”, khiến da mặt chịu tổn thương nặng nề và gánh chịu chi phí điều trị lớn.

Bác sĩ khuyên mọi người trước khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra

Bác sĩ khuyên mọi người trước khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra

Nếu muốn nâng cao quá trình làm đẹp của mình, ngoài việc cẩn trọng chọn lựa các sản phẩm dưỡng da chất lượng và an toàn, chị em khi dùng các thiết bị làm đẹp cũng cần chọn những dòng máy đến từ thương hiệu uy tín và nơi bán đáng tin cậy. Theo đó, Siêu Thị Y Tế là đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với nhiều dòng máy massage mặt, máy rửa mặt, máy nâng cơ mặt, máy hút mụn, máy xông hơi mặt,… đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như ROAMAN, BIMIX, KAKUSAN, TOUCHBEAUTY,…

Tham khảo ngay các dòng máy làm đẹp cao cấp từ Siêu Thị Y Tế:

roamanm7 101572593119.nv

Máy massage mặt ROAMAN M7
Giá bán tham khảo: 650.000đ

may massage mat nang co tre hoa da ket hop rua mat kakusan kks 191 avnew6

Máy massage mặt kết hợp rửa mặt Kakusan KKS-191
Giá bán tham khảo: 960.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được những hậu quả nghiêm trọng phải gánh chịu nếu sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc để lột da, chăm da. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Nguồn: dantri.com.vn

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!