3 cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện giúp sạch khuẩn

5692

Cũng giống như các vật dụng cá nhân khác, sau một thời gian dài sử dụng, những vết mốc bẩn sẽ xuất hiện trên bài chải điện. Nếu sử dụng bàn chải điện bị mốc, bạn sẽ vô tình đưa những vi khuẩn có hại vào cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Vì thế, trong bài viết dưới đây, Siêu Thị Y Tế xin mách bạn cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện giúp sạch khuẩn nhé!

3 cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện giúp sạch khuẩn

3 cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện giúp sạch khuẩn

Tại sao xuất hiện vết mốc trên bàn chải điện?

Sử dụng bàn chải điện giúp vệ sinh răng miệng sạch hơn. Nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản, bàn chải điện rất dễ bị mốc khi sử dụng. Một số lý do có thể như sau:

  • Không vệ sinh kĩ bàn chải sau khi sử dụng. Các mảng bám thức ăn đọng lại trong khu vực lông bàn chải lâu ngày trở thành nấm mốc.
  • Bồn rữa mặt ẩm thấp, khiến gây ra ẩm mốc trên thân bàn chải.

Nấm mốc trên bàn chải điện ảnh hưỡng như thế nào đến sức khoẻ

Miệng là bộ phận dễ có vi khuẩn xâm nhập vào nhất. Vì thế, khi bạn dùng bàn chải điện một thời gian dài mà không vệ sinh kỹ, bàn chải điện rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn không làm sạch bàn chải kịp thời, vi khuẩn sẽ xâm nhập và đi vào cơ thể bạn một cách dễ dàng. Vì thế, bạn cần phải vệ sinh bàn chải điện thường xuyên và vệ sinh ngay sau khi có các vết mốc xuất hiện trên bàn chải điện.

Việc không để ý đến các vết mốc và tiếp tục sử dụng có thể dẫn đến ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Vi khuẩn nấm mốc đi từ khoang miệng vào cơ thể khi bạn sử dụng bàn chải là rất cao. Điều này có thể gây ra các ảnh hưởng nếu nhẹ có thể đau bụng, tiêu chảy. Nặng có thể dẫn đến ngộ độc.

>> Xem ngay các sản phẩm bàn chải điện cho trẻ em, hoặc người lớn tại: Bàn chải điện

Dưới đây là những cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện, bạn thử tham khảo và áp dụng nhé!

Dưới đây là những cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện, bạn thử tham khảo và áp dụng nhé!

3 Cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Cách 1: Sử dụng gel tẩy mốc nhựa và cao su

  • Bước 1: Bạn hãy lau khô những vết mốc và khu vực mốc trên bàn chải bằng khăn mềm và sạch
  • Bước 2: Bạn dùng dung dịch gel bôi lên vết mốc của bàn chải, dày khoảng 2 – 3mm. Sau đó chờ từ 3 đến 15 giờ, tùy vào mức độ mốc của bàn chải điện.
  • Bước 3: Dùng nước sạch rửa sạch phần vết mốc được bôi gel, sau đó dùng khăn khô lau sạch lại lần nữa. Lưu ý nếu chưa đủ sạch, bạn hãy lặp lại các bước trên 1 lần nữa nhé!

Cách 2: Sử dụng Baking Soda để tẩy vết mốc trên bàn chải điện 

  • Bước 1: Bạn dùng khăn khô để lau khô những vùng bị mốc trên bàn chải điện.
  • Bước 2: Sử dụng Baking Soda bôi lên vết mốc chờ 3 – 5 phút, rồi dùng bàn chải nhỏ khác chà sạch vết mốc trên bàn chải điện.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn lấy bàn chải điện vệ sinh lại với nước sạch, rồi lau khô
Sử dụng Baking Soda để tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Sử dụng Baking Soda để tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Cách 3: Dùng chanh hoặc dấm để tẩy vết mốc trên bàn chải điện

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một chiếc khăn khô để lau những vết mốc trên bàn chải. 
  • Bước 2: Tạo hòa hỗn hợp với chanh/giấm với nước theo tỉ lệ 5:1 (chanh/dấm : nước), bạn có thể cho thêm vài giọt gel tẩy rửa nếu có.
  • Bước 3: Bạn tháo đầu bàn chải ra và ngâm thân bàn chải vào dung dịch chanh/dấm: nước bên trên, chờ đến từ 1 đến 3 giờ tùy vào lượng mốc của bàn chải điện.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn vệ sinh bàn chải điện lại với nước, rồi lau sạch. Lưu ý nếu bàn chải điện của bạn chưa sạch mốc, hãy cứ làm thêm lại từ 1 – 2 lần cho đến khi sạch hoàn toàn nhé!

> Xem thêm: Cách Vệ Sinh Bàn Chải Điện Và Bảo Quản Đúng Cách

Dùng chanh hoặc dấm để tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Dùng chanh hoặc dấm để tẩy vết mốc trên bàn chải điện

Mẹo bảo quản bàn chải điện tránh nấm mốc

  • Bạn nên rửa kỹ bàn chải đánh răng bằng nước sạch và lau khô ngay sau khi dùng xong, tránh nước tích tụ gây vi khuẩn
  • Sau khi sử dụng xong, bạn nên đặt bàn chải ở vị trí thẳng đứng và để khô, tránh để ở những nơi ẩm ướt và dễ có nhiều nước rơi vào (như trong nhà vệ sinh). Đặc biệt không nên che phủ hoặc cất bàn chải vào trong hộp kín, vì khi bị đậy kín, bàn chải bị vi khuẩn bám vào
  • Thay định kỳ đầu bàn chải 3 tháng một lần để đảm bảo vệ sinh và giữ an toàn cho men răng. Vì bàn chải sẽ bị mòn và nhiễm vi khuẩn nếu sử dụng liên tục.
  • Không vệ sinh hoặc tẩy vết mốc của bàn chải điện bằng cách đặt bàn chải trong nước sôi, vì nước sôi sẽ khiến phần nhựa của bàn chải điện bị biến dạng.
Sau khi sử dụng bàn chải điện, bạn nên rửa sạch dưới vòi nước và lau khô bằng khăn sạch

Sau khi sử dụng bàn chải điện, bạn nên rửa sạch dưới vòi nước và lau khô bằng khăn sạch

Mời bạn xem mẫu bàn chải điện đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng qua những chia sẽ về cách tẩy vết mốc trên bàn chải điện trên đây sẽ phần nào giúp được bạn bảo quản vệ sinh bàn chải điện, cũng như bàn chải thường một cách nhanh chóng, sạch khuẩn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất