Nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng nhanh chóng?

330

Bên cạnh việc thực hiện lối sống lành mạnh, kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học thì việc điều chỉnh một số thói quen trước khi ngủ mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả. Vậy bạn nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng? Tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới bạn nhé.

Cần làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?

Cần làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?

Nguyên nhân hàng đầu gây mỡ bụng

‍Mỡ bụng có thể là mỡ dưới da hoặc mỡ nội tạng. Nếu bạn véo vào bụng và cảm nhận được lớp mỡ này nằm ngay dưới da và bạn có thể kéo nó qua lại cùng với da thì đây chính là lớp mỡ dưới da. Ngược lại nếu đây là mỡ nội tạng thì bạn sẽ khó nhìn thấy hay cảm nhận.

Mỡ bụng có thể được gây ra do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là những yếu tố về lối sống kém lành mạnh như:

  • Thiếu tập thể dục.
  • Uống nhiều rượu bia.
  • Căng thẳng quá mức làm kích hoạt hormone cortisol, có thể khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ hơn quanh vùng bụng.
  • Thường xuyên hút thuốc.
  • Thiếu ngủ.

Mỡ bụng tích trữ gây mất thẩm mỹ, nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến sức khỏe ở nhiều khía cạnh. Vậy nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng? Tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo.

Mỡ bụng tích tụ thường do lối sống kém lành mạnh, không tập thể dục

Mỡ bụng tích tụ thường do lối sống kém lành mạnh, không tập thể dục

Nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng?

Nếu bạn muốn đốt cháy mỡ bụng thì việc thực hiện chế độ ăn uống và kế hoạch tập luyện khoa học đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên có một số điều đơn giản mà bạn có thể làm ngay trước khi ngủ cũng sẽ mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng đáng ngờ. Vậy thì bạn cần làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng? Tham khảo và thực hiện những điều sau đây bạn nhé:

Hoạt động thể chất, vận động nhẹ nhàng

Hoạt động thể chất là một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì sức khỏe và giảm mỡ bụng, giảm cân. Bạn có thể tập luyện vào nhiều khung thời gian trong ngày nhưng vận động nhẹ nhàng, vừa phải trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Hoạt động thể chất trước khi ngủ không chỉ đốt cháy calo, giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn có thể xây dựng cơ bắp, duy trì tim và phổi khỏe mạnh.

Chỉ cần đi bộ, chạy bộ nhẹ khoảng 1 – 2 giờ, thiền định hoặc thực hiện vài động tác yoga đơn giản cũng sẽ đốt cháy nhiều calo giúp bạn giảm mỡ bụng.

Trước khi ngủ làm gì để giảm cân? Bạn nên tập yoga hoặc vận động nhẹ nhàng

Trước khi ngủ làm gì để giảm cân? Bạn nên tập yoga hoặc vận động nhẹ nhàng

Ngủ nghiêng

Trước khi ngủ làm gì để giảm cân, giảm mỡ bụng? Một điều quan trọng nhưng ít người để ý đến là điều chỉnh tư thế ngủ để tránh mỡ thừa tích tụ quanh bụng. Theo đó, bạn nên tập thói quen ngủ nghiêng để giảm mỡ bụng. Ngủ ở tư thế này không chỉ giúp bạn mau chóng đạt được số đo vòng eo mơ ước mà còn thúc đẩy giấc ngủ ngon, hỗ trợ giảm đau lưng, phù chân, tay và mông khi thức dậy.

Ngủ nghiêng giúp giảm mỡ bụng, thúc đẩy giấc ngủ ngon và giảm đau lưng

Ngủ nghiêng giúp giảm mỡ bụng, thúc đẩy giấc ngủ ngon và giảm đau lưng

Massage bụng nhẹ nhàng

Làm gì trước khi ngủ để giảm cân và thu nhỏ vòng eo? Massage bụng nhẹ nhàng có thể đào thải mỡ quanh bụng, hiệu quả đặc biệt nhân đôi khi bạn xoa bóp với tinh dầu hay kem massage. Các động tác xoa bóp nhẹ lên bụng có thể giảm ma sát, tăng đàn hồi giúp giảm chảy xệ vùng da ở bụng.

Làm gì trước khi ngủ để giảm cân và thu nhỏ vòng eo? Hãy thử massage bụng nhẹ nhàng

Làm gì trước khi ngủ để giảm cân và thu nhỏ vòng eo? Hãy thử massage bụng nhẹ nhàng

Uống trà thảo dược

Trà cỏ cà ri: Uống loại trà này làm tăng tạo ra nhiệt trong cơ thể, giúp đốt cháy chất béo vào ban đêm khi ngủ. Cỏ cà ri hoạt động như một thuốc kháng axit, giúp tăng cường tiêu hóa sau bữa tối, ngăn đầy hơi và thúc đẩy mỡ thừa được đào thải. Đun sôi một ít nước và thêm một nắm hạt cỏ cà ri nghiền nát vào ngâm khoảng 5 phút. Sau đó uống hết khi còn ấm ít nhất nửa giờ trước khi ngủ.

Trà gừng: Gừng là một “chất đốt cháy chất béo” đã được chứng minh, giúp cơ thể đốt cháy chất béo tích tụ trong khi ngủ. Chỉ cần cho một ít gừng vào nước sôi và ngâm trong khoảng 20 phút. Uống hết khi còn ấm. Bạn có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh để tăng cường Vitamin C và đặc tính giải độc.

Trà xanh: Uống một tách trà xanh trước khi ngủ có thể tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn táo bón. 

Trà hoa cúc: Loại trà này chứa nhiều canxi, kali và flavonoid giúp loại bỏ độc tố và lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể để giảm mỡ bụng và giảm đầy hơi. Bạn nên uống trà hoa cúc ít nhất nửa giờ trước khi đi ngủ.

Trà hoa cúc chứa nhiều canxi, kali và flavonoid giúp giảm mỡ bụng và giảm đầy hơi

Trà hoa cúc chứa nhiều canxi, kali và flavonoid giúp giảm mỡ bụng và giảm đầy hơi

Ăn nhẹ trước khi ngủ

Nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng? Bạn nên ăn những bữa ăn nhẹ nhỏ, giàu chất dinh dưỡng nếu cảm thấy đói sau khi ăn bữa tối. Những món ăn nhẹ này không làm tăng mỡ bụng mà còn giúp bạn no lâu hơn qua đêm, giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Bạn có thể ăn:

  • Một chén nhỏ sữa chua nguyên chất với quả mọng.
  • Protein lắc ít béo, không đường
  • Một số ít các loại hạt.
  • Hai muỗng đậu phộng hoặc bơ hạt và một quả táo.

Nếu ăn một bữa ăn lớn ngay trước khi đi ngủ có thể dẫn đến chứng ợ chua, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, làm tích trữ mỡ bụng. Bạn cần tránh ăn những thực phẩm sau đây trước khi đi ngủ: thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh, thức ăn cay, socola,…

Bạn nên ăn nhẹ một vài loại hạt nếu cảm thấy đói trước khi ngủ

Bạn nên ăn nhẹ một vài loại hạt nếu cảm thấy đói trước khi ngủ

Một số lưu ý giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Sau khi đã biết được nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây trong lối sống sinh hoạt thường ngày để mau chóng đạt được số đo vòng eo như mơ ước:

  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng nhiều rau xanh và trái cây, cắt giảm đường, carbohydrate đơn giản và chất béo chuyển hóa.
  • Tập thể dục thường xuyên, ngay cả những bài tập cường độ thấp như đi bộ cũng có thể giúp giảm cả mỡ toàn thân và mỡ bụng.
  • Từ bỏ hút thuốc.
  • Uống rượu có chừng mực, không uống quá gần giờ đi ngủ tránh làm gián đoạn giấc ngủ.
  • Giảm căng thẳng bằng cách thực hiện các hoạt động thư giãn như tập yoga, đọc sách, nghe nhạc, thiền,… 
  • Ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/đêm.
Để giảm cân, giảm mỡ bụng, bạn nên duy trì chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn

Để giảm cân, giảm mỡ bụng, bạn nên duy trì chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn

Lời khuyên hữu ích: Sử dụng gen nịt bụng cũng là một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. Quần gen nịt bụng cao cấp làm từ chất liệu thoáng khí, tạo lực nén vừa phải để giảm mỡ vòng 2 nhưng cực kỳ thoải mái, không gây cảm giác khó chịu.

11545706638.nv

Gen nịt bụng tạo dáng Microfiber Art.605
Giá bán tham khảo: 250.000đ

41545707876.nv


Quần gen bụng Microfiber Art.601
Giá bán tham khảo: 340.000đ

4 min1548906759.nv

Quần gen bụng lưng cao Art.621
Giá bán tham khảo: 1.390.000đ

Siêu Thị Y Tế hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng. Chúc bạn sớm đạt được cân nặng và vòng eo như mơ ước. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc thông tin chia sẻ từ Siêu Thị Y Tế!

Nguồn tham khảo: nhathuoclongchau.com.vn

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất