Bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch có hiệu quả không?

2019

Bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch có hiệu quả không? Ngoài việc bấm huyệt còn có thể sử dụng cách nào khác để chữa giãn tĩnh mạch không? Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đến bạn thông tin những phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch. Hãy cùng xem qua nội dung bên dưới cùng Siêu Thị Y Tế nhé!

Xoa bóp bấm huyệt chữa giãn tĩnh mạch

Xoa bóp bấm huyệt chữa giãn tĩnh mạch

Các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở bộ phận dưới của cơ thể như chân và bàn chân. Dấu hiệu để nhận biết là các tĩnh mạch bị sưng, to ra và xoắn lại. Thay vì các đường tĩnh mạch có màu xanh thì khi bị giãn tĩnh mạch màu sắc sẽ chuyển sang xanh lam hoặc tím. 

Khi bị suy giãn tĩnh mạch chân bạn sẽ cảm thấy đau, sưng tấy, nóng rát và da bị đổi màu. Khi bị giãn tĩnh mạch, bạn sẽ bị hạn chế việc đi lại, thường xuyên cảm thấy đau lưng, đau gối và di chuyển khá nặng nề.

Từng cấp độ của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Từng cấp độ của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả như thế nào?

Bấm huyệt chữa giãn tĩnh mạch chân là một lựa chọn điều trị tự nhiên, an toàn và hiệu quả trong việc điều trị.

Trong Y Học Cổ Truyền, việc bấm huyệt sẽ thúc đẩy được lượng máu tối ưu đi khắp cơ thể, đặc biệt là vùng chân giúp điều trị suy giãn tĩnh mạch. Việc bấm huyệt được thực hiện bằng cách ấn vào các huyệt đạo và động mạch chính nhằm cung cấp máu, oxy, chất dinh dưỡng cho các vùng chậu, đùi, chân và bàn chân.

>> Bên cạnh bấm huyết thì ngâm chân trị suy giãn tĩnh mạch cũng là một cách hỗ trợ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch mà bạn nên thử

Bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch

Bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch

Các điểm bấm dùng để bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch chân

Các động mạch đùi trong cơ thể được phân nhánh nhằm cung cấp máu, oxy và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Việc bấm huyệt không chỉ giúp chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch mà nó còn giúp cải thiện hô hấp, giảm căng thẳng,.. Dưới đây là những điểm bấm huyệt giãn tĩnh mạch giúp thúc đẩy lưu lượng máu cải thiện bệnh tĩnh mạch.

Huyệt Dũng Tuyền

Huyệt Dũng Tuyền là một trong những huyệt bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả nhất. Vị trí của huyệt nằm ngay kinh tuyến thận và nằm ở chỗ lõm của bàn chân. 

Khi bấm huyệt Dũng Tuyền sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, làm dịu đi phần thần và cường dương hỗ trợ suy giãn tĩnh mạch chân rất tốt. Ngoài ra, huyệt này khi bấm vào còn giúp cơ thể điều trị chứng buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt,…

Huyệt Dũng Tuyền là một huyệt bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Huyệt Dũng Tuyền là một huyệt bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Huyệt Thừa Sơn

Huyệt Thừa Sơn nằm ngay đường giữa phía sau cẳng chân. Đây là huyệt thứ 2 chữa giãn tĩnh mạch khá tốt sau huyệt Dũng Tuyền. Huyệt Thừa Sơn giúp thư giãn gân cốt và chữa lành các vấn đề ở gót chân và bàn chân vì nó thuộc kinh tuyến bàng quang. 

Ngoài ra, Huyệt Thừa Sơn còn hỗ trợ trong việc điều trị bệnh trĩ, táo bón, co thắt và đau nhức cơ chân.

Huyệt Thừa Sơn nằm ngay đường giữa phía sau cẳng chân

Huyệt Thừa Sơn nằm ngay đường giữa phía sau cẳng chân

Huyệt Phục Lưu

Đây là một huyệt rất quan trọng của kinh mạch Thận, có hiệu quả khi dùng để điều trị giãn tĩnh mạch. Huyệt Phục Lưu nằm phía trên mắt cá chân cách 3 đốt tay, khi xoa bóp huyệt này còn giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, điều chỉnh mồ hôi và tăng cường sức mạnh cho vùng thắt lưng trở xuống chân.

Huyệt Phục Lưu nằm phía trên mắt cá chân

Huyệt Phục Lưu nằm phía trên mắt cá chân

Huyệt Ngụy Trung

Huyệt Ngụy Trung nằm ở trung điểm đường gấp khoeo chân được xếp vào loại huyệt của bàng quang. Đây là huyệt đạo để điều trị các chứng bệnh về lưng, da, đau bụng, bấm huyệt chữa giãn tĩnh mạch chân. Đặc biệt, đây là huyệt đạo chính thường được sử dụng trong điều trị chữa đau thần kinh tọa.

Huyệt Ngụy Trung nằm ở trung điểm đường gấp khoeo chân

Huyệt Ngụy Trung nằm ở trung điểm đường gấp khoeo chân

Huyệt Thái Xung

Huyệt Thái Xung là một huyệt kinh lạc ở gan có hiệu quả đối với việc điều trị giãn tĩnh mạch. Nằm ở mu bàn chân, chỗ lõm kẽ giữa ngón chân trái và ngón chân trỏ khi day ấn sẽ cải thiện được chứng suy nhược, nhức đầu, kinh nguyệt không đều và co giật.

Bấm huyệt thái xung chữa suy giãn tĩnh mạch

Bấm huyệt thái xung chữa suy giãn tĩnh mạch

Huyệt Dương Lăng Tuyền

Huyệt Dương Lăng Tuyền ở vùng bên ngoài của cẳng chân và tại chỗ lõm trước đầu trên xương mác, nơi các đường gân hội tụ. Việc kích thích vào huyệt này sẽ giúp tăng cường gân và khớp, chấm dứt các cơn đau trên cơ thể, giãn chứng suy giãn tĩnh mạch trên cơ thế.

Huyệt Dương Lăng Tuyền ở vùng bên ngoài của cẳng chân

Huyệt Dương Lăng Tuyền ở vùng bên ngoài của cẳng chân

Ngoài xoa bóp bấm huyệt chữa giãn tĩnh mạch bạn nên kết hợp sử dụng vớ y khoa – sản phẩm chuyên dụng cho người suy giãn tĩnh mạch để quá trình điều trị diễn ra tốt nhất nhé!

Nội dung trên đã cung cấp đến bạn những huyệt đạo giúp chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bấm huyệt chữa suy giãn tĩnh mạch của Siêu Thị Y Tế – Cửa hàng cung cấp Trang Thiết Bị Y Tế giá tốt nhất Việt Nam. Hy vọng nội dung trên hữu ích với bạn, chúc bạn luôn có thật nhiều sức khỏe, may mắn và niềm vui. 

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất