Bánh tét bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

210

Bánh tét là món ăn không thể thiếu trong mọi gia đình mỗi dịp tết đến xuân về, tuy nhiên nhiều người lo ngại không biết bánh tét bao nhiêu calo và liệu ăn bánh tét có mập không? Mời bạn theo dõi bài viết sau, Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này và gợi ý đến bạn một số mẹo để ăn bánh tét tránh tăng cân, gây béo.

Bánh tét bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Bánh tét bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Bánh tét bao nhiêu calo?

Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với hàng ngàn món ăn ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, trong mỗi mùa tết Việt thì bánh chưng và bánh tét là món khoái khẩu không thể thiếu trong mọi gia đình. Bánh chưng nổi tiếng ở miền Bắc và bánh tét là món ăn đặc trưng cho mùa tết miền Nam. Bánh tét là loại bánh thơm ngon, màu sắc đẹp mắt, có hình trụ tròn tượng trưng cho sự trọn vẹn, đủ đầy và sum vầy ngày tết.

Tuy là món ăn ngon, nhưng nhiều người vẫn lo lắng không biết bánh tét bao nhiêu calo và liệu ăn nhiều có mập không? Thực tế, bánh tét chứa nhiều calo và lượng calo cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại nhân của bánh. 

Thông thường 1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo? Trung bình một khoanh bánh tét khoảng 100g chứa từ 300 – 440 calo và dưới đây là lượng calo có trong 1 khoanh bánh tét của một số loại bánh cơ bản:

+ Bánh tét nhân thịt mỡ: 1 khoang chứa 440 calo.

+ Bánh tét nhân chuối: 1 khoang chứa 300 calo.

+ Bánh tét nhân đậu xanh: 1 khoang chứa 400 calo.

1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo? Bánh tét nhân thịt mỡ chứa 440 calo trong 1 khoanh

1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo? Bánh tét nhân thịt mỡ chứa 440 calo trong 1 khoanh

Ngoài thắc mắc bánh tét thịt mỡ và bánh tét chuối bao nhiêu calo thì nhiều người cũng băn khoăn không biết bánh tét chiên bao nhiêu calo bởi đây là loại bánh thơm ngon, được chiên lên từ bánh tét thông thường với lớp vỏ vàng giòn rụm, cực kỳ hấp dẫn. Nhưng bạn cần biết rằng, bánh tét chiên chứa hàm lượng calo rất lớn với 560 calo trong 1 khoanh bánh tét sau khi chiên lên. Do đó, bạn cần hạn chế ăn loại bánh tét này, một lần không nên ăn quá nhiều.

Bánh tét chiên bao nhiêu calo? Bánh tét chiên chứa đến 560 calo trong 1 khoanh

Bánh tét chiên bao nhiêu calo? Bánh tét chiên chứa đến 560 calo trong 1 khoanh

Ăn bánh tét có mập không?

Lượng calo khuyến nghị nên nạp vào mỗi ngày đối với người trưởng thành là khoảng 2000 calo – đây là mức ổn định để chúng ta có đủ năng lượng làm việc, duy trì tốt chức năng và hoạt động của cơ thể. Theo đó, trong mỗi bữa ăn thì chúng ta cần nạp vào cơ thể khoảng 667 calo và nếu ăn 2 khoanh bánh tét trong 1 bữa thì bạn sẽ nạp vào từ 600 – 880 calo. Dĩ nhiên trong mỗi bữa ăn, bạn không chỉ ăn mỗi bánh tét mà còn ăn nhiều thực phẩm khác. Điều này khiến cơ thể nạp vào quá nhiều calo, trong khi lượng calo tiêu hao lại thấp hơn.

Ngoài việc tìm hiểu bánh tét bao nhiêu calo, bạn có biết liệu ăn bánh tét có mập không? Câu trả lời là phụ thuộc vào cách bạn ăn loại bánh này. Nếu chỉ ăn 1 khoanh bánh tét và hạn chế các thực phẩm nhiều calo khác, cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu hao thì khó gây tăng cân. Nhưng nếu bạn ăn nhiều hơn 1 khoanh bánh, lại ăn nhiều thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ khác, hay bánh kẹo mứt thì sẽ làm calo nạp vào cơ thể bị dư thừa. Lượng calo dư thừa này khi tích tụ quá nhiều sẽ tạo thành mỡ, chất béo xấu bám vào nội tạng không chỉ gây tăng cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn bánh tét có mập không?

Ăn bánh tét có mập không?

Gợi ý mẹo hay giúp bạn ăn bánh tét không lo bị mập

Sau khi biết được bánh tét bao nhiêu calo đối với mỗi loại bánh thì việc ăn đúng cách cũng có thể giúp bạn tránh ăn cân. Áp dụng ngay những mẹo dưới đây để ăn bánh tét không lo bị mập: 

+ Một ngày chỉ nên ăn từ 50 – 100g (khoảng 1 – 2 khoanh nhỏ), tránh ăn liên tục 3 – 4 khoanh/ngày sẽ rất dễ tăng cân.

+ Vào buổi tối, cơ thể thường trì hoãn chức năng tiêu hóa nên bạn cần tránh ăn bánh tét vào thời điểm này để không bị khó tiêu và tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân.

+ Tốt nhất bạn chỉ nên ăn bánh tét truyền thống, có thể hâm nóng bằng cách hấp, tránh ăn bánh tét chiên nhiều dầu mỡ.

+ Khi ăn bánh tét, bạn nên hạn chế ăn thêm bánh kẹo hay món ăn nhiều dầu mỡ khác để tránh tăng cân. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ để hỗ trợ đốt cháy calo như rau củ quả.

+ Cố gắng vận động, tập thể dục vừa phải để tiêu hao calo. Tránh nằm hay ngủ ngay sau khi ăn vì điều này làm cho lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn mức bạn tiêu hao.

Để tránh tăng cân, tốt nhất bạn nên ăn bánh tét không chiên

Để tránh tăng cân, tốt nhất bạn nên ăn bánh tét không chiên

Những ai không nên ăn bánh tét?

Bên cạnh thắc mắc bánh tét bao nhiêu calo thì nhiều người cũng không khỏi lo lắng vì không biết mình có nên ăn bánh tét không? Bởi loại bánh này thực tế không phải ai cũng nên ăn. Dưới đây là một số đối tượng nên tránh ăn bánh tét để không gây hại sức khỏe: 

+ Người thừa cân, béo phì: Đối tượng này nếu ăn nhiều bánh tét sẽ làm tăng cholesterol trong máu, khiến calo nạp vào cơ thể bị dư thừa gây tích tụ mỡ, tăng cân nhiều hơn.

+ Người đang bị đau dạ dày: Ăn bánh tét khi đang bị đau dạ dày có thể khiến bạn tăng tiết axit dịch, khiến cơn đau trầm trọng hơn.

+ Người đang bị nóng trong người: Gạo nếp là nguyên liệu chính trong bánh tét và đây chính là “thủ phạm” có thể khiến cơ thể nóng trong, gây mụn nhọt.

+ Người mắc bệnh tim, thận: Bánh tét chứa nhiều chất béo không no, hoàn toàn không tốt cho đối tượng này.

+ Người bị tiểu đường: Bánh tét cũng được xem như “món cơm kèm thức ăn” do đó để tránh tăng đường huyết thì bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn loại bánh này.

+ Người bị bệnh gút: Đối tượng này không nên ăn quá nhiều thịt mỡ trong nhân bánh bánh tét.

Người thừa cân, béo phì nên tránh ăn nhiều bánh tét

Người thừa cân, béo phì nên tránh ăn nhiều bánh tét

Lời khuyên: Để kiểm soát cân nặng và các chỉ số cơ thể khác, bạn hãy trang bị ngay một chiếc cân điện tử sức khỏe thông minh. Bên cạnh chức năng kiểm tra cân nặng thì một số loại cân còn có khả năng đo chỉ số BMI; khối lượng cơ, mỡ, xương,..; lượng calo phù hợp để nạp vào cơ thể;… giúp bạn kiểm soát tốt nhất các chỉ số này để duy trì sức khỏe ổn định.

Siêu Thị Y Tế mong rằng qua bài viết trên, bạn đã biết được bánh tét bao nhiêu calo và nên ăn như thế nào để không gây tăng cân. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết!

can suc khoe dien tu sbs 35868 av11633412585.nv

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Giá bán tham khảo: 560.000đ

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 360.000đ



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!