Bật mí cách chữa ngủ ngáy bằng đông y hiệu quả bất ngờ

101

Chữa ngủ ngáy bằng đông y là lựa chọn của nhiều người bởi đây được cho là liệu pháp lành tính, ít tác dụng phụ nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ. Nếu bạn hoặc người thân của mình vẫn đang đối mặt với chứng ngủ ngáy mỗi đêm, hãy thử áp dụng ngay những cách chữa ngáy khi ngủ bằng đông y an tại nhà đơn giản, an toàn và hiệu quả sau đây nhé!

Bật mí cách chữa ngủ ngáy bằng đông y hiệu quả bất ngờ

Bật mí cách chữa ngủ ngáy bằng đông y hiệu quả bất ngờ

Nguyên nhân thường gặp gây ngủ ngáy

Trước khi khám phá những cách chữa ngủ ngáy bằng đông y, bạn cũng nên tìm hiểu về những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này. Ngáy xảy ra khi bạn không thể di chuyển không khí tự do qua mũi và cổ họng trong khi ngủ. Điều này làm cho các mô xung quanh rung lên, tạo ra âm thanh ngáy. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến ngủ ngáy:

  • Tuổi tác: Cổ họng của người ở tuổi trung niên trở đi sẽ hẹp hơn và trương lực cơ trong cổ họng giảm đi dẫn đến ngáy.
  • Thừa cân, béo phì: Mô mỡ và hầu họng bị hẹp sẽ góp phần gây ra chứng ngáy. Tích tụ nhiều mỡ dư thừa quanh cổ hoặc cổ họng cũng có thể gây ngủ ngáy.
  • Các vấn đề về mũi và xoang: Đường thở bị tắc, nghẹt mũi hoặc lệch vách ngăn có thể khiến việc hít vào trở nên khó khăn và tạo ra chân không trong cổ họng, dẫn đến ngáy.
  • Sử dụng rượu, thuốc lá và thuốc: Uống rượu, hút thuốc và sử dụng một số loại thuốc như thuốc an thần có thể làm tăng sự giãn cơ dẫn đến ngáy.
  • Tư thế ngủ: Ngủ nằm ngửa khiến phần thịt ở cổ họng chặn đường thở gây ngáy.
  • Một số nguyên nhân khác: Đàn ông có đường thở hẹp hơn phụ nữ và dễ ngáy hơn. Cổ họng hẹp, hở hàm ếch, vòm họng to,… cũng góp phần gây ra chứng ngáy. 
Một số nguyên nhân thường gặp gây ngủ ngáy

Một số nguyên nhân thường gặp gây ngủ ngáy

Chữa ngáy khi ngủ bằng đông y có hiệu quả không?

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, nhiều người lựa chọn cách chữa ngủ ngáy bằng đông y nhưng liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả không vẫn còn là băn khoăn của không ít người. Thay vì sử dụng thuốc như phương pháp tây y, đông y ưu tiên dùng nhiều dược liệu tự nhiên kết hợp với nhau thành các bài thuốc trị ngáy. Một số người thường thấy buồn ngủ quá độ, lờ đờ, nóng trong người,… khi uống thuốc tây y. Tuy nhiên đối với các bài thuốc đông y thì người bệnh có thể ngăn ngừa được những tác dụng này.

Ngoài những bài thuốc được bào chế từ các thảo dược tự nhiên, còn có một cách chữa ngủ ngáy bằng đông y khác đó là châm cứu. Châm cứu chữa ngáy tác động trực tiếp đến các huyệt đạo trên cơ thể giúp giảm áp lực đường thở để người bệnh thở nhẹ và êm hơn, từ đó tình trạng ngủ ngáy cũng thuyên giảm. 

Vậy chữa ngủ ngáy bằng đông y có hiệu quả không? Câu trả lời là , chữa ngủ ngáy bằng đông y sẽ đem đến hiệu quả tuyệt vời nếu người bệnh biết cách áp dụng đúng.

Chữa ngáy khi ngủ bằng đông y thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả

Chữa ngáy khi ngủ bằng đông y thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả

Mách bạn 2 cách chữa ngủ ngáy bằng đông y siêu hiệu quả tại nhà

Chữa ngủ ngáy bằng đông y tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Người bệnh có thể tham khảo 2 cách dưới đây:

Chữa ngủ ngáy bằng đông y với phương pháp châm cứu

Châm cứu là một cách chữa ngủ ngáy bằng đông y hiệu quả thông qua việc tác động đến các huyệt đạo trên cơ thể. Lực tác động từ phương pháp châm cứu sẽ làm cho máu huyết lưu thông, áp lực trong đường thở được giảm. Điều này giúp người bệnh thở dễ dàng hơn, tình trạng ngủ ngáy cũng giảm bớt. Người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

  • Cách 1 – Tác động đến họng: Vì mô mỡ quanh cổ họng và đờm nhiều gây nên tình trạng ngủ ngáy, nên tác động đến họng bằng việc day ấn huyệt ấn đường sẽ giúp người bệnh thuyên giảm được cơn ngáy của mình. 
  • Cách 2 – Tác động lên xoang mũi: Day ấn kết hợp massage huyệt nghinh dương, huyệt quyền liêu, huyệt toàn trúc,… cũng rất hữu ích trong việc giảm ngáy, giúp người bệnh thở dễ chịu hơn để ngủ ngon hơn.
Chữa ngủ ngáy bằng đông y với phương pháp châm cứu

Chữa ngủ ngáy bằng đông y với phương pháp châm cứu

Chữa ngủ ngáy bằng đông y với các bài thuốc dân gian 

Ngoài cách châm cứu, người mắc chứng ngủ ngáy cũng nên thử sử dụng các bài thuốc sau đây để chữa trị tình trạng ngáy ngủ của mình. Dưới đây là một số bài thuốc chữa ngáy ngủ do các lương y bào chế và được nhiều người áp dụng:

Bài thuốc 1: 

  • Nguyên liệu: Cát cánh và đan sâm (mỗi vị 10g); huyền sâm, mạch môn, đẳng sâm, hoàng kỳ (mỗi vị 12g); 3 quả táo.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả nguyên liệu trên nấu cùng 5 chén nước. Sắc thuốc đến khi nước còn lại khoảng 3 chén thì tắt bếp. Người bệnh nên uống hết trong ngày, chia ra uống 3 lần/ngày.

Bài thuốc 2: 

  • Nguyên liệu: 3 quả táo; 4g thăng ma;  8g cam thảo; 10g sơn đậu căn; cát cánh, mạch môn, hoàng kỳ, đẳng sâm, đan sâm (mỗi vị 12g); xạ can và huyền sâm (mỗi vị 16g).
  • Cách thực hiện: Nấu tất cả các nguyên liệu trên cùng 5 chén nước. Sắc thuốc đến khi cạn còn 3 chén nước thì ngưng. Sau đó người bệnh chia đều làm 3 lần uống trong ngày. Lưu ý đây là thang thuốc uống hết trong ngày, tránh để qua đêm.

Bài thuốc 3: 

  • Nguyên liệu: 3 quả táo; 8g cam thảo; ké đầu ngựa, bạch chuột, hoàng kỳ, kinh giới, phòng phong, mạch môn (mỗi vị 12g); 16g cát cánh.
  • Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 5 chén nước để nấu tất cả nguyên liệu trên. Sắc đến khi nước thuốc còn khoảng 3 chén là có thể uống được. Người bệnh uống hết thang thuốc trong ngày, khoảng 3 lần.
Chữa ngủ ngáy bằng đông y với các bài thuốc dân gian 

Chữa ngủ ngáy bằng đông y với các bài thuốc dân gian

Một số lưu ý để đảm bảo sức khỏe khi chữa ngủ ngáy bằng đông y

Mặc dù chữa ngủ ngáy bằng đông y là phương pháp tự nhiên, tương đối an toàn và không gây tác dụng phụ nhưng để nhận được hiệu quả trị bệnh cao cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì người bệnh cần quan tâm một số điều sau đây:

  • Khi sử dụng các bài thuốc đông y chữa ngáy, tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sĩ, dược sĩ để được bắt mạch và bốc thuốc với khối lượng phù hợp thể trạng cũng như bệnh tình của mình.
  • Cách chữa ngủ ngáy bằng đông y là phương pháp tự nhiên nên hiệu quả có thể không nhanh chóng như cách dùng thuốc. Người bệnh cần kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả.
  • Sử dụng các bài thuốc đông y theo lời khuyên từ bác sĩ, dược sĩ. Tránh tiêu thụ quá nhiều gây ảnh hưởng sức khỏe.
  • Bên cạnh việc áp dụng những cách chữa ngủ ngáy bằng đông y kể trên, người bệnh cũng cần thực hiện một số thay đổi trong lối sống để cải thiện chứng ngủ ngáy của mình: duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách ăn uống và tập luyện khoa học; ngủ nghiêng thay vì ngủ ngửa có thể ngăn ngủ ngáy; ngừng hút thuốc, cố gắng tránh xa khói thuốc; hạn chế uống rượu bia vì những thức uống có cồn sẽ làm cơ cổ họng giãn ra gây ngáy.
Người bệnh cũng nên từ bỏ hút thuốc để giúp giảm chứng ngủ ngáy của mình

Người bệnh cũng nên từ bỏ hút thuốc để giúp giảm chứng ngủ ngáy của mình

Lời khuyên: Người mắc chứng ngủ ngáy nên tham khảo sử dụng máy chống ngủ ngáy thông minh để giúp thuyên giảm tình trạng của mình. Máy chống ngủ ngáy sử dụng công nghệ cao để nhận dạng, phát hiện tiếng ngáy chính xác, khơi thông đường dẫn khí và giảm sự thắt chặt của cơ cổ họng giúp người dùng ngừng ngáy, thở nhẹ và ngủ ngon cả đêm.

Tham khảo ngay các dòng máy chống ngủ ngáy thông minh chính hãng 100% tại Siêu Thị Y Tế

may chong ngay thong minh sleepmi z1 av4

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1
Giá bán tham khảo: 1.250.000đ

may chong ngay ngu cao cap sleepmi z2 av4

Máy chống ngáy ngủ cao cấp SleepMi Z2
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ

Xem nhiều hơn các mẫu máy chống ngáy TẠI ĐÂY

Siêu Thị Y Tế đã gợi ý đến bạn những cách chữa ngủ ngáy bằng đông y được nhiều người áp dụng thành công. Hy vọng rằng thông tin chia sẻ trên sẽ có ích cho sức khỏe của bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn luôn vui khỏe!

Nguồn tham khảo: nhathuoclongchau.com.vn, thuocdantoc.org


Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!