Cắt giảm ăn đường để hạn chế bệnh tăng mỡ máu

615

Ăn nhiều đồ ngọt, thực phẩm chứ đường tinh luyện làm tăng mỡ máu và LDL cholesterol, nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì và đái tháo đường. Chính vì thế cần hạn chế ngày việc sử dụng đường mỗi ngày.

Thực phẩm nhiều đường làm tăng mỡ máu và cholesterol xấu

Theo một nghiên cứu về xơ vữa động mạch cho biết cắt đường từ chế độ căn của trẻ béo phì thì nhận thấy được sử thay đổi rõ rất các chất chỉ điểm cho bệnh tim sau 9 ngày. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đánh giá 37 trẻ em có độ tuổi từ 9-18 tuổi và có nguy bị mắc bệnh đái tháo đường loại 2 và bệnh tim.

giam-duong-han-che-tang-mo-mau-1-min

Các em đươc cung cấp thức ăn và thức uống có tổng lượng ca lo, protein và chất béo giống nhau. Chỉ có sự thay đổi duy nhất là lượng đường cung cấp. Họ chuyển thực phẩm giàu chất bổ sung đường như yaourt, bánh ngọt, cho các tùy chọn thay thế như pizza, bánh mỳ.  Chính điều đó làm giảm đường trong chế độ ăn uống từ 27& xuống còn 10%, fructose từ 12% xuống 4 % của lượng calo.

Sau 9 ngày, các nhà khoa học thấy giảm 33% triglyceride, một loại mỡ máu liên quan đến tim, giảm 49% một loại lipoprotein và giảm một lượng lớn LDL cholesterol một yếu tố nguy đối với bệnh tim mạch.

Thay sử dụng đường trắng bằng đường từ các loại rau củ quả

Tiến sĩ Robert Lustig, giáo sư nhu khoa tại bệnh viên Benioff tại đại học Califoria, San Francisco nói rằng calo từ đường không giống như calo từ các carbohydrate khác.

giam-duong-han-che-tang-mo-mau-min

Vì thế nên thay thế thực phẩm có chứa đường, đặc biệt là đường tinh luyện, đường trắng bằng các thực phẩm carbonhydrate thích hợp khác từ rau của quả, vừa bổ sung đủ lượng calo cho cơ thể, vừa giảm một số nguy cơ về bệnh tim mạch chuyển hỏa như huyết áp cao, đái tháo đường, béo phì…

Tham khảo sản phẩm máy đo đường huyết Benecheck kiểm tra lượng cholesterol, axit uric, đường huyết kiểm soát bệnh tăng mỡ máu, đường huyết, bệnh gout tại Sieuthiyte.com.vn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.