Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Cách chạy hiệu quả nhất

210

Chạy bộ là hình thức tập thể dục đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng liệu chạy bộ có giảm mỡ bụng không là băn khoăn của không ít người đang trong quá trình giảm cân. Cùng tìm ra lời giải đáp chi tiết trong bài viết sau và khám phá ngay cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bạn nhé.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không và nên chạy như thế nào?

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không và nên chạy như thế nào?

Thường xuyên chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng cũng giống như bất kỳ mô mỡ nào, về cơ bản là năng lượng dự trữ. Khi bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức cơ thể cần dù là từ carbohydrate, chất béo trong chế độ ăn hay protein thì năng lượng dư thừa chủ yếu được lưu trữ dưới dạng chất béo trung tính, sau đó được lưu trữ trong các tế bào mỡ.

Khi cơ thể bạn cần năng lượng cho các hoạt động hàng ngày hoặc tập thể dục thì cơ thể sẽ đốt cháy mỡ bằng cách phân hủy chất béo trung tính. Vì vậy, để đốt cháy mỡ bụng, bạn cần phải ở trạng thái thâm hụt calo, nghĩa là bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Vậy thì chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không? Chạy bộ là một bài tập đốt cháy calo vô cùng hiệu quả, có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết hình thức chạy bộ với cường độ trung bình (cự ly ngắn hoặc dài), chạy cường độ cao (biến tốc, lên dốc, nước rút hoặc HIIT kết hợp chạy) đều có hiệu quả giảm mỡ bụng đáng kể. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng việc luyện tập ở cường độ vừa và cao sẽ cho hiệu quả đốt cháy mỡ bụng cao nhất.

Vậy chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là CÓ, nhưng bạn cũng cần chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không? Chạy bộ đốt cháy calo giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không? Chạy bộ đốt cháy calo giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Chạy máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Trên thực tế, chạy bộ trên máy không quá khác biệt so với chạy bộ ngoài tự nhiên. Nhưng không ít người băn khoăn rằng liệu chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không? Và câu trả lời là CÓ, chạy bộ tại chỗ trên máy cũng là một hình thức thể thao lành mạnh, có công dụng đốt cháy calo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Không chỉ vậy, nhiều dòng máy chạy bộ còn tích hợp đai massage – dụng cụ bổ trợ tuyệt vời giúp người tập có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Chạy máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Hướng dẫn cách chạy bộ giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Như đã giải thích ở phần “Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?”, thì để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng như mong muốn thì bạn cần chạy bộ đúng cách. Dưới đây là cách chạy độ đơn giản giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả:

Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ

Cố gắng ăn khoảng 30 đến 60 phút trước khi chạy. Ăn đủ trước khi chạy bộ sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để tiếp sức cho toàn bộ quá trình chạy.

Khởi động thật kỹ trước khi chạy

Trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nào, việc khởi động toàn bộ cơ thể sẽ giúp bạn ngăn ngừa chấn thương. Làm nóng bằng cách đi bộ với tốc độ ổn định và thực hiện các động tác giãn cơ nhẹ như xoay tròn mắt cá chân và giãn bắp chân sẽ đảm bảo cơ chân của bạn được chuẩn bị tốt trước khi chạy bộ.

Khởi động thật kỹ trước khi chạy bộ giảm mỡ bụng giúp bạn ngăn ngừa chấn thương

Khởi động thật kỹ trước khi chạy bộ giảm mỡ bụng giúp bạn ngăn ngừa chấn thương

Chạy chậm trước rồi dần dần tăng tốc chạy nhanh

Khi vừa bắt đầu chạy bộ, bạn nên chạy từ từ vì chạy quá nhanh sẽ khiến cơ thể kiệt sức sớm. Đến giữa đoạn đường, hãy tăng dần tốc độ và đến cuối đường bạn có thể tăng tốc hơn nữa để thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa.

Chạy nâng cao đầu gối trước khi kết thúc

Trước khi kết thúc buổi chạy bộ, hãy giảm tốc độ và dành thời gian nâng đầu gối. Điều này sẽ cho phép cơ chân và cơ bụng được căng ra và hạ nhiệt đúng cách.

Chạy nâng cao đầu gối trước khi kết thúc giúp cơ chân và cơ bụng được căng ra

Chạy nâng cao đầu gối trước khi kết thúc giúp cơ chân và cơ bụng được căng ra

Chạy lâu hơn

Chạy bộ sẽ có hiệu quả giảm mỡ bụng tốt hơn khi bạn chạy lâu và xa hơn thay vì chỉ chạy trong khoảng 5 – 10 phút. Nếu mới bắt đầu chạy bộ, bạn có thể chạy 2 – 3 buổi/tuần để cơ thể làm quen nhưng khi đã quen, bạn nên tăng dần khoảng 4 buổi/tuần, 30 phút/buổi.

Thay đổi địa hình chạy

Bằng cách thay đổi vị trí và địa hình chạy, cơ bắp chân sẽ liên tục thích nghi với nhiều môi trường chạy khác nhau. Điều này cũng có thể thay đổi tâm trạng của bản thân, trải nghiệm nhiều địa hình chạy giúp bạn giảm mỡ bụng tốt hơn. Nếu bạn đang chạy trên máy chạy bộ, hãy thử tăng độ nghiêng của đường chạy.

Kết hợp với các bài tập giảm mỡ khác

Các chuyên gia thể hình cho biết, quá trình giảm mỡ nên thực hiện nhất quán trên toàn cơ thể không nên chỉ tập trung duy nhất ở vùng bụng. Do đó ngoài việc chạy bộ thì bạn có thể kết hợp với các bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà khác như Plank,  Squat, nhảy dây giảm cân,… và đặc biệt là các bài tập cho nhóm cơ bụng như gập bụng,…

>> Xem thêm: 12 Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới cực kỳ hiệu quả

Ngoài việc chạy bộ thì bạn nên kết hợp với các bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà như Plank

Ngoài việc chạy bộ thì bạn nên kết hợp với các bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà như Plank

Gợi ý các bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài việc thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng không thì không ít người gặp khó khăn trong việc lựa chọn các bài tập chạy bộ phù hợp để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng như mong muốn. Tham khảo ngay những bài chạy bộ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả dưới đây và luân phiên kết hợp tập luyện để không nhàm chán và tăng hứng thú tập luyện bạn nhé:

Chạy nước rút

Chạy nước rút đòi hỏi người tập dồn hết sức trong thời gian ngắn để cơ bắp phải co duỗi nhanh tối đa. Tuy nhiên tăng tốc đột ngột rất dễ gây ra chuột rút hoặc chấn thương. Vậy nên trước khi chạy nước rút bạn cần xoay khớp thật kỹ, chạy khởi động nhẹ 5 phút và sau khi chạy xong thì hãy đi bộ thả lỏng trước khi ngồi để tránh giãn cơ đột ngột.

Chạy bộ cầu thang

Chạy bộ leo cầu thang tác động rất nhiều lên mỡ thừa ở phần bụng dưới, phần đùi và mông vì tư thế nhấc một chân lên cao và một chân phải phụ trách nâng cả trọng lượng của cơ thể sẽ tạo một lực tác động đánh tan mỡ bụng dưới.

Chạy bộ leo cầu thang tác động rất nhiều lên mỡ thừa ở phần bụng dưới

Chạy bộ leo cầu thang tác động rất nhiều lên mỡ thừa ở phần bụng dưới

Chạy nâng cao gối

Chạy bộ nâng cao gối là kiểu chạy sao cho mỗi bước chạy bạn phải nâng gối cao để đùi vuông góc với thân. Bạn có thể chạy nâng cao gối tiến về trước hoặc chạy tại chỗ đều cho hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt. Tuy nhiên, cách chạy này rất mệt và tốn nhiều năng lượng nên bạn cần thả lỏng đi bộ 1 – 2 phút sau 5 phút tập.

Chạy bền

Chạy bền duy trì có khả năng đốt cháy và tiêu thụ calo toàn thân nhưng với tốc độ chạy trung bình vừa đủ nên sẽ có hiệu quả giảm mỡ bụng một cách từ từ.

Chạy bền duy trì có khả năng đốt cháy và tiêu thụ calo toàn thân

Chạy bền duy trì có khả năng đốt cháy và tiêu thụ calo toàn thân

Để việc giảm mỡ bụng được hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng gen nịt bụng. Đây là sản phẩm được làm từ chất liệu vải cao cấp, tạo lực nén phù hợp lên vòng 2 để tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Tham khảo ngay dòng sản phẩm quần gen bụng cao cấp đến từ thương hiệu Farmacell đang được bán tại Siêu Thị Y Tế với mức GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG!

11545706638.nv

Gen nịt bụng tạo dáng Microfiber Art.605
Giá bán tham khảo: 250.000đ

41545707876.nv


Quần gen bụng Microfiber Art.601
Giá bán tham khảo: 340.000đ

4 min1548906759.nv

Quần gen bụng lưng cao Art.621
Giá bán tham khảo: 1.390.000đ

>> Xem nhiều hơn các mẫu gen bụng khác : TẠI ĐÂY

Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết và mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng không. Chúc bạn luôn ngập tràn niềm vui, dồi dào sức khỏe và sớm có được thân hình như mơ ước!

Nguồn tham khảo: marathonhandbook.com, signos.com, vinmec.com  

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!