Có nên dùng bàn chải điện cho bé không? Nhưng lưu ý cần biết

4908

Có nên dùng bàn chải điện cho bé? Loại nào tốt là câu hỏi gần đây được các bậc phụ huynh rất quan tâm. Bởi chất lượng cuộc sống ngày càng cao thì cha mẹ càng hiểu được việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé quan trọng như nào. Để giải đáp nỗi băn khoăn trên, hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên dùng bàn chải điện cho bé không? Nhưng lưu ý bạn cần biết

Có nên dùng bàn chải điện cho bé không? Nhưng lưu ý bạn cần biết

Cấu tạo của bàn chải điện cho bé

Cấu tạo bàn chải điện cho bé gồm 2 phần chính: Đầu bàn chải và thân máy. Đầu bàn chải được làm từ những sợi lông silicon hoặc các sợi PP, TPR, Nilon và được thiết kế phù hợp với chuyển động của bàn chải đánh răng điện. Phần thân máy có động cơ chạy bằng pin hoặc bằng điện với các nút bấm tắt/ bật,…

Có Nên Dùng Bàn Chải Điện Cho Bé Hay Không

Chuyên gia sức khỏe về nha khoa cho biết, trẻ nhỏ đã có thể sử dụng bàn chải đánh răng điện từ 2 tuổi trở đi nhưng phải có sự giám sát của người lớn, cụ thể hơn Y tế Nha khoa Anh ủng hộ việc phụ huynh sử dụng bàn chải đánh răng điện cho trẻ em, họ cho rằng điều này sẽ tốt hơn so với ban chải thông thường.

bàn chải điện cho trẻ em

Trẻ bao nhiêu tuổi dùng bàn chải đánh răng điện

Chênh lệch độ tuổi, theo đó nhiều hãng sản xuất đã có những sản phẩm dành cho trẻ em dưới 8 tuổi nhằm đảm bảo chăm sóc răng tối ưu hơn, được chia thành nhóm 0 – 3 tuổi, 3 – 6 tuổi và 6 – 8 tuổi trở lên.

Với bàn tay nhỏ bé của trẻ không thể dùng bàn chải thông thường làm sạch mảng bám tốt hơn bằng bàn chải đánh răng bằng điện cho bé hiệu quả hơn, với dao động và rung với tốc độ cao tới hàng nghìn lần một phút làm sạch mảng bảm, cao răng.

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể dùng bàn chải điện cho bé

Đối với hầu hết các bậc làm cha làm mẹ, họ đặc biệt quan tâm đến từng chiếc răng của con mình nên họ rất lo lắng cho sức khỏe răng miệng của trẻ.

Độ tuổi tối ưu có thể sử dụng cho con là từ 7 tuổi trở lên

Độ tuổi tối ưu có thể sử dụng cho con là từ 7 tuổi trở lên

Mặc dù bàn chải đánh răng điện cho trẻ em từ 0 đến 3 tuổi đã được thiết kế sản xuất. Nhưng Siêu Thị Y Tế khuyên bạn độ tuổi tối ưu có thể sử dụng cho con là từ 7 tuổi trở lên.

Ở độ tuổi từ 3 tuổi trở xuống bạn nên dùng khăn mùng (khăn lưới) được dệt mịn loại tốt, nhúng nước muối để vệ sinh cho răng của bé.

ban-chai-dien-tot3

Sau đó bạn nên tập dần cho trẻ sử dụng bàn chải thường từ độ tuổi 3 đến 7 tuổi.

Dù chọn dùng bàn chải đánh răng điện hay bằng tay, khi sử dụng, cha mẹ nên giám sát việc đánh răng của trẻ cho đến khi trẻ 7 tuổi, vì trẻ chưa có kỹ năng đánh răng hiệu quả. Khi bạn đến tuổi này.

>> Xem ngay: Chọn bàn chải điện cho bé cần chú ý những gì?

Nên dùng bàn chải điện cho bé hay bàn chải thường?

Ưu nhược điểm bàn chải đánh răng điện

Nên dùng bàn chải điện cho bé hay bàn chải thường?

Nên dùng bàn chải điện cho bé hay bàn chải thường?

Ưu điểm

  • Dễ dàng sử dụng: Bàn chải bằng điện hoạt động với cơ chế tự động. Máy vận hành theo chức năng đã được nghiên cứu, đánh răng cho bé mà không cần chuyển động tay của người cầm, rất thích hợp cho các bé chưa quen với việc tự chải răng.
  • Bàn chải đánh răng điện giúp răng miệng trẻ được làm sạch sâu hơn: Với thiết kế đặc biệt, bàn chải giúp răng của trẻ được làm sạch sâu ở những nơi khó tiếp cận nhất như khu vực gần nướu răng, kẽ răng… giúp đẩy lùi mảng bám và vi khuẩn gây hại, phòng chống các bệnh về răng miệng
  • Bàn chải đánh răng điện giúp trẻ đánh răng không đau: Thiết kế đặc biệt với những sợi lông siêu mềm mại, giúp trẻ làm sạch răng miệng mà không bị kích thích nướu răng. Đặc biệt bàn chải đánh răng điện có khả năng tự điều chỉnh cường độ đánh cho phù hợp với cấu trúc nướu, nên không lo ảnh hưởng tới răng nướu của trẻ.
  • Bàn chải đánh răng điện có kết quả tốt hơn: Theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, sử dụng bàn chải đánh răng điện cho kết quả tốt hơn các loại bàn chải thông thường với khả năng làm sạch răng miệng cao hơn 40% và giảm 60% nguy cơ mắc các bệnh viêm nướu so với bàn chải thường.

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm cao hơn nhiều so với bàn chải thông thường
  • Vì chạy bằng điện nên bàn chải bằng điện nên khi hết điện, người dùng phải sạc đầy cho bàn chải rồi mới dùng tiếp
  • Dễ bị hư hỏng nếu bảo quản và sử dụng không đúng cách.

>> Xem ngay các sản phẩm bàn chải điện đánh răng cho bé tại Siêu Thị Y Tế

Ưu nhược điểm bàn chải đánh răng thường

Ưu điểm

  • Chi phí thấp hơn nhiều so với bàn chải đánh răng bằng điện
  • Có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, lông bàn chải khác nhau
  • Kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo bên mình
  • Không cần phải thay pin hay sạc đầy điện trước khi dùng

Nhược điểm

  • Khó sử dụng cho trẻ em hoặc những người có vấn đề răng miệng
  • Khả năng làm sạch không cao vì khó chải sạch ở những nơi khó tiếp cận, dễ hình thành mảng bám và gây ra các vấn đề cho răng miệng
  • Đặc biệt, nếu sử dụng bàn chải thường thì phải nắm vững phương pháp chải răng, vì nếu dùng lực quá mạnh có thể gây các vấn đề như tụt nướu, mòn cổ răng hoặc làm hỏng men răng…tạo tiền đề cho các bệnh nguy hiểm hơn xuất hiện ở răng miệng

Kết luận có nên dùng bàn chải điện cho bé không?

Câu trả lời là nên sử dụng cho trẻ từ 7 tuổi trở lên. Bởi vì bàn chải điện cho bé được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nên sử dụng an toàn và tiện lợi hơn nhiều so với bàn chải thông thường. Vậy nên, nếu có điều kiện, cha mẹ có thể đầu từ cho con một chiếc bàn chải đánh răng bằng điện để bảo vệ sức khỏe răng miệng bé và giúp rèn luyện cho bé thói quen đánh răng hàng ngày.

Mời bạn xem mẫu bàn chải điện đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

Hướng dẫn cách dùng bàn chải đánh răng điện an toàn cho bé

Hướng dẫn cách dùng bàn chải đánh răng điện an toàn cho bé

Hướng dẫn cách dùng bàn chải đánh răng điện an toàn cho bé

  • Bước 1: Làm ướt bàn chải và cho 1 lượng kem đánh răng bằng hạt đậu lên đầu bàn chải rồi cho vào trong khoang miệng của bé.
  • Bước 2: Đặt chếch bàn chải một góc 45 độ để lông bàn chải tiếp xúc với bề mặt răng của bé.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng di chuyển bàn chải theo đường vòng cung của hàm răng. Sau đó dừng ở đó khoảng 2 – 3 giây cho mỗi răng. Bàn chải sẽ tự hoạt động dựa theo cơ chế rung để loại bỏ mảng bám và vụn dính thức ăn.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự cho đến khi bàn chải đã chà xát đến mọi ngóc ngách trên bề mặt răng của khoang miệng.
  • Bước 5: Cho bé súc miệng lại với nước và rửa sạch bàn chải đánh răng điện.

Những lưu ý khi sử dụng bàn chải điện cho bé

Lý do phụ huynh cần quan sát bé khi đánh răng là bởi nguy cơ mắc nghẹn, đổi bàn chải mới cho bé sau khi đã xài hơn 3 tháng một lần

  • Tuân theo các nguyên tắc sử dụng từ nhà sản xuất để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Chọn bàn chải có lông mềm, an toàn hơn cho nướu răng của bé.
  • Không để bé dùng bàn chải của người lớn.
  • Sau khi chải răng xong, bạn nên tháo phần đầu bàn chải ra rửa sạch với nước và thấm khô bằng khăn sạch để tránh bàn chải bị ẩm mốc và hư hỏng
  • Nên sạc bàn chải thường xuyên để đảm bảo công năng và tuổi thọ.
  • Không nên để bàn chải đánh răng bằng điện ở những nơi ẩm thấp (như nhà tắm).

Qua bài viết trên Siêu Thị Y Tế mong rằng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên dùng bàn chải điện cho bé không? Bên cạnh đó là nhưng lưu ý cần thiết khi bạn mua và sử dụng bàn chải điện cho bé nhà mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất